12 Lý do quảng cáo Google không hiển thị khi tìm kiếm và cách khắc phục

Bạn đã thiết lập một chiến dịch quảng cáo, nhưng khi tìm kiếm thì quảng cáo Google không hiển thị. Dưới đây là một số lí do tại sao quảng cáo Google không hiển thị và cách để bạn khắc phục sự cố này.
-
Thanh toán không thành công
Nguyên nhân quảng cáo của bạn không hiển thị có thể là do thẻ tín dụng của bạn bị từ chối hoặc đã hết hạn hoặc tài khoản của bạn hết tiền từ đợt thanh toán trước nhưng chưa được nạp thêm.
Cách khắc phục: Vào biểu tượng Tool & Setting, chọn Billing và nhấp vào Summary để xem các lỗi thanh toán có thể bạn đang gặp phải khiến quảng cáo không thể hiển thị. Khi đã tìm ra lỗi rồi thì bạn hoàn toàn có thể xử lý sự cố về các khoản thanh toán.
-
Nhu cầu tìm kiếm từ khóa thấp
Nếu một từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu có rất ít lượt tìm kiếm hàng tháng, thì các quảng cáo gắn từ khóa đó có thể không đủ điều kiện để hiển thị hay từ khóa tạm thời không hoạt động. Khi lượng tìm kiếm tăng đến mức hợp lý, Google sẽ tự động đẩy lại các quảng cáo có từ khóa đó.
Cách khắc phục: sử dụng Google’s Keyword Planner để nghiên cứu các từ khóa khác tương tự có lượt tìm kiếm cao.
-
Tìm kiếm quá nhiều lần
Nghe có vẻ vô lý nhưng thật ra lí do này bắt nguồn từ CTR không đảm bảo. Nếu bạn liên tục tìm kiếm chính doanh nghiệp của mình trên Google nhưng không nhấp vào quảng cáo thì quảng cáo có thể sẽ ngừng hiển thị với bạn trong một thời gian. Trong trường hợp này, hệ thống của Google nhận ra máy tính của bạn và các quảng cáo Goole không hiển thị vì hệ thống cho rằng bạn không quan tâm.
Cách khắc phục: Công cụ Ad preview & Diagnosis có thể giúp bạn xem quảng cáo của mình giống như khi quảng cáo xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên Google nhưng không ảnh hưởng đến chỉ số CTR của quảng cáo. Bạn chọn Tool & Setting, bên cột Planning góc trái chọn Ad preview & Diagnosis.
-
Thiết lập giá thầu quá thấp
Xếp hạng quảng cáo của bạn cho một phiên đấu giá phụ thuộc vào điểm chất lượng của từ khóa bạn đang đặt giá thầu hoặc phụ thuộc vào chính giá thầu đó. Nếu giá thầu quá thấp, bạn không đủ điều kiện để cạnh tranh với các nhà quảng cáo khác nên quảng cáo của bạn không được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm ở vị trí mong muốn.
Cách khắc phục: Tăng dần mức giá thầu cao hơn 20% so với giá cũ, nếu quảng cáo vẫn chưa hiển thị như mong muốn, bạn có thể tăng từ từ để theo dõi tình trạng của quảng cáo.
-
Giới hạn về ngân sách hàng ngày
Đối với các chiến dịch tìm kiếm Google, bạn cũng cần kiểm tra ngân sách hàng ngày đã thiết lập. Có thể khoản ngân sách của bạn đã đến ngưỡng cho phép, và từ thời điểm đó trở đi quảng cáo sẽ không hiển thị khi người dùng tìm kiếm.
Cách khắc phục: Xem xét nhu cầu tìm kiếm/ online của người dùng trong khung thời gian nào nhiều để thiết lập thời gian chạy hiệu quả cũng như đăt mức ngân sách hàng ngày phù hợp.
Ví dụ: có thể từ 9-10 tối khách hàng mới tìm kiếm sản phẩm của bạn nhiều, nhưng ngân sách bạn đặt hàng ngày chỉ là 200k và đã được sử dụng hết từ lúc 5h chiều. Do vậy, bạn có thể test bằng cách tăng ngân sách ngày để đảm bảo quảng cáo hiển thị cả ngày, từ đó có thể theo dõi hành vi của người dùng và đưa ra quyết định chi tiêu và phân bổ thời gian hợp lý.
-
Quảng cáo đang được xem xét hoặc bị từ chối
Ngoài ra, quảng cáo Google không hiển thị là do quảng cáo đang được chờ duyệt, cần xem xét hoặc bị từ chối từ hệ thống Google.
Cách khắc phục: Ngoài cách thường xuyên theo dõi chiến dịch, bạn cũng có thể kiểm tra email để xem các thông báo từ chối từ Google, trong đó có thể có thông tin về cách giải quyết các vấn đề với quảng cáo của bạn. Nếu bạn không thấy email, hãy kiểm tra hộp thư rác.
Có thể quảng cáo của bạn đang vi phạm một điều luật nào đó của Google, bạn cần tìm hiểu và làm theo hướng dẫn của Google để khắc phục lỗi để đảm bảo quảng cáo được hiển thị.
-
Quảng cáo bị tạm dừng hoặc bị từ chối:
Trong lúc thiết lập quảng cáo, có thể bạn đã để chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo rơi vào trạng thái “Tạm dừng” và điều này dẫn tới việc quảng cáo không thể hiển thị.
Cách khắc phục: Đảm bảo quảng cáo của bạn đang hoạt động (và không bị từ chối) để quảng cáo hiển thị.
-
Thời gian chạy
Nguyên nhân quảng cáo Google không hiển thị có thể là do chiến dịch của bạn “đã kết thúc” hoặc bạn chỉ mới lên lịch nhưng chưa tới ngày chạy.
Cách khắc phục: Chỉ cần kiểm tra lại trong phần “Settting” để đảm bảo thời gian chạy chiến dịch đang theo kế hoạch của bạn.
-
Giới hạn nhắm mục tiêu địa lý
Quảng cáo xuất hiện cho khách hàng ở các khu vực bạn muốn quảng cáo hiển thị. Nếu không ở vị trí bạn đã chọn, bạn sẽ không thể nhìn thấy quảng cáo của mình khi tìm kiếm.
Cách khắc phục: Sử dụng Ad preview & Diagnosis để tìm kiếm ở vị trí mà bạn đã nhắm mục tiêu và xem trước quảng cáo của mình
-
Từ khóa phủ định đang bao gồm các từ khóa đang hoạt động
Thông thường, bạn vẫn hay cài đặt từ khóa phủ định để hạn chế quảng cáo hiển thị khi có những truy vấn không liên quan. Tuy nhiên, có thể bạn rơi vào một số trường hợp từ khóa phủ định lại bao hàm cả từ khóa đang hoạt động và vô tình ngăn quảng cáo hiển thị.
Ví dụ: giả sử bạn đang đặt giá thầu cho từ khóa đối sánh cụm từ “Dùng thử miễn phí Canva” và bạn đã đặt “Canva miễn phí” làm đối sánh rộng cấp chiến dịch phủ định. Trong trường hợp này, từ khóa phủ định sẽ ghi đè từ khóa đang hoạt động.
Cách khắc phục: bạn chỉ cần chuyển từ “Canva miễn phí” đối sánh rộng sang đối sánh chính xác phủ định [Canva miễn phí]. Làm như vậy sẽ tránh được tình trạng quảng cáo Google không hiển thị cho những người dùng đang tìm kiếm bản dùng thử miễn phí Canva.
-
Từ khóa trong nhóm quảng cáo không liên quan nhau
Thực tế là quảng cáo trên Google của bạn không hiển thị có thể là do cấu trúc của các nhóm quảng cáo. Nếu bạn tạo nhóm quảng cáo bằng các từ khóa không có liên quan chặt chẽ với nhau, quảng cáo của bạn sẽ không thể hoạt động tốt trong phiên đấu giá quảng cáo.
Cách khắc phục: Xây dựng các nhóm quảng cáo bao gồm các từ khóa có liên quan chặt chẽ. Nếu các từ khóa trong nhóm quảng cáo của bạn có liên quan chặt chẽ với nhau, quảng cáo của bạn sẽ có liên quan đến truy vấn của người dùng, dẫn đến khả năng hiển thị càng cao và xếp hạng càng cao trong kết quả tìm kiếm.
-
Nội dung quảng cáo chưa được tối ưu hóa
Ở đây, quảng cáo chưa được tối ưu được hiểu là mẫu quảng cáo chưa liên quan đến truy vấn của người dùng và Google sẽ không hiển thị quảng cáo của bạn khi người dùng tìm kiếm. Nguyên nhân có thể do nội dung chưa bao gồm các từ khóa mục tiêu, trang đích không phù hợp với nội dung quảng cáo.
Cách khắc phục: Tối ưu hóa nội dung quảng cáo – Ad Copy bằng cách kết hợp từ khóa mục tiêu vào nội dung. Bằng cách này, bạn đang báo hiệu cho Google rằng quảng cáo của bạn có liên quan đến truy vấn tìm kiếm của người dùng.
>>> Xem thêm 9 bí quyết tăng tỷ lệ hiển thị quảng cáo Google nhanh chóng
Trên đây là 12 lí do phổ biến nhất lý giải cho tình trạng quảng cáo không hiển thị khi tìm kiếm. Hi vọng bài viết giúp bạn tìm ra cách khắc phục sư cố về vấn đề hiển thị khi chạy quảng cáo nhé. Hãy theo dõi các bài đăng khác trên blog của Ecomking Digital để nhận các thông tin hữu ích về ngành Digital cũng như cách chạy và tối ưu quảng cáo hiệu quả nhé!
Để được tư vấn miễn phí về dịch vụ quảng cáo, bạn vui lòng:
📞 Liên hệ: 0974.780.474 hoặc Inbox fanpage ECOMKING Digital
📩 Email: info@ecomking.vn