Facebook Ads

Cập nhật 2021 – Danh sách từ ngữ bị cấm trong quảng cáo Facebook thuộc các ngành nghề

nhung-tu-ngu-cam-quang-cao-tren-facebook-1

Khi bạn gia nhập một sân chơi nào cũng sẽ có những quy định và luật lệ riêng mà bạn cần tìm hiểu để hạn chế vi phạm, từ đó đảm bảo việc kinh doanh của bạn cũng sẽ không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố không đáng có. Với quảng cáo Facebook, sẽ có một số ngành nghề với các từ ngữ cụ thể bị nghiêm cấm mà bạn cần lưu ý:

Một số ngành nghề dễ bị Facebook “vịn” khi chạy quảng cáo

Y Tế, Bệnh Viện, Sức Khỏe, Tinh Thần

Ngành Tài chính, tiền tệ

Lĩnh vực y tế, spa, làm đẹp

Thực phẩm chức năng

Các chủ đề về quốc gia, chủng tộc, giới tính hoặc các đại từ chỉ đích danh ai đó

Hóa chất, hóa học

Giấy tờ, bằng cấp hoặc các chứng chỉ

Sản phẩm bị cấm và đồ uống có cồn

Những từ ngữ mang tính cam kết hoặc từ khóa thương hiệu

Nhắc đến Facebook không hợp lệ.

tu-ngu-bi-cam-nganh-beer

Danh sách các từ ngữ bị cấm khi chạy quảng cáo Facebook:

Lĩnh Vực Y Tế, Bệnh Viện, Sức Khỏe, Tinh Thần

  • Yếu tố con người: bệnh nhân, bệnh nhi, bác sĩ điều trị, bác sĩ chữa trị
  • Bộ phận cơ thể/ nội tạng con người: gan, quả tim, xương khớp, viêm xoang
  • Tình trạng bệnh/ giai đoạn hiểm nghèo: khỏi bệnh, chết chóc, đau đớn, tuyệt vọng, tử thần, tử nạn…

Lĩnh vực tài chính- tiền tệ

Là một trong những lĩnh vực chạy quảng cáo khá phổ biến hiện nay, do đó một số từ nên hạn chế với tần suất xuất nhiều như: Thế chấp, tín dụng, vay (vay vốn, vay tín chấp, vay thế chấp), lãi suất, thuế, giải ngân…

nhung-tu-ngu-cam-quang-cao-tren-facebook

Thực phẩm chức năng, thuốc đông y

Do tính chất chuyên môn của ngành nghề, Facebook không thể đảm bảo được các thành phần cũng như công dung nên các bài viết chứa các từ như: Thực phẩm chức năng, thuốc chữa bệnh, thuốc đông y, gia truyền…đều rơi vào từ ngữ bị cấm, không cho phép quảng cáo.

Về Quốc gia, chủng tộc, giới tính và chỉ đại từ đích danh

  • Tên quốc gia thường được nêu trong các bài quảng cáo về nguồn gốc xuất xứ như Anh, Mỹ, Úc, Hàn, Nhật…
  • Danh từ chỉ giới tính: Nữ giới, nam giới, ông ấy, cô ấy, ông này, bà kia…
  • Từ ngữ gây phân biệt chủng tộc: Người da vàng, người da đỏ, người da đen, dân tộc…

Chủ đề về chất hóa học

Các sản phẩm về thuốc và làm đẹp thường chứa các thành phần hóa học như vitamin A,B,C, axit amin, omega, dược liệu, chất xơ… nên khi chạy quảng cáo sản phẩm các bạn thường cố gắng phô bày ra để tạo niềm tin cho khách hàng. Nhưng việc đưa các thành phần hóa học này vào nội dung quảng cáo của bạn sẽ gây cản trở đến việc chạy ads.

quang-cao-thuoc

Giấy tờ, chứng chỉ, bằng cấp hoặc chương trình đào tạo

Các dịch vụ dễ làm giả phạm pháp như: bằng giả đại học, cao đẳng, lái xe… đây là hành vi vi phạm pháp luật nên Facebook cũng sẽ không khuyến khích việc chạy quảng cáo này.

Còn trong lĩnh vực đào tạo thì do sự lạm dụng và sự nổi nên hàng loạt các trung tâm thật có mà giả cũng có như hiện nay đã khiến cho Facebook cũng phải cấm các từ như: Đào tạo, tuyển sinh, dạy học, việc làm…

Những từ khóa mang tính cam kết và từ khóa bản quyền thương hiệu

Ví dụ như: Cam kết hiệu quả 100%, tuyệt đối, chính xác, dứt điểm 100%…

Đối với các thương hiệu lớn nước ngoài thì bản quyền thương hiệu là vấn đề rất được chú trọng, nên tỷ lệ phần trăm quảng cáo không được phê duyệt là khá cao (trừ trường hợp bạn chứng minh có đầy đủ giấy tờ xác nhận bạn là nhà phân phối sản phẩm của thương hiệu này). Do đó khi nhắc đến các thương hiệu lớn bạn nên có một vài thủ thuật trong cách viết để tránh lỗi này.

Ví dụ: Nike, Gucci, Zara, Sneaker, Adidas…

Sử dụng brandname Facebook không đúng quy định

Việc nhắc đến Facebook không đúng quy định, theo như quy định thì việc nhắn đến Facebook phải viết đầy đủ, không được viết tắt như FB, fb, FBook và chữ “F” phải viết hoa.

Ngoài ra, Facebook cũng sẽ không tiến hành phê duyệt quảng cáo vào mục đích sử dụng logo, hình ảnh của Facebook hoặc Instagram khi điều đó không đúng với những chuẩn mực cho phép của nền tảng này.

Các loại hình ảnh dễ bị vi phạm chính sách của quảng cáo Facebook

Hình ảnh mang tính nhạy cảm

Chủ yếu lỗi này thường gặp với các shop kinh doanh sản phẩm bikini, đồ lót hay hình ảnh thuộc các cơ sở làm đẹp như spa, thẩm mỹ viện, rang hàm mặt… Nguyên nhân xảy ra lỗi vi phạm là do hầu hết các hình ảnh đều thể hiện cận cảnh cơ thể, nhiều phần da và bộ phận nhạy cảm, khiến Facebook ngầm hiểu là quảng cáo chứa nội dung người lớn, sex không phù hợp với đa số đối tượng tiếp nhận nội dung.

Hình ảnh so sánh sự thay đổi trước / sau

nhung-tu-ngu-cam-quang-cao-tren-facebook-truoc-va-sau

Những hình ảnh mang tính chất so sánh trước – sau, before – after về các bộ phận cơ thể, hình thể hay địa vị, nhân quyền đều bị cấm.

Tài khoản quảng cáo đã từ bị báo cáo vi phạm trong quá khứ

tu-ngu-bi-cam-quang-cao-fb

Chắc chắn là ở bất kì nền tảng nào cũng sẽ nghiêm ngặt với các đối tượng đã bị báo cáo vi phạm trong quá khứ. Hầu hết nguyên nhân họ bj báo cáo vi phạm vì:

  • Vi phạm chính sách quảng cáo nhiều lần
  • Tạo nhiều quảng cáo liên tục ở nhiều nơi khác nhau hoặc nhiều địa IP wifi và thiết bị đăng nhập Facebook không đồng nhất sẽ đẩy quảng cáo vào vùng nghi vấn.
  • Bùng tiền quảng cáo Facebook
  • Tài khoản không hoạt động thường xuyên.
  • Hành vi của các quản trị viên trong tài khoản quảng cáo có dấu hiệu đáng ngờ hoặc vi phạm chính sách của Facebook.
  • Target không đúng độ tuổi của khách hàng về mặt hình ảnh.

Cách khắc phục lỗi từ ngữ bị cấm trong quảng cáo Facebook

  • Mặc dù Facebook đã ngăn chặn các nhà quảng cáo sử dụng những từ ngữ trên cho mục đích quảng cáo bán hàng, tuy nhiên chúng ta đều có thể tìm ra một số cách nhằm khắc phục và giảm thiểu tình trạng này.
  • Sử dụng video thay thế các hình ảnh bị lỗi. Việc sử dụng video giúp mô tả chi tiết các sản phẩm và nội dung, từ những hiệu ứng âm thanh, góc cảnh sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn nữa.
  • Đối với những trường hợp không thể không sử dụng những từ liên quan đến những từ ngữ bị cấm trên Facebook thì bạn chỉ nên viết 1 đến 2 lần, để tỷ lệ lặp từ khóa ít nhất có thể trong bài quảng cáo đó.
  • dùng hashtag, teencode hoặc dùng các cách lách chữ đơn giản bằng việc chèn ký hiệu. Ví dụ: áo Adidas -> áo Das hoặc FILA -> Fi.La.
  • Chỉnh sửa nội dung quảng cáo cho phù hợp, sử dụng các từ nói giảm nói tránh trong việc mô tả hoặc sử dụng các từ đồng nghĩa khác đối với đặc tính người dùng. Hướng người dùng đến bài viết khác, hoặc trang website để tìm hiểu thêm chi tiết.
  • Điều hướng người dùng đến các vị trí, bài viết, trang web khác để tìm hiểu kỹ hơn về nội dung sản phẩm bạn muốn truyền tải

Trên đây là các từ ngữ bị cấm khi chạy quảng cáo Facebook mà bạn cần lưu ý trước khi xây dựng nội dung. Không phải lúc nào bạn cũng có thể tránh việc sử dụng những từ ngữ hay hình ảnh này, do đó, trang bị cho mình một số tip để có thể vượt qua sự kiểm duyệt của Facebook nhé với cách làm của ECOMKING Digital nhé!

Nếu bạn mong muốn quá trình chạy quảng cáo Facebook của mình diễn ra suôn sẻ và chuyển đổi được lượng lớn đơn hàng thì hãy liên hệ ECOMKING Digital để được tư vấn miễn phí về giải pháp tiếp thị Facebook nhé!

Để được tư vấn thêm về dịch vụ quảng cáo, bạn có thể:
📞 Liên hệ: 0974.780.474 hoặc Inbox fanpage ECOMKING Digital
📩 Email: info@ecomking.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *