Tiktok Ads

Làm Sao Để Khắc Phục Tình Trạng Bóp Tương Tác Của TikTok?

Tik-tok-han-che-tuong-tac

Bạn nhận thấy gần đây lượt tương tác của các video trên TikTok bị giảm đáng kể? Bạn không biết nguyên nhân tại sao và làm thế nào để khắc phục tình trạng này?

Bài viết này tổng hợp các lí do thường gặp và hướng dẫn bạn cách khắc phục tình trạng bóp tương tác của TikTok.

Bóp tương tác là gì?

Tiktok bị bóp tương tác (hay còn gọi là hạn chế tương tác/ bóp reach) là tình trạng các bài đăng trên kênh của bạn bị giảm đi lượng người tiếp cận khiến lượt xem và lượt tương tácvideo cũng giảm đáng kể

Nguyên nhân TikTok bóp tương tác và cách khắc phục

1. Nội dung vi phạm cộng đồng TikTok

Nguyên nhân video TikTok bị bóp tương tác là do sử dụng nội dung chứa ngôn ngữ thô tục, trái với thuần phong mỹ tục, gây tranh cãi,… Cụ thể như:

  •  Video mang tính kích động hành vi bạo lực
  •  Nội dung chứa đựng những từ ngữ miệt thị liên quan dân tộc, tôn giáo, phân biệt giới tính…
  • Thông tin gian lận, lừa đảo, quảng bá các mô hình đầu tư, crypto, phân tích kỹ thuật, hứa hẹn đem lại lợi nhuận cao, cá cược, hoặc các loại lừa đảo khác
  • Video ghê rợn, cảnh tàn sát, máu me về con người và động vật:
  • Nội dung liên quản khỏa thân, khiêu dâm
  • Video về các hành động nguy hiểm như đua xe, nhảy cầu…
  • Các nội dung ảnh hưởng đến sự an toàn của trẻ em, trẻ vị thành niên

Cách khắc phục: Không sử dụng những nội dung này trong khi sáng tạo nội dung video TikTok. Nếu trường hợp không may bạn đã vi phạm thì hãy xóa video đó đi.

Ngoài ra, để đảm bảo tuân thủ các điều khoản và quy định của cộng đồng TikTok, bạn nên đọc kĩ hướng dẫn các tiêu chuẩn của nền tảng 

khac-phuc-tiktok-bop-reach

Các nội dung từ người dùng vi phạm tiêu chuẩn của cộng đồng TikTok

2. Nội dung điều hướng người dùng sang nền tảng khác

Nếu video của bạn đang dẫn link về các nền tảng Youtube, Facebook, Instagram… bạn sẽ gặp phải tình trạng bóp lượt tiếp cận và tương tác từ TikTok. Kể cả trường hợp nếu bạn đính kèm link của nền tảng khác trong phần mô tả kênh kèm thông tin contact, TikTok cũng sẽ hạn chế phân phối video của bạn.

Cách khắc phục: Nếu đã biết “ý” của TikTok rồi thì mình cứ tránh thôi

3. Sử dụng video/ hình ảnh/ nhạc bản quyền

Nhiều người có thói quen lấy lại video của người khác và đăng tải lên kênh của mình. Việc làm này sẽ vi phạm bản quyền bởi Tiktok ngày càng siết chặt nội dung để mang lại cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất, đảm bảo sự công bằng trong sáng tạo cho các “creator”.

Cách khắc phục: tuyệt đối không sử dụng các nguồn tài nguyên có bản quyền, thay vào đó hãy thử trải nghiệm kho nhạc của TikTok, hoặc các nguồn ảnh/nhạc miễn phí được phép sử dụng

4. TikTok bóp tương tác do đề cập nội dung bán hàng/ PR/ Quảng cáo

Các nội dung với mục đích bán hàng, kêu gọi mua sản phẩm/ dịch vụ kèm theo hiển thị hay tiết lộ thông tin về địa chỉ, số điện thoại, thông tin cá nhân sẽ bị hạn chế trên nền tảng TikTok.

Bạn cũng cần tránh sử dụng các mô tả chứa các từ “mua, bán, sản phẩm, đổi điểm lấy quà,…” các từ nhạy cảm trong bán hàng/ PR

5. Nội dung về các chủ đề review mang tính bán hàng

Có thể cũng là một dạng PR nên TikTok hạn chế phân phối các nội dung review như: review bất động sản, cổ phiếu, chứng khoán, review sách… Hiện tại các loại video này khá kén view và lượt tiếp cận khách hàng không cao.

Cách khắc phục: Lựa chọn nội dung mang tính giải trí, chia sẻ và đảm bảo tính chân thực.

6. Nội dung kêu gọi like/ share/ comment

Khác với các nền tảng khác như Youtube, những loại nội dung có yếu tố kêu gọi có chủ đích như like/share/ comment, TikTok sẽ không “ưu ái” và “lan tỏa” video của bạn tới người dùng.

Cách khắc phục: Chủ động tạo ra những video sáng tạo, thu hút để “cộng đồng” bày tỏ sự yêu thích của họ nhé!

7. Reup đăng lại video

Nếu bạn đã đăng video và cảm thấy muốn chỉnh sửa, cần xóa đi và reup lại, thì bạn nên cân nhắc về điều đó. Video sau khi được up lên sẽ đảm bảo không nhận được lượng tương tác như ban đầu.

Reup ở đây cũng được hiểu là một video đã được đăng ở kênh khác và đăng lại trên kênh của bạn. Hiện tại, quy trình duyệt nội dung của TikTok đã chặt chẽ hơn, nếu TikTok phát hiện ra tài khoản của bạn reup nhiều video, thì sẽ bị đánh giá là tài khoản xấu và bị hạn chế tương tác.

Cách khắc phục: Hạn chế tối đa sử dụng video của người khác và reup những video đã đăng của chính mình.

TikTok-bop-tuong-tac-do-reup-video

Reup Video của người khác/ hoặc của chính mình cũng sẽ bị bóp tương tác

Vừa rồi mình đã liệt kê một số nguyên nhân phổ biến mà TikTok bóp lượng tương tác và cách khắc phục tương ứng. Nếu kênh của bạn ở tình trạng tệ hơn, bạn cảm thấy không thể đạt được lượt tương tác như trước, bạn có thể tạo một kênh khác và xây dựng lại từ đầu. Điều này nghe có vẻ khó khăn nhưng nếu bạn đầu tư vào phần nội dung video, đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn của cộng đồng và kết hợp chạy quảng cáo TikTok, kênh của bạn sẽ ổn định và có nhiều cải thiện hơn.

Nếu bạn biết thêm các nguyên nhân nào có thể comment và cùng trao đổi thêm để chúng ta cùng xây dựng một cộng đồng an toàn, đậm tính sáng tạo và thật văn minh nhé! Hi vọng bài viết giúp ích cho bạn trong công cuộc phát triển kênh TikTok của mình!

Để được tư vấn về dịch vụ chạy quảng cáo TikTok, bạn có thể:
📞 Liên hệ: 0974.780.474 hoặc Inbox fanpage Ecomking Digital
📩 Email: info@ecomking.vn

 

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *