Google Ads

9 Bí quyết giúp tăng tỷ lệ hiển thị quảng cáo Google nhanh chóng

cai-thien-ty-le-hien-thi-quang-cao-google

Tỷ lệ hiển thị quảng cáo Google là yếu tố chính cần xem xét khi chạy quảng cáo, vì nó quyết định khả năng quảng cáo của bạn nhận được bao nhiêu lượt click, thu được bao nhiêu lead tiềm năng hay lượt chuyển đổi. Với càng nhiều lượt hiển thị, bạn càng có cơ hội thu được các chuyển đổi có giá trị.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 9 mẹo hữu ích giúp bạn cải thiện tỷ lệ hiển thị quảng cáo Google và tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu hơn.

Công thức tính tỷ lệ hiển thị quảng cáo Google

Tỷ lệ hiển thị (Impression Share) là phần trăm số lần hiển thị mà quảng cáo của bạn nhận được so với tổng số lần hiển thị mà quảng cáo của bạn có thể nhận được.

Tỷ lệ hiển thị = số lần hiển thị / tổng số lần hiển thị đủ điều kiện

Số lần hiển thị đủ điều kiện được ước tính dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm thiết lập nhắm mục tiêu, trạng thái phê duyệt và chất lượng quảng cáo.

9 Bí quyết cải thiện tỷ lệ hiển thị

1. Tập trung vào chất lượng quảng cáo

Chất lượng quảng cáo đến từ việc bạn nhận biết và thấu hiểu khách hàng mục tiêu của mình như thế nào, từ đó đưa ra các cách tiếp cận, nội dung phù hợp với nhu cầu tại thời điểm đó của họ.

Để cải thiện điểm chất lượng, bạn có thể cải thiện các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng quảng cáo: bao gồm từ khóa, nội dung ad, nhóm đối tượng và trang đích liên quan. Đảm bảo một quảng cáo đạt chất lượng sẽ giúp quảng cáo của bạn tạo ra nhiều hiển thị hơn và tỷ lệ nhấp cao hơn.

2. Kết hợp sử dụng các loại đối sánh từ khóa

Quảng cáo của bạn phải liên quan đến nhu cầu hiện tại của người dùng thì mới thu hút lượt click và tăng lưu lượng truy cập cho trang website. Đối với các quảng cáo Google Search Ad, Google đã có những cập nhật mới về 3 loại đối sánh từ khóa các nhà quảng cáo có thể dùng hiện nay: Đối sánh rộng, Đối sánh chính xácĐối sánh theo cụm từ mới (phạm vị tiếp cận sẽ mở rộng hơn so với đối sánh theo cụm từ cũ  nhưng hạn chế hơn so với công cụ sửa đổi đối sánh rộng đã ngừng hoạt động).

su-dung-doi-sanh-tu-khoa-de-cai-thien-ty-le-hien-thi-quang-cao

Chi tiết Google cập nhật thay đổi kiểu đối sánh từ khóa 

Với kinh nghiệm của chúng tôi, bạn nên sử dụng từ khóa cụm từ trong giai đoạn đầu của chiến dịch để tăng khả năng hiển thị đối với những truy vấn có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Sau một thời gian theo dõi và liên tục tối ưu, bạn có thể nghiên cứu các “Search term” mà khách hàng thường xuyên tìm kiếm và chuyển đối các từ khóa này thành từ khóa chính xác, giúp tiết kiệm ngân sách nhưng vẫn đảm bảo hiển thị đến những khách hàng có nhu cầu thực sự.

3. Kết hợp từ khóa phủ định

Từ khóa phủ định là một trong những cách hữu ích giúp hạn chế quảng cáo xuất hiện tới những truy vấn không có giá trị. Do đó tỷ lệ hiển thị cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi rõ ràng quảng cáo sẽ hiển thị ít hơn tới các khách hàng. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc đến chất lượng hiển thị hơn là số lượng hiển thị, nhất là khi ngân sách luôn có giới hạn.

Ngoài ra, điều này cũng giúp hiệu suất quảng cáo tốt hơn khi tỉ lệ nhấp chuột cao hơn và điểm chất lượng quảng cáo sẽ có lợi, có nghĩa là xếp hạng quảng cáo của bạn sẽ tăng, do đó tạo ra nhiều hiển thị hơn với cùng một mức chi phí.

4. Tăng Giá thầu Từ khoá của Bạn

Cách làm đơn giản nhất để gia tăng tỷ lệ hiển thị quảng cáo Google là tăng giá thầu cho các từ khóa có giá trị. Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng bạn cũng cần thực hiện bước này một cách có chiến lược.

Vi dụ: bạn không thể tăng giá thầu cho tất cả từ khóa, thay vì như vậy, bạn chỉ nên tăng giá cho các từ khóa mang lại chuyển đổi, từ khóa hiển thị thấp nhưng có tỉ lệ click cao… Quá trình này bạn cần thường xuyên nghiên cứu từ khóa và hành vi tương tác từ khách hàng để đưa ra quyết định hợp lý.

5. Nhắm mục tiêu theo Vị trí hiển thị

Nhắm mục tiêu theo Vị trí cho phép bạn chọn các vị trí mà bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện, bao gồm các loại:

  • Vị trí đầu tiên của trang 1 (1)
  • Các vị trí đầu trang (có thể là vị trí 1, 2, 3, 4)
  • Bất kỳ vị trí nào trên trang (1 – 10)

Những vị trí đầu trang với ưu điểm giúp bạn tăng lượt hiển thị tới nhiều người hơn, cũng như khả năng tăng tỉ lệ click và lượt truy cập website. Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc giữa khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp so với các nhà quảng cáo khác (cụ thế là về ngân sách) và những gì bạn có thể thu được để quyết định lựa chọn vị trí nào là phù hợp cho quảng cáo của mình.

6. Nhắm mục tiêu theo địa lý

Quảng cáo có thể được hiển thị nhiều hơn nếu nó có liên quan đến các tìm kiếm địa phương trong một khu vực cụ thể. Do vậy, thay vì dàn trải khắp cả nước, bạn có thể sử dụng nhắm mục tiêu theo địa lý để quảng cáo hiển thị đến một khu vực nhất định. Điều này có thể giúp bạn kiếm được nhiều hiển thị hơn từ một nhóm người dùng phù hợp tại khu vực đó.

Bạn có thể vào phần cài đặt “Nhắm mục tiêu địa lý nâng cao” để thiết lập các khu vực muốn nhắm mục tiêu cụ thể.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là khi giới hạn mục tiêu khu vực địa lý sẽ làm giảm số lần hiển thị tiềm năng của quảng cáo.

7. Nhắm mục tiêu theo thời gian

Thực tế, không phải tất cả mọi người sẽ online cùng một lúc, cũng không phải mọi người mua sắm trực tuyến đều sẵn sàng mua hàng cùng một lúc. Chính vì vậy, thường xuyên theo dõi các báo cáo về thời gian phân phối của quảng cáo sẽ giúp bạn xác định thời điểm tốt nhất để hiển thị quảng cáo của mình.

Giả sử quảng cáo của bạn không nhận được nhiều hiển thị vào lúc 7 giờ sáng, bạn có thể loại trừ / tạm dừng vào thời điểm đó. Bạn nên điều chỉnh thời gian hiển thị để phù hợp với hành vi của khách hàng, mẹo để thực hiện điều chỉnh này là bạn vào mục “Schedule” bên cột trái của campaign.

ad-schedule

8. Thử nghiệm với Tiện ích mở rộng Quảng cáo

Ngoài ra, bạn cũng có thể cải thiện tỷ lệ hiển thị quảng cáo Google bằng cách thêm một số tiện ích mở rộng như số điện thoại hoặc liên kết đến các trang con của doanh nghiệp…

Bạn nên theo dõi chặt chẽ các số liệu thống kê của các tiện ích mở rộng để có thể xác định xem tiện ích mở rộng quảng cáo có đang tăng tỷ lệ hiển thị của bạn hay không hoặc tiện ích nào thì nên dừng lại.

quang-cao-co-tien-ich-mo-rong

9. Sử dụng chiến lược giá thầu tự động Target Impression Share

Với các chiến dịch có nhiều từ khóa và bạn không thể kiểm soát hết các hiệu suất của chúng cũng như không có nhiều kinh nghiệm trong việc tối ưu quảng cáo, hay không có thời gian theo dõi hiệu quả quảng cáo.. bạn có thể sử dụng chiến lược đặt giá thầu tự động Target Impression Share.

Chiến lược này cho phép hệ thống Google tự động tùy chỉnh giá thầu phù hợp vào từng thời điểm trong phiên đấu giá, giúp bạn đạt được tỷ lệ hiển thị mong muốn nhưng không tốn quá nhiều công sức.

>>> Đọc thêm Các chiến lược giá thầu tự động phù hợp cho từng mục tiêu kinh doanh

Tổng kết

Tỷ lệ hiển thị quảng cáo Google sẽ còn tùy thuộc vào mức độ cạnh tranh tại từng thời điểm trong các phiên đấu giá. Do vậy, để đạt được tỷ lệ hiển thị tối đa, bạn cần kết hợp tất cả các hướng dẫn trên một cách bài bản, thường xuyên thử và rút ra kinh nghiêm, từ đó giúp cải thiện hiệu suất và chất lượng quảng cáo cũng như tạo ra các chiến dịch quảng cáo thành công hơn.

Để được tư vấn miễn phí về dịch vụ quảng cáo, bạn vui lòng:
📞 Liên hệ: 0974.780.474 hoặc Inbox fanpage ECOMKING Digital
📩 Email: info@ecomking.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *