Tiktok Ads

3 Cấp Độ Tối Ưu Quảng Cáo TikTok

3-cap-do-toi-uu-quang-cao-tiktok

Trong bài viết này chúng mình sẽ hướng dẫn bạn chi tiết từng cấp độ của một chiến dịch TikTok, cách thức để tối ưu quảng cáo TikTok tổng thể. Mỗi phần kiến thức sẽ gợi ý một vài ý tưởng để bạn có thể thử, sai, làm lại và sau cùng có thể rút ra công thức phù hợp cho ngành hàng, sản phẩm hay thương hiệu của bạn nhé!

  1. Tối ưu quảng cáo TikTok ở cấp chiến dịch:

  • Lựa chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp bạn

Việc lựa chọn mục tiêu quảng cáo chính xác sẽ giúp bạn tiếp cận tới đúng đối tượng khách hàng có khả năng cao thực hiện hành vi mà thương hiệu mong muốn.

Các mục tiêu của Tiktok Ads hiện tại bao gồm

  • Tăng khả năng tiếp cận
  • Tăng lưu lượng truy cập
  • Cài đặt ứng dụng
  • Tăng lượt xem video
  • Tim kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp
  • Thúc đẩy hành động thực hiện đơn hàng/ giao dịch trên trang của bạn
  • Đặt ngân sách “Không giới hạn” ở cấp chiến dịch

Tại cấp chiến dịch, bạn có thể đặt ngân sách “Không giới hạn” và thay vào đó, bạn nên cài đặt giới hạn ngân sách ở cấp nhóm quảng cáo. Tại đây, bạn tùy chỉnh ngân sách theo ngày/ theo tổng ngân sách cho từng nhóm quảng cáo

2. Tối ưu quảng cáo TikTok ở cấp Nhóm quảng cáo:

  • Tạo nhiều nhóm quảng cáo

Ở cấp độ nhóm quảng cáo, bạn nên đa dạng số lượng nhóm và đảm bảo nên có từ 7 nhóm quảng cáo hoạt động trong một ngày. Đối với mỗi nhóm quảng cáo, bạn nên target vào 1 nhóm đối tượng theo từng chủ đề/ sở thích họ quan tâm. Điều này giúp bạn dễ dàng đo lường nhóm quảng cáo nào đang hoạt động hiệu quả, tệp khách hàng với sở thích như thế nào thì được TikTok “ưu ái” hơn.

  • Mỗi khi tạo một quảng cáo mới thì tạo một nhóm quảng cáo mới tương ứng

Điều này nghĩa là thay vì chèn quảng cáo mới vào một nhóm quảng cáo có sẵn đang chạy, bạn nên tạo ngay một nhóm quảng cáo mới và áp dụng mẫu quảng cáo mới cho nó. Điều này giúp bạn hoàn thiện quá trình kiểm tra và theo dõi mức độ hiệu quả của mẫu quảng cáo mới.

  • Mở rộng phạm vi tiếp cận rộng nhất có thể

toi-uu-quang-cao-tiktok-cap-do-nhom-qc

Tối ưu nhóm quảng cáo với việc mở rộng tệp đôi tượng

Nếu ngành nghề của bạn không đòi hỏi sự chuyên biệt và kén chọn khách hàng, bạn nên nhắm mục tiêu rộng cho tất cả. Với cách này sẽ giúp quảng cáo của bạn được phân phối rộng tới tệp khách hàng tiềm năng, tăng mức độ hiển thị và giảm chi phí cho một kết quả.

3. Tối ưuquảng cáo TikTok ở cấp Mẫu quảng cáo:

  • Lựa chọn Automated Creative Optimization

Bạn có thể lựa chọn tính năng Automated Creative Optimization (ACO) để hệ thóng quảng cáo của TikTok tự động tối ưu các assets hiện có của bạn. Hệ thống sẽ chọn ra quảng cáo với hiển thị nội dung phù hợp nhất với từng nhóm khách hàng khác nhau, tăng trải nghiệm cá nhân của họ.

Tuy vậy, để tính năng này hoạt động một cách hiệu quả, bạn nên chuẩn bị sẵn ít nhất 8 nội dung khác nhau (bao gồm cả video, nội dung và Call To Action). Việc đa dạng hóa các yếu tố này sẽ giúp hệ thống quảng cáo của TikTok dễ dàng kết hợp các thành phần với nhau, tạo nên các mẫu quảng cáo phong phú, khác biệt.

Nếu trong trường hợp bạn không sử dụng tính năng ACO, thì bạn cũng nên tạo từ 1- 3 mẫu quảng cáo với đầy đủ video, lời quảng cáo và Call To Action kích thích hành động.

toi-uu-nhom-qc-tiktok-aoc

Lựa chọn Automated Creative Optimazation để tạo nên những mẫu quảng cáo tối ưu nhất

  • Thường xuyên theo dõi và cập nhật mẫu quảng cáo:

Việc theo dõi độ hiệu quả của chiến dịch nên được thực hiện hàng ngày, thậm chí hàng giờ. Đối với các chiến dịch kéo dài, bạn nên thường xuyên kiểm tra quảng cáo và thay đổi mẫu quảng cáo mới sau 7 ngày. Không ngừng thay thế các quảng cáo không hiệu quả sẽ giúp bạn tìm ra nội dung phù hợp với khách hàng và đem lại các giá trị về lượt truy cập/ lượt tải apps hoặc doanh thu cho bạn. Đừng quên mỗi lần tạo mẫu quảng cáo mới thì tạo thêm một nhóm quảng cáo tương ứng nhé!

  • Tận dụng những công cụ sáng tạo của TikTok

Bằng cách tận dụng các công cụ sáng tạo của TikTok như Smart Video, bạn có thể tạo thêm những mẫu quảng cáo video nổi bật, bắt trend và tương thích với nhóm khách hàng mà bạn đang nhắm tới. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý phần cải thiện nội dung TikTok Ads để từng giai đoạn được đầu tư chỉn chu, đảm bảo hiệu quả cho mỗi lần chạy quảng cáo TikTok.

Trên đây là những cách có thể giúp bạn tối ưu trong quá trình set up một chiến dịch TikTok Ads. Theo dõi các bài viết liên quan đến quảng cáo TikTok để có thêm nhiều gợi ý trong quá trình chạy ads nhé!

Dịch vụ chạy quảng cáo TikTok của ECOMKING Digital vẫn ở đây chờ các bạn!

Để được tư vấn về dịch vụ chạy quảng cáo TikTok, bạn có thể:
📞 Liên hệ: 0974.780.474 hoặc Inbox fanpage Ecomking Digital
📩 Email: info@ecomking.vn

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *