Facebook Ads

Top 10 Cách Tăng Page Like Facebook hiệu quả nhất 

tang-like-page-facebook

Làm sao để tăng page like Facebook là một câu hỏi phổ biến mà các doanh nghiệp mới tạo trang thường băn khoăn. Một trang Facebook có lượng page like lớn sẽ phần nào đảm bảo uy tín về thương hiệu, gây dựng được lòng tin của những người lần đầu ghé thăm trang. Ngoài ra, đây cũng là cách để bạn mở rộng các hoạt động tương tác của mình đối với nhóm đối tượng tiềm năng.

Điểm danh 10 cách tăng Page like Facebook hiệu quả nhất đã được chúng tôi quan sát và tìm hiểu:

1. Chạy quảng cáo like page

Đây là cách tăng page like dễ dàng và phổ biến tại Việt Nam. Quảng cáo Like page có ưu điểm là tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng và mang lại lượt like chất lượng. Tuy vậy, muốn quảng cáo đạt hiệu quả thì bạn cần đảm bảo yếu tố về nội dung chạy quảng cáo, cụ thể:

Hình ảnh thu hút, phù hợp với cá tính và thông điệp truyền tải của thương hiệu

Nội dung khiến khách hàng mục tiêu phải dừng lại và xem quảng cáo của bạn. Yếu tố bất ngờ, dí dỏm, nhân văn là những cảm xúc dễ chạm đến hành động của họ nhất.

Video sáng tạo, chất lượng với thời lượng vừa đủ để khách hàng có thể xem hết toàn bộ nội dung

Call to action đi thẳng vào vấn đề “Like page”

Để chạy quảng cáo Page like, bạn có thể tạo trực tiếp trên Page với việc nhắm chọn mục tiêu là tăng page like. Hoặc nếu bạn có tài khoản quảng cáo trong Trình quản lý doanh nghiệp, bạn chọn mục tiêu “Engagement” hay “Lượt tương tác”, nhấp chọn Loại tương tác là “Lượt thích trang” và làm theo các bước hướng dẫn.

2. Mời danh sách bạn bè like page

Với tôi thì đây là cách làm dễ nhất và cũng ít tốn công sức. Bạn chỉ cần nhấp nút Invite your friend/ Mời bạn bè ở dấu ba chấm dưới cover trang và chọn người bạn nào bạn muốn mời. Đặc biệt, bạn có thể chọn mời tất cả hoặc gửi lời mời đồng thời qua tin nhắn messenger cho họ. 

Tuy cách làm đơn giản, nhưng đôi khi việc mời bạn bè like page mà không thuộc sở thích/ mối quan tâm của họ cũng có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ của hai bạn. Bạn có thể cân nhắc để chọn mời các đối tượng phù hợp.

3. Sản xuất các nội dung viral

Nội dung viral ở đây không có nghĩa là một nội dung quá chuyên nghiệp hoặc có thiên hướng chuyên môn nhiều. 

Các loại nội dung này chủ yếu là các video vui nhộn, content bất ngờ, hài hước, nêu lên một ý tưởng đang trend hoặc có tính châm biếm trong một ngành nghề, hiện trạng xã hội… Nếu được bạn có thể lồng ghép khéo léo sản phẩm bạn đang bán, hoặc chủ đề chính của page.

 

4. Tổ chức giveaway/ minigame

Các page mới lập ở Việt Nam cũng rất hay sử dụng cách thức này để mở rộng lượt tiếp cận và tương tác với các khách hàng mới, tạo cơ sở để tăng page like. Bạn có thể tổ chức các buổi giveaway với phần quà hấp dẫn (không cần quá giá trị) nhưng phù hợp với khách hàng tiềm năng của bạn, hay nhất là tặng những sản phẩm bạn đang bán để người dùng có thể dùng thử. Đừng quên đặt ra các điều kiện chơi dễ dàng, có tính lan tỏa như tag bạn bè/ share post để có thêm nhiều lượt tham gia.

Bạn có thể đăng trên các tài khoản mạng xã hội khác hoặc đăng vào các group/ forum phù hợp để tăng mức độ hiển thị và nhận biết về giveaway cho mọi người. 

tang-page-like-voi-giveaway-1

5. Đầu tư vào content chất lượng, chân thực và mang lại giá trị cho khách hàng

Muốn bán được sản phẩm hoặc nhận được thiện cảm từ khách hàng, trước hết bạn chỉ nên tập trung vào việc cho đi những điều có giá trị. Một khi người đọc cảm nhận được những giá trị họ nhận được, thì họ sẽ không tiếc một lượt chia sẻ với bạn bè, người thân, thậm chí là nhiều hơn một lượt nhé! Lúc này việc tăng page like của bạn đến thật tự nhiên.

 

6. Livestream trên Facebook

Livestream có thể xem là một trong những cách giúp tăng page like kì diệu nhất. Bạn có thể set lịch sự kiện để nhiều người tiện theo dõi live của bạn, và đừng quên đăng bài nhắc trước ngày live vài ngày để người xem đặt lịch. Ngoài ra, với mức độ tương tác tức thời, bạn có thể khuyến khích người xem chia sẻ live ngay tại thời điểm live.

 

7. Hợp tác với Micro Influencer 

Để thực hiện cách này, bạn sẽ cần lên một kế hoạch và lựa chọn influencer phù hợp với thương hiệu. Tiếp đến, bạn chuẩn bị những phần quà dùng thử một cách chu đáo, một bức thư tay chuẩn chỉnh tỉ mỉ và gửi đến các Micro Influencer này nhờ họ feedback. Thông thường hầu hết họ sẽ viết đôi dòng trên story, tag tài khoản page của bạn để review, hoặc chỉ đơn giản là cảm ơn. 

Đây là một cách tăng page like rất tiết kiệm nhưng vô cùng hiệu quả, bởi lẽ những fan của Micro Influencer  là những người rất trung thành, và họ sẵn sàng like “chiếc page” đã quan tâm đến “người mà họ thần tượng”.

Ví dụ điển hình là Cocoon là một thương hiệu mỹ phẩm thuần tự nhiên hoàn toàn mới trên thị trường, với hướng đi đúng đắn và lựa chọn hợp tác cùng các Micro Influencer như Giang Ơi, Trinh Phạm… đã giúp thương hiệu của họ đến được với nhiều khán giả tiềm năng hơn, mức độ nhận biết cũng được nhân rộng.

 

8. Thường xuyên tag các page khác trên bài đăng của mình

Trong những bài đăng của mình, bạn có thể lồng ghép để tag các thương hiệu khác, hay tag người nổi tiếng phù hợp với page của bạn, bởi vì phần nhiều cơ may là các thương hiệu đó cũng sẽ chia sẻ lại các bài đăng mà bạn đã tag họ. Thực chất là các thương hiệu khác cũng rất trân trọng sự quan tâm của bạn dành cho họ.

Tới lúc này thì khả năng tăng page like của bạn là vô cùng rõ rệt.

tang-page-like-bang-tag

Trang fanpage của Jodi Blk đã tag Page của thương hiệu Samsung và được share lại trên tường của Samsung

9. Đăng bài thường xuyên và có lịch cụ thể

Hãy hình thành một thói quen cho khách hàng: nhận được những bài đăng có ích vào các ngày cố định trong tuần, hoặc thậm chí hằng ngày. Ở giai đoạn đầu bạn càng đăng nhiều thì khả năng tiếp cận càng tăng. Đặc biệt, do khung giờ hoạt động online của mỗi người là khác nhau, việc bạn trải đều nhiều thời gian lý tưởng trong ngày sẽ giúp tăng khả năng tiếp cận đến các fan đã follow bạn. 

Giai đoạn này cần bạn kiên trì và không bỏ cuộc.

 

10. Chèn Fanpage Facebook vào website, profile của các kênh mạng xã hội

Để tăng lượt like page, đồng nghĩa với việc bạn cần tăng mức độ hiển thị tại các điểm tiếp xúc khác nhau của hành trình khách hàng. Khách hàng có thể biết bạn qua Instagram, qua website khi họ search một từ khóa liên quan… Do vậy hãy đặt link Fanpage facebook ở mọi điểm dừng chân để họ đến với bạn dễ dàng và liền mạch nhất có thể.

 

Trên đây là 10 cách giúp bạn tăng page like Facebook hiệu quả và nhanh chóng. Tuy nhiên, ở bất kì một cách làm nào bạn cũng cần chuẩn bị thật kĩ, theo dõi và đo lường để lượt page like nhận được là chất lượng, đảm bảo thương hiệu đang đi đúng hướng nhé!

Để được tư vấn miễn phí về dịch vụ quảng cáo, bạn vui lòng:
📞 Liên hệ: 0974.780.474 hoặc Inbox fanpage ECOMKING Agency
📩 Email: info@ecomking.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *