Tiktok Ads

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Tiktok cho người mới chi tiết nhất

Huong-dan-chay-quang-cao-tiktok-cho-nguoi-moi-bat-dau

Quảng cáo Tiktok là việc sử dụng các video ngắn kéo dài từ 3 – 15 giây thường có âm nhạc để chạy quảng cáo nhằm tiếp cận tới các khách hàng mục tiêu tiềm năng và điều hướng họ thực hiện một hành động mà nhà quảng cáo/ thương hiệu mong muốn.

Mặc dù chỉ mới 2 năm hoạt động nhưng TikTok đã trở thành ứng dụng phát triển nhanh nhất thế giới với cộng đồng video âm nhạc lớn nhất trên toàn cầu. Với một Titok còn rất nhiều “khoảng đất trống tiềm năng”, nền tảng này là cơ hội không thể bỏ qua cho các doanh nghiệp khai thác. Nếu bạn bắt đầu nghĩ tới việc xây dựng thương hiệu của mình trên TikTok, chạy quảng cáo TikTok và làm vô số những nội dung thú vị trên TikTok, bài viết này sẽ giúp bạn có những thêm những thông tin cần thiết.

CÁC LOẠI HÌNH QUẢNG CÁO TIKTOK

Hiện nay Tiktok chia thành 2 loại chính là Standard Ads và  Content Ads. Trong mỗi loại sẽ gồm những hình thức khác nhau nhằm hỗ trợ nhà quảng cáo đạt các mục tiêu khác nhau.

Standard Ads

Brand Takeover

Là quảng cáo hiển thị ngay khi người dùng khởi động ứng dụng, kéo dài tối đa 5 giây. Khi nhấn vào quảng cáo, người dùng có thể được chuyển hướng đến một liên kết website/ứng dụng khác hoặc một video khác trên TikTok. Hiện tại, loại quảng cáo này được giới hạn cho một nhà quảng cáo mỗi ngày.

Quảng cáo Brand Takeover được đo lường bằng lượt hiển thị,click và lượt tiếp cận. Với khả năng tăng độ phủ tối đa cho thương hiệu, hình thức này phù hợp khi thương

hiệu muốn tung ra sản phẩm mới, các thông tin khuyến mãi, thông báo sự kiện nổi bật.

Top View

Cũng như Brand Takeover, định dạng quảng cáo Top View cũng được giới thiệu ngay khi người dùng  mở ứng dụng trên điện thoại. Tuy nhiên, bên cạnh các chỉ số về lượt hiển thị, click và lượt tiếp cận, Top View còn cho phép nhà quảng cáo theo dõi các chỉ số tương tác với video quảng cáo như lượt xem, lượt thích, bình luận, chia sẻ hay follow.. Các video của Top View chạy full màn hình, kéo dài từ 5-60 giây với tính năng tự động phát và bật âm thanh.

Hình thức này sẽ rất phù hợp để bạn đo lường tương tác của khách hàng tiềm năng, cũng như khả năng điều hướng về các trang đích mà thương hiệu mong muốn.

In- feed Video

Là quảng cáo dạng video được hiển thị trên mục “For you” của người dùng. Những tính năng nổi bật của quảng cáo này phải kể tới như hiển thị toàn màn hình, tự động phát và bật âm thanh, nút CTA bao gồm 26 phiên bản đặc sắc giúp nhà quảng cáo đa dạng thông điệp của mình. Ngoài ra, In-feed video hiện hỗ trợ dẫn về landing page của doanh nghiệp hoặc trang tải ứng dụng (áp dụng cho App Store và Google Play)

In – Feed được chia thành 2 loại là Account và Diversion

Đối với Account Ad, mục đích chính sẽ giúp quảng cáo gia tăng lượt xem và lượng tương tác ngay trên nền tảng Tiktok, còn Diversion Ad sẽ hướng người dùng đến các trang landing page của thương hiệu, nhờ đó tăng lượt truy cập và trang chủ. Các chỉ số đo lường cho các quảng cáo In-feed gồm lượt hiển thị, click, CTR, tổng lượt view (lượt view 3s, 10s hoặc xem hết video).

Với các hình thức đấu giá theo CPT (xuất hiện tối đa 1 ngày), quảng cáo In-feed sẽ hiển thị ở vị trí thứ 4 trong mục “For you”, còn với hình thức mua CPM, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ngẫu nhiên trong 100 video đầu tiên. Do hạn chế về mặt hiển thị nên quảng cáo In-feed có mức giá thầu rẻ hơn nhiều so với quảng cáo Brandover hoặc Topview, phù hợp cho các “chiến binh mới” chưa đủ nguồn lực tài chính.

format-ad-tiktok

Các hình thức quảng cáo TikTok

Content Ads (loại quảng cáo thiên về hướng tạo nội dung)

Brand Hashtag Challenge

Là hình thức tổ chức một trào lưu sáng tạo với những chủ đề được đinh kèm dưới dạng hashtaf (ví dụ #caolonvuottroi, #Inmydenim..). Loại quảng cáo này sẽ bắt đầu khi video được đăng tải và đính kèm với hashtag, khuyến khích người dùng làm theo và cùng lan tỏa thông điệp thương hiệu bằng cách sản xuất các nôi dung tương tự. Đây là một trong những hình thức quảng cáo phù hợp cho mục tiêu tương tác, đạt tỉ lệ tương tác trung bình 8.5% thông qua việc bày tỏ cảm xúc (like, share, comment..).

Quảng cáo này có thể xuất hiện ở 3 vị trí: Một vị trí tại In-feed thông thường, hoặc bạn có thể tạo banner giới thiệu challlenge trên trang Discovery, từ đó hướng lưu lượng truy cập về vị trí thứ 3: Trang Hashtag Challenge.

Hashtag Challenge được đo lường băng số lượt xem và click vào banner, lượt xem trang hashtag, số video được tạo ra, số lượt xem video và lượng tương tác với video.

Brand Effect

Là hình thức quảng cáo cung cấp các hiệu ứng, dạng filter bởi thương hiệu. Bên cạnh Hashtag Challenge, Brand Effect là cách thức thúc đẩy sự tương tác hai chiều giữa người dùng và thương hiệu thông qua nôi dung do chính người dùng tạo ra nhưng có sự đồng nhất về mặt thương hiệu.Loại quảng cáo này sẽ phù hợp với mục tiêu tăng nhận diện và tương tác với doanh nghiệp.

 

4 ĐIỀU CẦN CHUẨN BỊ ĐỂ CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK

  1. Tạo tài khoản quảng cáo Tiktok với một email đang hoạt động
  2. Landing page/ Website bán hàng với sản phẩm phù hợp
  3. Sản xuất nội dung video chạy quảng cáo trên Tiktok
  4. Thẻ Visa/ Debit nạp tiền

 

HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT TÀI KHOẢN QUẢNG CÁO TIKTOK

  1. Đăng nhập:

Khởi tạo tài khoản bằng cách nhấp vào link TikTok for Business, chọn Bắt đầu

cai-dat-tai-khoan-quang-cao-tiktok

Tại giao diện mới bạn hoàn thành các bước Nhập quốc gia, chọn loại tài khoản

Hiện tại TikTok có 2 loại tài khoản:

  • Tài khoản Agency: Bạn là bên cung cấp dịch vụ cho đối tác, doanh nghiệp khác chạy quảng cáo
  • Tài khoản ads cá nhân: Bạn quảng cáo cho website/ trang cá nhân

Và chọn Tiếp tục

  1. Điền thông tin tài khoản

Điền xong các thông tin theo yêu cầu bạn tiếp tục nhấn Gửi Code, kiểm tra hộp email  và điền mã code nhận được vào khung yêu cầu => Nhấp Đăng kí

cai-dat-tai-khoan-quang-cao-tiktok-b2

Nhập các thông tin của cá nhân/doanh nghiệp sở hữu

HƯỚNG DẪN TẠO QUẢNG CÁO ĐẦU TIÊN CỦA BẠN

Bước 1: TẠO CHIẾN DỊCH

Bạn nhấp vào tab Chiến dịch, sau đó chọn Tạo

Khi hiển thị ra giao diện Trình quản lý quảng cáo của TikTok, bạn sẽ thấy có 3 loại mục tiêu chính: Giúp thương hiệu tăng nhận diện, Kích thích cân nhắc và  GIa tăng tỉ lệ chuyển đổi

Thường bạn sẽ chạy Lưu lượng để đổ traffic về website/landing page của bạn. Bạn nhấp chọn vào đó để tạo chiến dịch đầu tiên .

Mặc định TikTok sẽ để ngân sách không giới hạn. Bạn bỏ chọn chỗ đó và nhập ngân sách mong muốn của mình vào. Bạn có thể chọn ngân sách theo ngày, hoặc ngân sách tổng chiến dịch.

Đối với các doanh nghiệp mới chạy chưa quen và cũng chưa biết một ngày cần chạy bao nhiêu là hợp lý, khả năng cắn tiền của quảng cáo như thế nào thì mình nên sử dụng loại ngân sách tổng chiến dịch.

Bước 2: TẠO NHÓM QUẢNG CÁO

  1. Chọn loại quảng cáo:

Bạn chọn loại quảng cáo là Trang web nhé. Sau đó điền đường link vào ô URL.

Bạn chọn tên hiển thị và ảnh hồ sơ cho mẫu quảng cáo TikTok. Tiếp theo chọn danh mục cho website của bạn. Lưu ý đảm bảo chọn đúng để được duyệt nhanh nha.

Đừng quên nhập từ khoá vào mẩu quảng cáo TikTok của bạn để người dùng có thể dễ dàng tìm thấy bạn.

nhom-qc-loai-quang-cao

Chọn loại quảng cáo

  1. Chọn vị trí hiển thị

Có thể chọn Sắp xếp tự động hoặc Chọn vị trí. Thông thường, nếu lần đầu tạo quảng cáo bạn nên để tự động, hệ thống sẽ tự động phân phối tới các vị trí tối ưu nhất giúp bạn.

nhom-qc-placement

Chọn vị trí hiển thị cho quảng cáo TikTok

  1. Loại hình sáng tạo

Cân nhắc sử dụng tính năng tối ưu hóa quảng cáo tự động của TikTok. Đây là một trong những công cụ mà TikTok tạo ra cho các doanh nghiệp nhỏ. Về cơ bản, nó tạo quảng cáo bằng cách sử dụng hình ảnh, video và bản sao của bạn và sau đó hệ thống sẽ liên tục kiểm tra giúp bạn về tính hiệu quả

nhom-qc-loai-hinh-sang-tao

  1. Chọn khách hàng mục tiêu

Bạn có thể chọn lọc dựa theo thông tin nhân khẩu học gồm địa điểm sinh sống, giới tính, độ tuổi, ngôn ngữ hoặc nhắm mục tiêu sâu dựa theo hành vi, sở thích cụ thể của người dùng (đã tương tác với các video có chủ đề gì, họ quan tâm đến các loại nội dung nào…)

nhom-qc-nham-muc-tieu

Nhắm đối tương mục tiêu cho nhóm quảng cáo

nhom-qc-nham-muc-tieu-2

Ngoài ra,  bạn cũng có thể tạo đối tượng tùy chỉnh từ tệp khách hàng, lưu lượng truy cập trang web, hoạt động ứng dụng hoặc tương tác quảng cáo trước đó. Để tạo đối tượng tùy chỉnh từ lưu lượng truy cập trang web, bạn cần cài đặt pixel TikTok trên trang web của mình. Pixel cũng giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo, chọn lọc đối tượng phù hợp nhất với thương hiệu của bạn, từ đó có thể nhân rộng nhóm có hành vi tương tự và remarketing sau này

>> Xem thêm Hướng dẫn cài đặt Tiktok Pixel

  1. Chọn Thiết bị

    nhom-qc-thiet-bi

    Chọn lọc đối tượng theo thiết bị

  2. Chọn Ngân sách và Lịch trình

Lưu ý: Nếu bạn chọn Ngân sách hằng ngày cho chiến dịch, thì bạn phải chọn Ngân sách hằng ngày ở cấp nhóm quảng cáo. Nếu bạn chọn Tổng ngân sách cho chiến dịch, thì bạn có thể chọn Ngân sách hằng ngày hoặc Tổng ngân sách ở cấp nhóm quảng cáo.

nhom-qc-ngan-sach

Đặt ngân sách cho nhóm quảng cáo

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý mức ngân sách tối thiểu để đảm bảo quảng cáo của bạn được phân phối liên tục

  • Ngân sách tối thiểu ở cấp chiến dịch

Đối với chiến dịch, cả ngân sách hằng ngày và tổng ngân sách đều phải hơn 500k.

  • Ngân sách tối thiểu ở cấp nhóm quảng cáo

Đối với nhóm quảng cáo, ngân sách hằng ngày phải hơn 200k. Tổng ngân sách sẽ được tính bằng: ngân sách hằng ngày tối thiểu (200k) × số ngày dự kiến.

Ví dụ: quảng cáo của bạn chạy 15 ngày, nên tổng ngân sách tối thiểu của nhóm quảng cáo này = 200k x 15 ngày = 3 triệu

  1. Đặt giá thầu và tối ưu hóa

Do bạn chọn loại quảng cáo Lưu lượng nên giá thầu sẽ tính là giá nhấp chuột CPC.Sau khi chọn xong bạn nhấp Tiếp theo để sang bước tạo định dạng quảng cáo TikTok.

gia-thau-nhom-qc

Đặt giá thầu cho nhóm quảng cáo

Bước 3: TẠO MẪU QUẢNG CÁO

Có 2 loại quảng cáo bạn có thể tạo, là hình ảnh vào video. TikTok sẽ chuyển ảnh tĩnh thành video, tuy nhiên cần đảm bảo tuân theo nguyên tắc sáng tạo quảng cáo của TikTok nhé. Đối với định dạng Video, bạn có thể tải lên từ máy, trong Thư viện nền tảng hoặc tạo ngay Video

Tiktok-creative

Đăng tải nội dung video/ hình ảnh lên quảng cáo TikTok

Tiếp theo điền các thông tin về Tên hiển thịNôi dung quảng cáo, Call to Action, đường dẫn đến website hoặc trang landing page. Sau đó, bạn nhấn Xác nhận

Qc- creative-url

Điền link url của website/ landing page của bạn

TikTok sẽ kiểm duyệt nội dung và phản hồi trong chậm nhất là  24h đối với tài khoản mới. Nếu quảng cáo của bạn bị từ chối, Tiktok sẽ noted nguyên nhân và bạn chỉ cần sửa theo hướng dẫn nhé.

 

Để được tư vấn về dịch vụ chạy quảng cáo TikTok, bạn có thể:
📞 Liên hệ: 0974.780.474 hoặc Inbox fanpage Ecomking
📩 Email: info@ecomking.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *