Trong bài viết này, chúng tôi giải đáp một số thắc mắc về các vấn đề bạn hay gặp phải khi xac minh tích xanh Facebook.
Tại sao tôi không thể xác minh tích xanh Trang Facebook của mình?
Ngay cả khi một trang kinh doanh phù hợp với hóa đơn, Facebook thường từ chối yêu cầu xác minh. Dưới đây là một số lý do phổ biến dẫn đến việc bị từ chối và cách bạn có thể sắp xếp mọi thứ đúng đắn.
- Giấy tờ tải lên không hợp lệ
Các trường hợp giấy tờ không hợp lệ như
- Giấy tờ không thuộc loại được chấp nhận – tìm hiểu thêm về cách tải lên chính xác các tài liệu chính thức tại đây.
- Giấy tờ không có chữ ký hoặc con dấu chính thức đi kèm.
- Bị mờ, độ phân giải thấp, hết hạn, không thể xem được hoặc bị hỏng
- Không cung cấp địa chỉ doanh nghiệp đầy đủ
- Sử dụng ngôn ngữ không được hỗ trợ.
- Thông tin doanh nghiệp của bạn không khớp
Ví dụ: yêu cầu của bạn có thể bị từ chối nếu tên doanh nghiệp được liệt kê trên Cài đặt doanh nghiệp trên Facebook của bạn khác với tên bạn có trên giấy tờ đã gửi. Nếu đúng như vậy, hãy cập nhật tên doanh nghiệp của bạn trong Cài đặt doanh nghiệp hoặc gửi tài liệu mới có tên doanh nghiệp khớp với tên doanh nghiệp trong Cài đặt doanh nghiệp của bạn.
Bạn cần đảm bảo một số yếu tố sau:
- Trang web doanh nghiệp và địa chỉ email của bạn phải khớp.
- Trang web của bạn phải có tên và logo doanh nghiệp.
- Website của bạn không truy cập được / truy cập được nhưng không có thông tin pháp lý doanh nghiệp của bạn.
- Tên doanh nghiệp phải được liệt kê trên các tài liệu bạn đã gửi. Ví dụ: nếu một hóa đơn không có tên doanh nghiệp sẽ bị từ chối.
- Giấy tờ bạn gửi phải bao gồm địa chỉ trụ sở chính doanh nghiệp và số điện thoại doanh nghiệp.
Có những cách nào để tăng cơ hội được xác minh tích xanh Facebook?
Có một số cách giúp quy trình diễn ra nhanh chóng hơn và tăng tỷ lệ xác minh tích xanh trên Facebook mà bạn có thể tham khảo như:
- Xây dựng một hồ sơ doanh nghiệp hoàn chỉnh và đăng bài thường xuyên
Trên trang Facebook của doanh nghiệp, bạn cần cung cấp đầy đủ các thông tin, bao gồm profile doanh nghiệp và ảnh bìa, phần Giới thiệu chi tiết, liên kết đến trang web chính thức, sứ mệnh, thông tin liên hệ, v.v… Thông tin càng đầy đủ chính xác thì độ tin cậy và tín nhiệm càng lớn, khả năng bạn được duyệt càng cao.
Ngoài ra, bạn cần đảm bảo tài khoản của bạn đăng bài thường xuyên. Dựa vào những bài đăng cập nhật này, Facebook sẽ xác định được hiện tại doanh nghiệp/ cá nhân vẫn đang hoạt động bình thường, và cơ hội được duyệt sẽ đảm bảo hơn. Trường hợp nếu bạn chỉ đăng bài vài tháng một lần, Facebook có thể sẽ không bận tâm đến việc xác minh cho bạn.
- Đưa ra lý do rõ ràng tại sao doanh nghiệp của bạn cần xác minh
Lí do để xác minh dấu tích xanh Facebook càng hợp lý và vững chắc, bạn càng có nhiều khả năng nhận được sự chấp thuận. Thông thường, những lí do mang lại hiệu quả là những lợi ích dấu tích mang lại cho thương hiệu và cho cộng đồng, người dùng Facebook. Hãy điền các lí do của bạn trong đơn đăng ký và gửi cho bộ phận phụ trách của Facebook.
Nguồn: AdEspresso
- Đề cập đến hoạt động truyền thông của thương hiệu trên các đơn vị uy tín
Doanh nghiệp của bạn đã được tham gia trong bất kỳ ấn phẩm lớn nào chưa? Bạn gần đây có xuất hiện như một chuyên gia trong một bài báo thuộc ấn phẩm có uy tín không? Thương hiệu của bạn có thường được đề cập hoặc nhắc đến trên Facebook không?
Nếu có, hãy đề cập đến những điểm này trong mẫu đăng kí vì nó có thể giúp thương hiệu cá nhân/ doanh nghiệp gia tăng độ tin cậy và dễ dàng được chấp thuận hơn.
- Yêu cầu bổ sung cho các tài khoản nhất định
Nếu doanh nghiệp bạn là các tổ chức cơ quan thực thi pháp luật, chính quyền thành phố, chính trị gia và các quan chức .., bạn cũng cần theo dõi một số yêu cầu xác minh bổ sung của Facebook.
Biểu mẫu yêu cầu xác minh Facebook – yêu cầu đối với các loại tài khoản khác nhau (cơ quan thực thi pháp luật, chính trị gia, chính phủ)
Nguồn: AdEspresso
- Đảm bảo tài khoản Facebook chuyên nghiệp và phù hợp
Để đảm bảo Facebook xác minh tích xanh cho doanh nghiệp, tài khoản của bạn phải là đại diện chính thức và đảm bảo tính xác thực thương hiệu.
Vì vậy, việc chia sẻ nội dung trên trang Facebook về thương hiệu cần được chặt chẽ và chuyên nghiệp. Các nôi dung tiêu cực, không phù hợp cần được xóa để tránh ảnh hưởng đến uy tín của bạn, chẳng hạn như:
- Bài đăng cá nhân hoặc hình ảnh chất lượng thấp
- Bài đăng sai ngữ pháp, chính tả và sao chép không chuyên nghiệp
- Nội dung không phù hợp với hình ảnh thương hiệu của bạn
- Đánh giá không tốt từ khách hàng
- Cập nhật / loại bỏ bất kỳ nội dung nào có vẻ không phù hợp.
Nguồn: Internet
Nếu tài khoản Facebook đã được xác minh rồi thì dấu tích xanh có bị thu hồi không?
Sau khi bạn nhận được tích xanh, bạn vẫn có khả năng bị thu hồi, hoặc nếu tệ hơn, tài khoản cá nhân có thể bị tạm ngưng hoạt động hoặc bị xóa. Để đảm bảo duy trì tài khoản được xác minh tích xanh từ Facebook, bạn cần tránh những điều sau:
- Cung cấp thông tin sai lệch hoặc gây hiểu lầm trong quá trình xác minh
- Vi phạm mọi nguyên tắc dành riêng cho ngành nằm trong thỏa thuận cấp phép xác minh
- Vi phạm Điều khoản dịch vụ hoặc Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook
Facebook và Instagram đã kết nối với nhau rồi thì có cần xác minh tich xanh trên Instagram nữa không?
Nếu bạn cũng muốn được xác minh trên Instagram (một nền tảng thuộc sở hữu của Facebook), quá trình này sẽ khá tương tự như xác minh trên Facebook.
Nguồn: AdEspresso
Tuy nhiên, nếu trang Facebook liên kết với Tài khoản Instagram của bạn đã được xác minh, bạn vẫn cần phải xác minh riêng trên Instagram. Nếu bạn không có dấu tích xanh lam trên Instagram, bạn có thể liên kết đến hồ sơ Instagram từ trang Facebook chính thức của mình để cho mọi người biết rằng hồ sơ đó là xác thực.
Nếu tôi không được xác minh tích xanh thì có cách nào để mọi người nhận diện trang của tôi là xác thực duy nhất?
Trong trường hợp nếu bạn không được xác minh sau nhiều lần thử hoặc chưa đủ điều kiện, thì đây là một số cách để người dùng nhận diện trang doanh nghiệp chính thức của bạn:
- Sử dụng mô tả trong tiểu sử của bạn để cho người dùng biết bạn là ai.
- Sử dụng Story để cung cấp các hoạt động hậu trường về doanh nghiệp của bạn.
- Khuyến khích những người theo dõi gắn thẻ bạn để khán giả có thể thấy thương hiệu bạn.
- Liên kết với tài khoản Facebook và Instagram của bạn từ trang web chính thức, kênh YouTube hoặc tài khoản Twitter của bạn.
>>> [Update 2021] Hướng dẫn xác minh tích xanh Facebook nhanh chóng
Trên đây là một số thắc mắc thường gặp khi bạn muốn xác minh dấu tích xanh Facebook cho cá nhân/ doanh nghiệp. Dấu tích xanh là một dấu hiệu cần thiết để xác minh bạn là chính chủ, giúp bạn xây dựng thương hiệu, gia tăng độ tin cậy và trung thành cũng như hạn chế các trường hợp bị mạo danh, hành vi lừa gạt từ các đối tượng xấu trên mạng xã hội. Với dịch vụ xác minh dấu tích xanh Facebook, Ecomking cam kết mang lại chất lượng dịch vụ vượt trội, nhanh chóng và giúp quá trình phát triển thương hiệu của bạn trở nên vững chắc!
Để được tư vấn miễn phí về dịch vụ quảng cáo, bạn vui lòng:
? Liên hệ: 0974.780.474 hoặc Inbox fanpage ECOMKING Digital
? Email: info@ecomking.vn
mình gặp trường hợp đã có Fanpage của công ty có tick xanh. Hiện công ty mở thêm brand mới, tạo fanpage mới, sử dụng cùng giấy phép đăng ký kinh doanh với fanpage trước đó. Không biết có cách nào khắc phục không?
Xác thực: Đại diện cho người, doanh nghiệp hoặc tổ chức đã đăng ký có thực.
Duy nhất: Là sự hiện diện duy nhất của cá nhân hoặc doanh nghiệp này. Chúng tôi chỉ có thể xác minh một Trang/trang cá nhân cho mỗi người hoặc doanh nghiệp, ngoại trừ các Trang và trang cá nhân theo ngôn ngữ. Chúng tôi không xác minh Trang và trang cá nhân cho sở thích chung (ví dụ: Ảnh chế về cún con).
Hoàn chỉnh: Có phần giới thiệu, ảnh đại diện Trang hoặc trang cá nhân và hoạt động gần đây, cùng với ít nhất một bài viết.
Đáng chú ý: Đại diện cho một người, thương hiệu hoặc thực thể nổi tiếng và thường được tìm kiếm.
Thường thì brand lớn thì verify bình thường bạn ạ. Nếu brand lớn thì sẽ có người hỗ trợ riêng cho page, bạn thử liên hệ họ support thử