Kiến Thức Marketing Tổng Hợp

Digital In-house hay Agency – Giải pháp nào cho bạn ?

Ứng dụng Digital trong hoạt động marketing là một phần không thể thiếu trong thời kì kinh doanh online tăng trưởng như hiện nay. Tuy nhiên, vì tính chất tương đối kỹ thuật và sự thay đổi nhanh chóng hàng ngày của các nền tảng Digital, hầu hết các doanh nghiệp không đủ nguồn lực để cập nhật liên tục và trang bị cho mình kiến thức Digital Marketing tốt nhất. Vậy chăng, thuê một Digital Agency, hay xây dựng Digital In-house sẽ là đáp án tối ưu hơn? Cùng theo dõi những thảo luận của chúng tôi bên dưới, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm góc nhìn để ra quyết định nhé!

Team In- house – người chung một nhà ít khi đá nhau

  • Hiểu rất rõ về ngành, sản phẩm và insight của khách hàng mục tiêu giúp tối ưu chi phí cũng như thời gian tiếp cận
  • Dễ dàng tiếp cận thông tin nôi bộ, chiến lược kinh doanh tổng thể. Với lợi thế này, team Inhouse hiểu rõ vai trò của mình trong guồng máy tổ chức doanh nghiệp, các bất cập các team khác đang gặp phải và đưa ra giải pháp giúp giải quyết từ gốc tới ngọn
  • Nhanh chóng thích ứng với những thay đổi của doanh nghiệp
  • Giảm thiểu các bước chuyển giao, brief phức tạp nhưng chưa chắc hiệu quả
  • Tận dụng các mối quan hệ trong doanh nghiệp, cách làm việc và văn hóa công ty. “Làm việc ăn ý” là một điểm cộng không thể bỏ qua của team Digital Inhouse

Nhược điểm team In-house:

  • Cần cân nhắc đến quá trình xây dựng team: số lượng nhân sự, ngân sách bao nhiêu, khả năng đào tạo và đáp ứng về chuyên môn ? Có cần tuyển thêm nhân sự viết content, designer hay không?, Quy trình thanh toán phức tạp và chiếm nhiều thời gian ?
Digital-agency

Agency – những chuyên gia trong lĩnh vực Digital Marketing

  • Được đào tạo bài bản, đảm bảo kiến thức chuyên môn vững chắc cùng những tích lũy sau các lần làm việc với client, Agency có góc nhìn đa chiều, giúp phân tích tình hình thực tiễn, tính khả thi và có cơ sở để chuyển hóa ý tưởng từ những bản kế hoạch media thành con số thực tế cho doanh nghiệp
  • Giúp tiết kiệm thời gian, chi phí với quá trình thực thi diễn ra nhanh chóng, bài bản. Đặc biệt, đối với các SMEs, quá trình vận hành doanh nghiêp còn trong giai đoạn non trẻ, thiếu nguồn nhân lực lành nghề, việc xây dựng team mới cần thời gian dài và chi phí không hề nhỏ.
  • Duy trì tính sáng tạo và nhanh nhạy với các xu hướng mới trên thị trường. Như “cá gặp nước”, các bạn Agency yêu thích công cuộc tìm tòi và luôn tò mò với những kiến thức mới thay đổi trong ngành
  • Hỗ trợ trọn gói các dịch vụ, chăm sóc các dự án của khách hàng từ A-Z

Nhược điểm của Agency:

  • Phụ thuộc vào kinh nghiệm và chuyên môn của Agency đã từng chạy cho các công ty trong ngành của Client hay chưa ?
  • Liệu hai bên có thống nhất với nhau về kế hoạch và mục tiêu, có đảm bảo làm việc ăn ý trong quá trình thực thi hay không?

Bài toán ngân sách, nhân sự và tính hiệu quả là điều các công ty cần cân nhắc trước khi đưa ra quyết định xây dựng một team Digital Inhouse bài bản đảm bảo tính lâu dài hay mua sự nhanh chóng, an tâm với các dịch vụ trọn gói của Agency.

Để được tư vấn thêm về dịch vụ Digital Marketing, bạn có thể:
📞 Liên hệ: 0974.780.474 hoặc Inbox fanpage
📩 Email: info@ecomking.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *