Có lẽ bạn cũng đang tự hỏi: Bản thân có phạm phải sai lầm nào trong số những điểm lưu ý trong phần tiếp theo của bài viết hông? Trong bài viết này, ECOMKING Digital sẽ điểm danh 6 lỗi phổ biến mà người chủ doanh nghiệp, người viết content hay bộ phận marketing thường mắc phải nhất, qua đó giúp bạn đánh giá lại quy trình sáng tạo content đã được tối ưu hay chưa, và nếu chưa bạn cần phải làm lại từ đâu?
Không có mục tiêu content rõ ràng
Hiện nay đa phần các doanh nghiệp đang làm content theo hướng tự phát, theo order, không có plan và định hướng cụ thể. Chính vì vậy, không thể tránh khỏi tình trạng các doanh nghiệp mông lung trong việc đánh giá kết quả đạt được, cách thức nào để cải thiện chất lượng cũng như số lượng nội dung?
Do ngay từ đầu doanh nghiệp đã không có hướng đi cụ thể cho mục content nên đây được xem là một trong nhứng sai lầm cốt lõi, có thể ảnh hưởng không nhỏ đến các bước tiếp theo.
Giải pháp: xây dựng lại mục tiêu content càng chi tiết càng tốt, dựa vào quá trình đã sai trước đây để đúc kết những yếu tố bạn cảm thấy cần đưa vào mục tiêu này. Nhờ vậy, tính khả thi của các mục tiêu này sẽ được cải thiện.
Không có đối tượng mục tiêu
Tương đồng với với việc không có mục tiêu content rõ ràng, việc bạn không xác định được đối tượng mục tiêu của mình là ai có thể dẫn đến nhiều rủi ro hơn bạn tưởng. Các nội dung của bạn không có sự gắn kêt, phân tầng chặt chẽ giữa các bài với nhau, khiến cho bản thân doanh nghiệp của bạn luôn trong trạng thái “đuối hơi”, loay hoay và người dùng cũng bị phân tán về trải nghiệm.
Giải pháp: Bắt tay vào xây dựng một tệp khách hàng mục tiêu đầy tiềm năng cho doanh nghiêp bạn. Hãy liệt kê chi tiết, khắc họa rõ nét, thêm thắt càng nhiều yếu tố như hành vi, sở thích, các hành động trên mạng online và offline trong một ngày của họ như thế nào?
Nội dung không chất lượng
Hiện nay, chúng ta có thể nhận ra dễ dàng là xu hướng của các bài content ngày càng được chăm chút và chi tiết, những đoạn dài, cung cấp nhiều thông tin chuyên sâu hữu ích sẽ được mọi người hưởng ứng đón đọc.
Tuy nhiên, tại phần lớn các website doanh nghiệp, họ chưa đầu tư đúng mức vào mục content marketing, cụ thể là các bài blog. Các bài viết có thể đạt rất nhiều về số lượng, nhưng nội dung “đầu voi đuôi chuột”, kém chất lượng khiến cho khách hàng có cảm giác không tin tưởng về doanh nghiệp của bạn.
Giải pháp: Chất lượng (thông thường được đo lường bằng độ sâu của nội dung) được xem là tiêu chí hàng đầu để Google nhận diện và xếp thứ hạng bài viết. Do vậy, không nên quá tập trung đến số lượng bài viết đại trà , thay vì thế, hãy dành chút thời gian xây dựng một bài viết content thật sâu sắc nhé!
Phân phối sai kênh
Phân phối sai kênh cho thấy doanh nghiệp đang loay hoay trong quá trình tìm hiểu các nền tảng phù hợp. Có thể bạn chưa nắm rõ tính chất, đặc điểm của từng kênh và người dùng cụ thể ở từng kênh có sự khác nhau như thế nào?
Giải pháp: Bạn có thể thuê những người có chuyên môn, những người hiểu rõ đăc điểm của từng kênh nhằm giúp bạn đưa ra lời khuyên đúng đắn về cách phân phôi nội dung.
Tương tác một chiều
Nhiều doanh nghiệp đang mắc phải sai lầm “chỉ giao tiếp với khách hàng thông qua những bài viết do chính đội ngũ content của họ viết”. Tuy nhiên, với xu hướng ngày nay, người dùng được khuyến khích sáng tạo các nội dung do họ tự biên soạn. Vậy thì tại sao doanh nghiệp bạn không bắt đầu thay đổi cách làm, cho phép người dùng được tương tác qua lại với bạn, vừa tạo nguồn truy cập dồi dào hàng ngày, vừa giúp cho kho tàng bài viết trở nên đa dạng và cực kì phong phú.
Để được tư vấn miễn phí về dịch vụ quảng cáo, bạn có thể:
? Liên hệ: 0974.780.474 hoặc Inbox fanpage ECOMKING Digital
? Email: info@ecomking.vn