Shopee

Cách xây dựng shop yêu thích shopee trong 26 ngày

1. Shop yêu thích là gì?

Trên Xốp bi có 3 loại gian hàng:

  • Xôp bi mall là gian hàng chính hãng, đầy đủ mọi giấy tờ pháp nhân, được xốp bi bảo trợ.
  • Xốp yêu thích (tạm coi tương đương với các shop mặt phố): là gian hàng được gắn nhãn “YÊU THÍCH”, đạt được tiêu chí bán hàng và dịch vụ khách hàng mà xốp bi đưa ra.
  • Xốp thường (bất cứ ai có cái mẹt bán hàng gì đó): bất cứ xốp nào đăng bán từ 1 sản phẩm trở lên.

Bạn hãy bước đầu xây Xốp yêu thích, sau đó tiến dần lên Mall nha.

2. Lợi ích của Shop Yêu thích

Con số ấn tượng từ khảo sát của chính Xốp bi đối với các xốp giữ vững danh hiệu xốp yêu thích liên tục trong 6 tháng:

  • Lượt truy cập tăng 150%
  • Tổng doanh thu tăng 50%
  • Số lượng đơn hàng/tháng tăng 60%
  • Tỉ lệ hủy đơn giảm 80%
  • Tỉ lệ đơn trễ giảm 40%

Nhìn vào bảng trên thì bạn nào cũng thấy mê phải không? Lợi ích rất rõ ràng:

  • Thu hút được nhiều lượt click hơn. (Nếu có 2 shop cạnh nhau cùng bán một mặt hàng, shop yêu thích bán giá cao hơn một chút vẫn thường được chọn hơn là shop thường).
  • Được Xốp bi ưu tiên hiển thị. (mức độ hiển thị trước mắt khách hàng, theo mình chiếm tới 60% thành công)
  • Tăng lượng đơn hàng.
  • Lúc đầu thì bạn tự mình làm, tự mình mày mò. Nhưng khi xốp lớn hơn một chút, sẽ có NHÂN VIÊN NGÀNH HÀNG liên hệ với bạn để hỗ trợ bạn, giúp đỡ bạn, giải quyết vấn đề cùng bạn khi lỡ xảy ra các sự cố liên quan, CẢM GIÁC NHƯ CÓ TAY TRONG ý, hihi!

 

3. Cần làm gì để lên Xốp yêu thích nhanh nhất?

(Hãy cùng đặt mục tiêu là trong vòng 30 ngày đi ha!)

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI TIÊU CHÍ BÁN HÀNG

Doanh số online = lượt truy cập x tỷ lệ chuyển đổi x giá trị đơn hàng.

Trước khi đi kĩ hơn thì mình xin chia sẻ lại CÁCH TƯ DUY BÁN HÀNG mà mình rất tâm đắc của bạn dạy về xốp bi cho mình.

Lấy VD shop mình cho thực tế nha , trong vòng 30 ngày qua thì tỉ lệ chuyển đổi của mình là 8,31%. Tức cứ có 100 người ghé thăm shop thì có 8,31 người mua hàng.

  • Vậy suy ra cần cứ có 12 người ghé thăm shop thì có 1 người mua hàng. Với đơn hàng trung bình là 321,985đ thì tức là mỗi người truy cập có “trị giá” là 26,8K luôn nhé.
  • Vậy nếu muốn có 100 đơn hàng thì mình cần phải tiếp cận mà mời được 1.200 người ghé thăm shop.
  • Vậy mình chia ra trung bình mỗi ngày cần có 40 lượt truy cập vào shop của mình. Mỗi người truy cập vào mình đều hết sức trân trọng, vì 7 người đầu tiên mà mình không trân trọng thì sẽ không có người thứ 8, mà chỉ khi có 8 người thì mới phát sinh một đơn hàng nè!
  • Cho nên việc đầu tiên chính là GIA TĂNG LƯỢT TRUY CẬP VÀO SHOP

Hay nói cho sang mồm là gia tăng TRAFFIC, ta chia ra làm 2 mảng chính: traffic nội sàn shopee và traffic ngoại sàn.

Trước khi đi tìm cách tăng traffic thì cứ mặc định là các bước xây dựng shop của bạn đã hoàn thành nhé (Hình ảnh đẹp lung linh, giá hết sức cạnh tranh, trang trí shop đẹp, mô tả sản phẩm rõ ràng, hấp dẫn, uy tín, tên sản phẩm dính dáng từ khóa khách chọn…)

 

TRAFFIC NỘI SÀN

  1. Công cụ marketing miễn phí của shopee:

CHƯƠNG TRÌNH CỦA TÔI

Luôn PHẢI CÓ giảm giá, dù chỉ 1% cũng phải tạo, bởi vì đây là tâm lý chung của tất cả mọi người. Tốt nhất có % giảm là từ 20-50% nhé.

  • Tất cả các sản phẩm đều để giá niêm yết cao hơn giá muốn bán, sau đó dùng chương trình của tôi để set, mình thường set toàn bộ cho cả tháng.
  • Tính toán mức giá niêm yết sao cho có thể set giá thông thường và GIÁ CỰC TỐT vào các ngày lễ lớn của xốp bi như 10/10, 11/11, 25/12…
  • Để lại vài sản phẩm hot set theo ngày, bởi vì khi set theo ngày thì trên Xốp bi xuất hiện chữ “còn lại bao nhiêu tiếng”, sẽ thúc đẩy nhấn “MUA NGAY”.

Lưu ý:

  • Những sản phẩm nào tồn kho nhiều/khả năng cung cấp lớn thì nên để mức giá ưu đãi hết sức để thu hút cả khách lẻ và khách sỉ.
  • Mặt hàng nào đang sắp hết thì để giá cao lên.
  • Các mặt hàng bán theo mùa thì nên để giá hấp dẫn vào đầu mùa, đến giữa mùa là lượt bán đã rất cạnh tranh với các shop khác nên được ưu tiên hiển thị so với nhiều shop khác. VD sp macca tươi của mình hầu như luôn ở top 1 mặc dù không hề quảng cáo gì cả, bởi vì shopee ưu tiên hiển thị cho các sản phẩm được khách tìm kiếm và ra đơn. Đó chính là lý do các shop Top 1 thường hay giữ vững vị trí bởi vì chính họ chả cần làm gì mấy, giá cũng cao mà hàng tháng bán số lượng rất khủng.

 

COMBO KHUYẾN MÃI

Lúc đầu mình hiểu nhầm cái mục combo này cho nên có vài đơn bị âm tiền. Bạn lưu ý để không mất tiền như mình nhé.

Bình thường mình hiểu combo là mua 1sp A + 1sp B + 1sp C sẽ được trừ 10K chẳng hạn. Cho nên mình đã để cả sản phẩm ít tiền và sản phẩm nhiều tiền vào một chỗ. Nhưng nếu như mình chọn set như vậy, thì dù họ mua 3 sp 10K (tổng hết 30K) thì cũng được trừ hết 10K, tức là chỉ còn 20K cho 3sp đó.

  • Cho nên khi thiết lập combo, giờ mình toàn thiết lập riêng cho từng sản phẩm.
  • Macca, sachi, táo đỏ, hạnh nhân gói dùng thử chỉ có 100g, nhưng mình khuyến khích mọi người mua 500g để đóng 1 gói 500g, đỡ tổn hại quá tới môi trường, vì vậy sẽ để mua 5 giảm 10K chẳng hạn, và đồng thời đẩy lượt bán lên nhanh chóng, sẽ giúp shopee ưu tiên hiển thị sản phẩm của mình!
  • Hoặc khi người ta chỉ có ý định mua 500g ca cao thôi, nhưng nếu mua 3 gói sẽ được giảm 20K thì người ta sẽ suy nghĩ “À, mình có thể rủ chị em bạn dì mua chung để được giá tốt!”, hoặc “dù sao nhà mình cũng dùng nhiều, đỡ một công ship, HSD lại tới 18 tháng lận, phải tranh thủ mới được!”  Vậy là bạn có thể gia tăng lượt bán và doanh thu rồi.
  • Con số lý tưởng cho 1 combo thường là 3 nhé. 2 cũng được, còn nhiều hơn thế thì thường ít tác dụng thúc đẩy hơn.
  • Nhớ set số lượng combo giới hạn nếu như giá bạn set là cực thấp để tăng lượt bán nhé, nếu không giá hời quá, một người sẽ mua quá nhiều combo thì bạn sẽ không có nhiều lợi nhuận nè.

 

ƯU ĐÃI FOLLOWER

Ở giao diện web trên máy tính thì chưa có nhưng ở trên App điện thoại thì khi bạn nhấn “XEM SHOP” thì những shop có tạo VOUCHER  ưu đãi follower thì sẽ BẬT ra một thông báo, giảm X% khi nhấn theo dõi shop, và điều này kích thích người ta nhấn vào theo dõi, mà người ta theo dõi thì khi có chương trình khuyến mãi gì ta mới có thể gửi thông báo tới họ được, hơn nữa shopee cũng giúp shop gửi thông báo tới khách hàng tiềm năng dùm shop luôn.

  • Số người treo dõi càng nhiều cũng thể hiện uy tín của shop càng cao, nên mục này bạn KHÔNG THỂ BỎ QUA.
  • Bạn hãy set giảm giá 25- 39% cho mục này (và nhớ là SET giới hạn số tiền tối đa nhé, tùy vào lợi nhuận của bạn mà có thể giảm 3k, 10k, 30K).
  • Đừng keo kiệt với khách hàng tiềm năng của bạn, nếu bạn nghĩ giảm 15K xong họ mua 1 đơn có lãi được 15K hay không? Đây là cách nghĩ NGẮN nha. Một khách hàng khi đã lần đầu tiên sử dụng sản phẩm của bạn và hài lòng, thì họ sẽ quay lại nhiều lần, rồi còn giới thiệu tới anh em họ hàng cô dì chú bác để mua hàng của bạn nữa, nên 15K đó là “quá rẻ cho một cuộc tình” nha.
  • Mình thường set vào đầu tháng, và kết thúc vào cuối tháng, rồi tháng sau tùy tình hình mà set lại số tiền ưu đãi.

 

MUA KÈM DEAL SỐC

Trong mục này sẽ chia ra 2 mục nhỏ là mua để nhận quà và mua kèm deal giá sốc!

**Mua để nhận quà thì bạn chọn sản phẩm bán chạy, nhiều người có nhu cầu dùng, sau đó set mức tiền tối thiểu mà bạn có thể bỏ ra để chi phí cho quà tặng (sau khi đã trừ hết các phí của shopee).

  • Quà tặng nên chọn mặt hàng mới, mặt hàng dễ dùng, nhiều người có nhu cầu, hoặc đơn giản là một mặt hàng bạn có thể tự sản xuất được để tối ưu chi phí, bởi vì AI CŨNG THÍCH ĐƯỢC NHẬN QUÀ mà.
  • Lưu ý, dù là quà thì cũng phải chuẩn, xịn, mịn, nhận được người ta thấy sướng, nếu không thì gây phản ứng ngược đó nha.

**Mua kèm deal sốc: Tức là mua đủ số tiền tối thiểu của mặt hàng chính, thì sẽ được mua mặt hàng phụ với giá sốc, giá đó phải luôn thấp hơn nhiều so với giá bán sale của mặt hàng đó, gần như là chỉ lãi 3k-5k là được rồi.

  • Cách xác định số tiền tối thiểu để được nhận quà, là bạn xem trung bình đơn trong 30 ngày (nhấn vào phân tích bán hàng là biết), sau đó cộng thêm khoảng 100K là phù hợp nhé.
  • Nên tạo riêng cho từng loại sản phẩm, đừng gộp toàn bộ lại với nhau, sẽ khó xác định giá giảm cho từng sản phẩm, cũng gây khó khăn cho khách, nếu ko phải chọn giữa X, Y, Z thì họ dễ ra quyết định hơn.

 

MÃ GIẢM GIÁ CỦA TÔI

  • Tạo 7 mã giảm giá TOÀN SHOP cho đơn tối thiểu 0đ, 50K, 150K, 250K, 300K, 450K, 800K, càng lên cao % càng cao, và NHỚ KĨ là phải set MỨC GIẢM TỐI ĐA tương ứng nhé(thường tương ứng là 3K,4K, 5K, 7K, 10K, 25K), nếu bạn chọn “để không giới hạn” là toi luôn nha. Vì VD bạn để giảm 30%, mà người ta mua 1 triệu thì bạn mất 300K, như vậy sẽ ngồi khóc ròng mà không ai thương đâu nha.
  • Tạo 1 mã giảm giá 5% (tối đa 50K) dành cho khách hàng cũ để nhờ họ đánh giá, nên tạo theo tháng. (Cái này chọn chế độ “chia sẻ thông qua mã voucher”, chỉ khi bạn chủ động gửi cho người ta thì người ta mới biết được nha .
  • Tạo 1 mã giảm 10% khi muốn nhờ ai đó đặt hàng mà không muốn mất quá nhiều phí ship cho shopee (nhưng cái này hạn chế dùng, và phải thật khéo léo nhé! Không sẽ bị shopee phạt vì lạm dụng miễn phí vận chuyển của shopee à nha!)
  • Tạo 1 mã giảm giá bí mật, giảm khoảng 2% khi gặp khách hàng quá kĩ tính, cứ thích giảm giá thêm, thì gửi mã đó cho họ để kích thích họ chốt đơn nha.

 

FLASH SALE CỦA SHOP

  • Trước đây tính năng này chỉ dành cho xốp yêu thích, bây giờ hình như được áp dụng rộng rãi rồi thì phải.
  • Mỗi ngày, hãy dành thời gian để set flash sale nhé, điều này sẽ giúp tăng lượt truy cập vào shop cao hơn nhiều đó.
  • Phân tích khách hàng của chính mình để chọn khung giờ và sản phẩm flash sale cho phù hợp.
  • Không nên flash sale những sản phẩm đang cháy hàng, vì điều đó là không cần thiết.
  • Flash sale là công cụ thúc đẩy khách hàng mua hàng KHI CHƯA CẦN TỚI, họ chỉ mua bởi vì chương trình chỉ có trong vài tiếng, và HỌ NGHĨ KIỂU GÌ RỒI cũng sẽ dùng tới, cho nên yếu tố giá là thứ họ quan tâm.

LƯU Ý QUAN TRỌNG: Nhất định là phải chọn GIỚI HẠN LƯỢT MUA CỦA MỖI KHÁCH NHA!

  • Mỗi khách chỉ được mua số lượng sản phẩm nhất định (từ 1-3), như vậy mình có thể có khách mới. Trừ khi bạn để giá Flash sale vẫn lãi thì mới nên để không giới hạn lượt mua nhé.
  • Mình đã từng vấp một cú rất đau, mình không để ý nên để giá bằng ½ giá nhập để kéo traffic về mà có khách lạ chốt 1 phát 12 sp, xong rồi tá hỏa đi END ngay Flash sale đó khi có khách quen nhắn tin thông báo hihi. (Tuy nhiên ai mà chả có những “vấp ngã đầu đời”, cho nên ngồi cười phớ lớ, kaka)
  • Nhớ nha, ngày nào cũng phải set Flash sale nha, nhớ đọc kĩ “ĐIỀU KIỆN” rồi set làm sao cho đạt các điều kiện đưa ra nhé.
  • Chủ yếu khung giờ hot là là 9:00 – 12:00 và 18:00-21:00.
  • Còn nếu bạn muốn hướng tới đối tượng NGHIỆN XỐP BI thì cứ mạnh dạn set từ 00:00 – 06:00, mà đã là dân nghiện thì giá không bao rẻ toàn shopee thì còn lâu mới rút được hầu bao của họ nè.

 

TOP SẢN PHẨM BÁN CHẠY

Bạn nhấn vào mục này, rồi tùy ý chọn thứ mà mình muốn tập trung bán nhất (có lượt bán và đánh giá tốt, nguồn hàng dồi dào, lãi cao hoặc là sản phẩm phễu lãi ít nhưng giúp tăng lượt bán, hoặc hàng mới của shop muốn giới thiệu…), chọn khoảng 6 sản phẩm (dù là chưa bán chạy thì cũng cho vào). Nó sẽ được ưu tiên hiển thị trên shop.

quang-cao-shopee

  1. Quảng cáo Shopee
  • ĐẤU THẦU TỪ KHÓA

Như hôm trước mình nói, phần này mình ngu ngơ lắm, đốt rất nhiều tiền, giờ đốt ít hơn rồi, chưa đủ trình để chia sẻ, NHƯNG, mình có thể chia sẻ cái ngu của mình, để các bạn tránh đi vào vết xe đổ của mình nhé.

Quy trình set quảng cáo shopee như sau:

BƯỚC 1: Hãy chọn một sản phẩm tốt nhất, và tập trung vào nó: hình ảnh đẹp (1 hình đại diện đẹp lung linh, nền trắng, hình ảnh nổi bật, tên ảnh cũng là từ khóa luôn, 1 hình giấy chứng nhận, 2 hình là phản hồi tối của khách hàng, 2 hình shop tự chụp trong đó có 1 hình cận cảnh, và một hình cho thấy shop có số lượng hàng lớn, 1 video xịn xò, haizzz, nhà mình trước dạy học có vài cái CANON, năm ngoái thanh lý hết rồi, nên vài hôm nữa mới mua cái A71 để “làm lại cuộc đời” đây, híc!!!)

BƯỚC 2:

Cần có ít nhất 50 lượt bán và 30 đánh giá tốt.

BƯỚC 3: Giờ mới tiến hành set quảng cáo.

Để đơn giản, hãy chọn 1 từ khóa mở rộng liên quan nhất, có lượt tìm kiếm nhiều nhất, và 5 từ khóa chính xác.

VD:

Mình để từ khóa “hạt macca” là từ khóa mở rộng, để nếu khách search “hạt”, hay là “macca” thì shopee vẫn cho shop mình cơ hội hiển thị.

  • Bạn vào phần quảng cáo, vào phần thêm từ khóa, sau đó đánh những từ mà bạn cho rằng khách sẽ search, nó sẽ hiện ra số lượt tìm kiếm trong 30 ngày. (Nhớ là nó sẽ khác nhau giữa từ khóa có dấu và không dấu, kể cả sai chính tả theo kiểu vùng miền như macca, mắc ca, macka nữa nha), thậm chí cả những từ sai do lỗi đánh máy như “câco” (khi khách muốn đánh cacao) cũng là từ khóa tiềm năng nhé!
  • Hãy copy những từ này vào Excel, cột bên cạnh ghi rõ số lượt tìm kiếm, lưu lại làm bảo bối nha, hihi!
  • Sau khi tìm thì xem những từ nào tìm nhiều nhất thì cho nó vào tên sản phẩm, đặt tên cho ảnh, cho vào mô tả sản phẩm.
  • Rồi sau đó set nó làm TỪ KHÓA MỞ RỘNG. Shopee sẽ dựa trên sự liên quan mà cho sản phẩm của bạn hiển thị trước mắt nhiều khách hàng.

Từ khóa mở rộng bạn hãy bắt đầu mới mức giá 600đ, tuyệt đối không được nhiều hơn.

  • 5 từ khóa chính xác thì bạn chọn các từ có lượt tìm kiếm cao, set giá thầu nhỏ hơn giá thầu gợi ý khoảng 300đ-500đ, và nhớ phải có 1 cái là tên thương hiệu của bạn nhé (cái này để giá tối thiểu).
  • Nhớ SET NGÂN SÁCH HÀNG NGÀY là 20K nhé, tại sao lại 20K?

Bởi vì bữa đầu mình để 100K, xong có lúc không để ý, có cái mình chọn từ khóa mà quên set giá, nó để hẳn giá gợi ý của macca là 9000đ, vậy là hết toi tiền, chẳng ra được đơn nào, không thêm được khách nào.

Hoặc hơn nữa thi thoảng có bọn đối thủ chơi xấu, nó cứ ngồi nó click, mỗi cái click của nó mình đều mất tiền (shopee đang có chế tài cho việc này, nhưng mình bảo vệ mình vẫn là chuyện nên làm trước).

  • Khi hết tiền sẽ có thông báo, cho nên bạn có thể bơm thêm tiền sau vẫn chưa muộn.
  • Sau khi set quảng cáo bạn nên nhờ người quen mua dùm, đánh tên sản phẩm của shop bạn và tìm phần có gắn chữ “TÀI TRỢ”, bởi vì nếu như đang quảng cáo mà có đơn, thì shopee sẽ tự động giảm giá thầu xuống cho bạn, lượt hiển thị của bạn bỗng được ưu tiên hơn rất nhiều.
  • Cứ mỗi buổi lại vào kiểm tra thứ tự hiển thị của sản phẩm quảng cáo, bằng cách nhấn tổ hợp phím “ctrl + shift +N” nó sẽ hiện tra trình duyệt ẩn danh (tức không có lịch sử tìm kiếm), rồi đánh từ khóa bạn set quảng cáo vào thanh tìm kiếm của shopee, nếu như nó hiện lên ở vị trí 5sp đầu tiên là lý tưởng nhất, từ 6-10 ở cuối trang 1 cũng tạm, như nếu là từ trang 2 trở đi thì nên xem xét có nên tăng chi phí quảng cáo hay không.
  • NGUYÊN TẮC LÀ TĂNG DẦN DẦN, TỪ TỪ, lúc đầu mình “vừa giàu vừa ngu” cho nên cứ tăng theo GỢI Ý CỦA SHOPEE, cho nên đốt hàng đống tiền mà không hề hiệu quả. Nhưng tính mình nóng ruột, mãi nó không hiện lên, không ai nhìn thấy thì bán cho ai, tuy nhiên bạn phải bình tĩnh nha. Mỗi lần tăng chỉ được tăng 200-300đ thôi nha.
  • Hơn nữa khi mình set giá thầu quá cao thì lúc nào nó cũng ở top, tiền thì mau hết mà không thể đo được là từ nào ra đơn hay không.
  • Các từ khóa thì cố gắng set tối đa 1000đ với từ khóa chính(đó là đối với ngành hàng của mình), và 500-800đ với từ khóa khác thôi nha (để từ khóa chính xác).
  • Sau 1 ngày thì nhấn vào phần quảng cáo của từng sản phẩm, nhấn vào chỗ TẢI DỮ LIỆU ở góc trên bên phải, nó sẽ xuất ra 1 file excel cho bạn xem, trong đó báo cáo rõ là từ nào bao nhiêu lượt xem, lượt click, lượt mua…
  • QUAN TRỌNG, THẦN KÌ NHẤT là bạn vào phần “LỆNH TÌM KIẾM” để xem những từ nào được khách gõ nhiều nhất, thì có thể thêm các từ đó để set quảng cáo, chọn loại từ là “từ khóa chính xác”.
  • Đừng có bật quảng cáo rồi chưa thấy ra đơn là tắt ngay, không nên tắt quảng cáo, mà nếu thấy xót tiền thì hãy set tất cả về giá thầu tối thiểu là được nhé. Bởi vì bạn phải để khoảng 1 vài tuần để cho đến khi có lượt xem, lượt click, lượt mua đủ nhiều thì lúc đó mới có thể tải 1 lượt dữ liệu của cả tuần/tháng về, từ đó biết được từ nào ra đơn, từ nào click nhiều tốn tiền mà không ra đơn mới xóa đi nhé!

 

  • QUẢNG CÁO LIÊN QUAN:
  • Nếu bạn set quảng cáo liên quan nó sẽ hiện lên ở 3 vị trí:

TRANG CHỦ SHOPEE, phần GỢI Ý HÔM NAY: khi khách vào, sẽ hiện ra những sản phẩm gợi ý liên quan tới những thứ từng mua, từng like/đánh giá/bỏ vào giỏ hàng.

TRANG CHI TIẾT SẢN PHẨM: SẢN PHẨM TƯƠNG TỰ

TRANG CHI TIẾT SẢN PHẨM: CÓ THỂ BẠN CŨNG THÍCH.

Như vậy khi khách đã click vào sản phẩm tương tự rồi, tức là nhu cầu MUA RẤT CAO, chính vì thế bạn hãy:

  • Chọn những sản phẩm có lượt bán tốt nhất và giá ưu thế hơn so với hầu hết đối thủ để chạy nhé, vì nó sẽ hiện ra sản phẩm của bạn khi khách click vào một sản phẩm tương tự. Nếu thấy giá của bạn tốt hơn, sẽ kích thích họ click vào và tìm hiểu thêm, nếu nhìn shop của bạn ĐỦ THUYẾT PHỤC, có thể họ sẽ chọn bạn.
  • Hình ảnh của bạn phải xịn xò hơn, bắt mắt hơn, thu hút hơn để người ta bị THÔI THÚC click vào nhé.
  • Giá thầu quảng cáo liên quan tùy từng ngành hàng, như của mình thì mình để 500đ.
  • Set ngân sách hàng ngày là 15K thôi nha.
  • Để ít nhất 7 ngày để mình có đủ dữ liệu để phân tích nè.

LƯU Ý : Shopee rất hay gợi ý là “tăng giá thầu lên đi”, tăng lên đi, nhưng mà anh A tăng, shopee lại bảo anh B tăng hơn anh A, rồi lại anh C tăng hơn anh B, vậy là các nhà bán thi nhau đấu, còn shopee ở giữa thu tiền quảng cáo và cười khà khà. Bạn nhớ đừng để bị mất quá nhiều tiền đó nha.

 

  • QUẢNG CÁO SHOP ADS: Cái này chỉ dành cho shop yêu thích, mình cũng lười làm nên chưa có gì để chia sẻ.

 

  • SEO:

Cái này mình cũng ít kinh nghiệm lắm, học được ín ít, nhớ gì nói nấy nha.

❓SEO nghĩa là gì? SEO (trong tiếng Anh có nghĩa là Search Engine Optimization) – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Khi khách hàng đánh một từ nào đó lên thanh tìm kiếm, thì thuật toán shopee sẽ nhanh chóng quét những thứ liên quan đến từ đó để đưa tới trước mắt họ. Vậy cho nên

  • Tên sản phẩm phải có 2 từ khóa (nhiều hơn thì shopee không cho)
  • Trong phần mô tả sản phẩm phải có 3 từ khóa chính và 4 từ khóa ngách
  • Đặt tên tất cả các ảnh theo tên từ khóa, gắn 12 hashtag từ khóa ở cuối phần mô tả sản phẩm).
  • Hình ảnh 1024×1024, kích thước 450-750kb.
  • Hình ảnh tốt nhất là nền trắng, sản phẩm nổi bật ở giữa (vì hình như nó phân tích cả ảnh).

shop-yeu-thich-shopee

  1. Tận dụng tối đa lượt đẩy miễn phí của Shopee

Shopee cho khách đẩy lượt bán 5 sản phẩm mỗi 4 tiếng đồng hồ, cho nên bạn hãy tranh thủ điều này để đẩy sản phẩm hiện tự nhiên lên trên top của ngành hàng nhé. Đặt đồng hồ các khoảng thời gian trong ngày để không bị lỡ nha.

  1. SHOPEE LIVE: Ngành công nghiệp livestream kiếm tỉ đô chứ đùa, đến Jack Ma mà còn livestream bán son là biết rồi đó.

Nhưng trước mình cũng từng live khi dạy học rồi, chuẩn bị thì hết cả ngày luôn á, cho nên hiện tại mình chưa làm, nhưng các bạn nên làm nha, hihi!

  1. FREESHIP EXTRA: Bài trước mình đã giải thích rồi, nên không nói thêm nữa, hầu như là phải đăng kí nha.
  2. HOÀN XU EXTRA: Nếu bạn đăng kí gói này thì khi khách hàng mua hàng sẽ được hoàn tới 100K xu cho đơn từ 300K, cực kì hấp dẫn phải không nào. Mình đăng kí rồi, shopee duyệt xong sẽ tiến hành áp dụng trên shop của mình. (tuy nhiên cái này hơi gây khó dễ cho người mua một chút, mất nhiều thao tác hơn một chút, nhưng ai hay mua shopee đều không ngần ngại đi lấy mã hoàn xu cả).
  3. Đăng Newfeeds hằng ngày

Mình biết là cái này hiệu quả nhưng mà ghét cái là nó chỉ có trên App, ko có phiên bản web, nếu muốn đăng thì phải dùng ĐT.

  1. Chương trình của Shopee:

Ngoài chương trình của tôi đã được nói rất rõ ở trên, thì bạn cần thường xuyên vào mục chương trình shopee và nếu thấy cái nào có thể đăng kí được là đăng kí tối đa, bán không lãi cũng được, vì như thế sẽ giúp tăng lượt traffic về shop nhờ việc hiển thị tốt hơn.

Bạn vào group LẬP NGHIỆP CÙNG SHOPEE để xem tại thời điểm hiện tại shopee đang đẩy mạnh chương trình gì, chẳng hạn như lúc này HOÀN XU EXTRA đang được ưu ái quảng cáo, thì khi bạn đăng kí, nó sẽ ưu tiên bạn hiển thị lên rất nhiều so với những shop không đăng kí.

TRAFFIC NGOẠI SÀN

Có nhiều kênh nhưng mà mình chỉ nêu quan điểm về 2 kênh thôi nhé

  1. ZALO
  • Mỗi khi có khách hàng mới, bạn có số ĐT của họ, hãy kết bạn zalo với họ nhé. Mỗi ngày nếu có ảnh đẹp, post lên như là một thói quen đánh răng rửa mặt thôi, để mọi người vẫn nhớ là mình có những sản phẩm đó cung cấp nhé.
  • Lâu lâu có khuyến mãi thì cũng báo luôn nha.

 

  1. FACEBOOK: Kênh chính của mình là đây, hì hì!

Có nhiều ý tưởng mình muốn làm, nhưng tính mình tùy hứng nên có thể lúc làm lúc không, cứ viết hết ý tưởng của mình ra, ai chăm thì thực hiện nha.

  • Nhờ mua hàng dùm (giá tốt, tặng quà), bài trước đã nói rồi.
  • Học kĩ năng chụp ảnh sao cho nghệ thuật để người ta xem hình, dù không có nhu cầu thì cũng lưu lại ấn tượng.
  •  Để link shop ở phần giới thiệu bản thân.
  • Để ảnh các sản phẩm quan trọng ở phần ảnh nổi bật, để người ta còn biết là mình có những sản phẩm gì.
  • Mỗi khi có khuyến mãi nên tạo tin ở phần tin nhắn, sẽ có nhiều người nhìn thấy hơn là bài bán hàng ở Facebook.
  • Viết bài đem tới giá trị cho khách hàng tiềm năng, cũng là tăng traffic về Facebook và về shopee (vì sản phẩm của mình là về sức khỏe, nhà nào cũng phải dùng đến, khi họ biết đến mình, cũng hiểu rất rõ UY TÍN của mình, thì nếu sau này có nhu cầu về hạt, nhất định sẽ cân nhắc shop Lê Nguyệt Nuts).
  • Tìm hiểu rất rõ, rất tường tận về sản phẩm của mình rồi viết kĩ về nó, để cho khách hàng tiềm năng hiểu rõ hơn về sản phẩm, có những góc nhìn mới mà nếu mình không chia sẻ họ cứ “tưởng là”!
  • Mỗi ngày dành ít nhất 20 phút đi thả tim dạo và comment dạo cho tất cả những tus hiện lên trên newfeeds, cái này là góp phần chống đối Mark đây, và ở đời mà, có qua mới có lại, bạn cho người ta cái gì thì họ cho lại bạn cái đó thôi nè.
  • Nghiên cứu các group, xem phần lớn họ ưa cái gì thì viết bài về cái đó thật hay thật xịn để post lên.
  • Kết bạn, gây cảm tình với admin của các group để khi post bài thì họ còn duyệt nhanh cho.
  • Tặng quà những người mình yêu quý và tặng luôn cho cả những người có nhiều tiếng nói, tặng chân tình luôn ấy. Sản phẩm của mình tốt thì nhất định sẽ được “tiếng thơm” nhé.

Chúc cả nhà nhanh lên SHOP YÊU THÍCH nha!

Nguồn: Chia sẻ từ Shop Lê Nguyệt Nuts trên Shopee

Để được tư vấn thêm về dịch vụ Digital Marketing, bạn có thể:
📞 Liên hệ: 0974.780.474 hoặc Inbox fanpage
📩 Email: info@ecomking.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *