Tiktok Ads

3 ĐIỀU CẦN NHỚ ĐỂ CẢI THIỆN HIỆU QUẢ TIKTOK ADS

cai-thien-quang-cao-tiktok

Trong quá trình cài đặt quảng cáo TikTok, bạn có thể gặp một số trường hợp quảng cáo chạy không như ý muốn, lượt view thấp, lượt click không cao, chi phí bị ảnh hưởng nhưng kết quả thì không đạt hay việc tiếp cận với khách hàng mới gặp nhiều khó khăn?

Có thể bạn quan tâm rất nhiều về các yếu tố kĩ thuật, giai đoạn set ads, giai đoạn cắn tiền, nhưng bạn quên rằng nhân tố quan trọng để triển khai một quảng cáo TikTok hiệu quả là video của bạn đảm bảo sự lôi cuốn ngay từ những giây đầu tiên. Và nếu bước này được chuẩn bị bài bản và có đầu tư, thì mình tin rằng kết quả sẽ đáng kì vọng. Vậy, một số cách dưới đây có thể giúp bạn cải thiện hiệu quả TikTok Ads trong những chiến dịch quảng cáo tiếp theo.

Ưu tiên tính chân thực

TikTok sẽ không trực tiếp giúp bạn tăng doanh số bán hàng. Nếu như trên Instagram, bạn có thể thêm mã khuyến mãi hoặc sử dụng quà tặng để khuyến khích mua hàng, riêng đối với quảng cáo Tiktok, những điều này có thể không hoạt động.

Do đó, để trở nên nổi bật giữa “rừng video” vô cùng hoành tráng và đầu tư về mặt hình ảnh, kỹ thuật của người dùng trên mạng xã hội TikTok, quảng cáo của bạn cần phải tiếp cận theo cách chân thực, sát với tính cách của cá nhân/ thương hiệu nhất. Bạn nên trung thực với câu chuyện của bạn, đảm bảo nội dung xác thực với nền tảng TikTok và với người dùng “chân ái” của doanh nghiệp bạn.

creative-idea-for-tiktok

Một số gợi ý giúp tăng phần hấp dẫn cho video TikTok

Tận dụng người có ảnh hưởng (Influencer)

Influencer là những người sáng tạo, họ sẽ hợp tác với  bạn để chia sẻ thông điệp của thương hiệu bạn đến với khán giả của họ. Hiện nay, đó vừa là một cơ hôi lớn cho doanh nghiệp và cho cả các influencer. Thông qua Influencer, thông điệp của ban dễ dàng lan truyền tới khán giả của họ và sau cùng, lợi nhuận bạn nhận được sẽ gấp nhiều lần so với chi phí bỏ ra.

Các tiêu chí lựa chọn Influencer

  • Sự phù hợp. Đảm bảo đối tượng khách hàng của bạn và của Influencer tương đồng nhau, cùng quan tâm đến những khía cạnh, chủ đề tương đối giống nhau trong cuộc sống
  • Sức ảnh hưởng: Trước khi quyết định đây có phải là Influence phù hợp với brand của bạn hay không, bạn cần dành một chút thời gian cho việc nghiên cứu mức độ tương tác, phản hồi, lượt share.. của các “fans” của Influencer đó,
  • Chú ý đến vị trí: TikTok là một nền tảng hội tụ rất nhiều sản phẩm sáng tạo từ mọi nơi trên thế giới, do vậy bạn hoàn toàn có thể “viral” cho quảng cáo của mình thông qua các Influencer có hoạt động tốt tại thị trường nước ngoài.

Mẹo: bạn có thể tìm một số người ảnh hưởng trong tab Người dùng của trang khám phá bằng cách nhập một chủ đề vào thanh tìm kiếm, và bắt đầu chọn lọc theo các tiêu chí đánh giá của mình.

  • Đảm bảo họ hiểu mục tiêu chiến dịch của bạn và thông điệp bạn muốn họ truyền tải, sau đó cùng hỗ trợ để họ có không gian thỏa sức sáng tạo, thay vì gò ép theo kịch bản bạn soạn sẵn.

Chìa khóa từ kho âm nhạc bắt tai

Trên TikTok, kể cả những người sáng tạo nghiệp dư đêu có thể tạo video viral nhờ sử dụng các bài hát được phối lại, những giai điệu trendy và “hót hòn họt”. Chỉ cần bạn quan tâm và dành thời gian một chút để theo dõi và bắt trend, bạn sẽ tìm ra chìa khóa vàng cho những video của mình.

Ngoài ra, trước khi bắt đầu với Quảng cáo TikTok, các thương hiệu nên chọn cách tiếp cận phù hợp với nhóm đối tượng chính trên nền tảng này hiện nay –  các bạn gen Z. Nội dung video của bạn có thể giới thiệu cảnh “hậu trường” hoặc một khía cạnh bình thường của thương hiệu vào cuộc sống thông qua âm nhạc và chuyển động… Những yếu tố ngoài luồng, mang tính chân thực và “lạ lùng” sẽ khiến video của bạn ghi điểm trong mắt khán giả Z đó!

Sau khi đã sản xuất được một video tâm đắc rồi thì bạn bắt tay vào cài đặt quảng cáo TikTok thôi!

Dịch vụ chạy quảng cáo TikTok của ECOMKING Digital vẫn ở đây chờ các bạn!

Để được tư vấn về dịch vụ chạy quảng cáo TikTok, bạn có thể:
📞 Liên hệ: 0974.780.474 hoặc Inbox fanpage Ecomking
📩 Email: info@ecomking.vn

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *