Content Marketing

8 bước viết content bán hàng chạm đúng nỗi đau khách hàng

viet-content-ban-hang

Viết content bán hàng là một nghệ thuật nhưng cũng là một bộ môn khoa học, bởi vì tính dẫn dắt và thuyết phục của nó hoàn toàn dựa vào việc thấu hiểu tâm lý học. Dựa trên những hiểu biết rõ ràng về đối tượng mà bạn đang cố gắng “tương tác”, content bán hàng sẽ giúp bạn chinh phục được sự tin tưởng của người tiêu dùng, và hơn thế nữa, là những con số về mặt doanh thu.

Vậy bí quyết của viết content bán hàng là gì? Làm sao để content thu hút khách hàng từ những dòng đầu tiên?

1.Thấu hiểu và mô tả

Để có thể trò chuyện với một ai đó như người bạn thân quen, bạn cần hiểu họ. Nếu bạn có thể mô tả lại cảm giác như thể bạn đang thực sự trải qua những gì người bạn này trải qua, thì “sự đồng điệu” đó trở thành một sợi dây liên kết và là lợi thế để xây dựng sự tin tưởng ở họ.

Đối với việc bán hàng cũng vây, để chinh phục khách hàng thì bạn nên đặt mình vào hoàn cảnh của họ và thể hiện sự đồng cảm của bạn. Với kỹ thuật này, bạn sẽ có 2 cách để diễn tả:

Cách 1:  diễn tả cảm giác tiêu cực, khó chịu, mệt mỏi, sợ hãi bức xúc của khách khi gặp phải vấn đề nào đó. Đồng thời kết hợp sự đồng cảm để tạo liên kết tốt, hiểu nhau giữa khách hàng và người bán.

Cách 2: kể câu chuyện của mình, kinh nghiệm của mình đã trải qua với vấn đề đó.

2.Đưa ra giải pháp

Thể hiện rõ giải pháp của bạn là gì giúp người đọc nhanh chóng nắm bắt được khả năng giải quyết vấn của họ. Những câu hỏi tiếp theo có thể xuất hiện khi đọc xong các giải pháp của bạn như:

Liệu các lợi ích này có đáng tin không nhỉ?

Mất bao lâu để có thể đạt được những kết quả lý tưởng này?

Nhiều lợi ích như vậy chắc sẽ không rẻ?

Theo dòng suy nghĩ này thì bạn sẽ biết mình cần làm gì ở bước tiếp theo

solution-mode

3.Bán lợi ích cho khách hàng

Các lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ là gì? Nó có điểm gì nổi bật so với các sản phẩm khác trên thị trường? Bằng cách nào nó giải quyết vấn đề, nỗi băn khoăn của họ? Ở bước này bạn nên dẫn dắt các thông tin có khoa học bằng ngôn từ dễ hiểu, giọng điệu thân thiện và phù hợp với khách hàng bạn đang hướng tới.

Thay vì chỉ mô tả những thông số kỹ thuật, đặc tính sản phẩm, bạn hãy biến những con số này trở nên ý nghĩa đối với khách hàng. Bạn có thể giúp khách hàng hiểu được tại sao nhà sản xuất/ người bán sử dụng yếu tố, thành phần này trong sản phẩm? Và cho họ thấy sự cẩn trọng, thấu hiểu khách hàng trong từng quy trình sản xuất, trong cách doanh nghiệp bạn giải quyết nỗi lo của người dùng.

4.Tạo dựng sự uy tín

Niềm tin là thứ khiến khách hàng có thể xoay chuyển và ra quyết định. Một trong những cách giúp bạn gia tăng mức độ uy tín là việc cung cấp thông tin minh bạch, chính xác. Những thông tin cơ bản như số điện thoại, địa chỉ, trang web… là phương tiện giúp người tiêu dùng tìm ra bạn, giúp họ xác định được bạn là ai, ở đâu, bạn đã làm những gì…

Ngoài ra, trong thời đại ngày nay, những thông tin từ một phía vẫn chưa đảm bảo tính chân thực và đúng đắn. Do vậy, người dùng vẫn rất cần tham khảo từ cộng đồng xung quanh, những người đã sử dụng sản phẩm và để lại review, sự chứng thực của những cá nhân hay tổ chức có thẩm quyền đáng tin cậy. Xây dựng cho bạn những feedback có tâm từ nhiều khách hàng sẽ giúp bạn tăng cơ hội được truyền thông miễn phí tới nhiều người hơn.

viet-content-ban-hang-voi-review

5.Cơ hội hiếm có

Cách viết content thu hút không thể bỏ qua bước cung cấp cho họ một cơ hội mua hàng thật hấp dẫn. Thử nghĩ mà xem, bạn đang tìm kiếm một đồ nội thất để trang trí lại phòng ngủ cho mình, và khi bạn nhìn thấy bài viết về sản phẩm phù hợp cho căn phòng của bạn, bạn cảm thấy “đây rồi đây đúng là thứ mình cần”. May mắn hơn, bạn còn được giảm giá vào hôm nay, không còn gì tuyệt bằng bạn mua được một sản phẩm phù hợp với giá thật hời so với bình thường.

Một chương trình khuyến mãi hấp dẫn chính là điểm mấu chốt giúp người dùng càng tin tưởng vào việc ra quyết định ngay lúc đó.

6.Giải thích tính hợp lý của mức giá

viet-content-ban-hang-ve-gia

Thông thường sẽ có 2 trường hợp xảy ra:

Giá của bạn quá rẻ: điều này có thể là một lợi thế nhưng đồng thời cũng là một rủi ro cho doanh nghiệp bạn. Vì sao? Bởi vì khách hàng thường có quan niệm đồ rẻ là đồ không đảm bảo chất lượng. Do vậy, hãy đưa ra một lời giải thích hợp lý cho mức giá bạn đang niêm yết, sẽ khiến người dùng hiểu rõ hơn, và giảm đi sự nghi ngờ về sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Giá của bạn quá cao: tương tự như vậy, với mức giá quá cao thì người dùng không dễ dàng ra quyết định mua ngay lần đầu tiên, cảm giác dè chừng và bỏ qua là tâm lý chung của số đông. Tuy nhiên, nếu bạn có thể giải thích chi tiết tại sao mức giá của bạn như vậy và tạo cho họ cảm giác sẽ nhận lại những giá trí xứng đáng với chi phí đã bỏ ra.

6.Một lời cam kết

Nếu bạn để ý, câu slogan “hoàn tiền 111% nếu hàng giả” đã trở thành biểu tượng của Tiki, nó như một lời khẳng định vững chắc về chất lượng sản phẩm mà nhà bán lẻ này đang cung cấp. Để bạn hiểu rằng, những câu từ về sự bảo đảm, cam kết có tác động thực sự mạnh mẽ đến niềm tin của người tiêu dùng, nó giúp khách hàng gạt đi nỗi lo sợ về việc mua lầm, mua nhầm và tạo sự an tâm cho họ trong việc tiếp tục hành trình mua hàng.

7.Câu call to action

Cuối bài viết, bạn nên có một câu kêu gọi hành động thuyết phục khiến họ phải hành động ngay, nếu không sẽ bị lỡ cơ hội tốt để sở hữu sản phẩm/dịch vụ. Thông thường, các yếu tố giới hạn về thời gian, số lượng sẽ khiến tâm lý của khách hàng “lung lay”, và việc của bạn là thể hiện những lời kêu gọi thật khéo léo và chân thật.

Với 8 bước trên, bạn sẽ biết cách tạo nên những bài viết content bán hàng có hệ thống và chiều sâu, nhằm chạm tới những nỗi đau của khách hàng và xoay chuyển tâm lý của họ, tạo cơ hội cho doanh nghiệp tăng đơn hàng và doanh thu mà không tốn quá nhiều chi phí.

Để được tư vấn thêm về dịch vụ quảng cáo, bạn có thể:
📞 Liên hệ: 0974.780.474 hoặc Inbox fanpage ECOMKING Digital
📩 Email: info@ecomking.vn

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *