Facebook Ads

Tăng chuyển đổi quảng cáo facebook nhờ chiến lược phát triển content khoa học

tang-chuyen-doi-quang-cao-fb-tu-content

Trong những năm gần đây, tỉ lệ chuyển đổi quảng cáo Facebook là thước đo để chứng minh một campaign có thực sự hiệu quả hay không, đã nói trúng “tim đen” của khách hàng tiềm năng hay chưa? Làm sao để tăng tỉ lệ chuyển đổi các quảng cáo Facebook là câu hỏi mà bất kì một người trong và ngoài ngành Digital Marketing đều đặt ra. Trong bài viết này, chúng mình cùng tìm hiểu những yếu tố cốt lõi trong quá trình phát triển nội dung bài bản, từ đó gia tăng chuyển đổi, thúc đẩy hành vi tiêu dùng của khách hàng nhé!

Định hướng nội dung theo mục tiêu từng giai đoạn trong hành trinh khách hàng

Mục tiêu tăng độ nhận diện thương hiệu

Những topic ở tầng Nhận biết sẽ tập trung vào giúp khách hàng nhận thức và gọi tên được vấn đề họ đang gặp phải, khuyến khích họ tìm giải pháp cho vấn đề và sản phẩm mang lại giải pháp tốt nhất cho vấn đề đó.

Mục tiêu cân nhắc

Giai đoạn này bạn cần khiến khách hàng quan tâm, tạo cho họ mong muốn tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm. Do vậy, nội dung cần xoáy sâu vào nỗi đau (paint point) và vấn đề mà khách hàng đang gặp phải thông qua các phân tích của thương hiệu về sự khác biệt giữa có và không sử dụng sản phẩm. Việc cung cấp đầy đủ nội dung, các dữ liệu so sánh sẽ giúp họ có nhiều dữ kiện hơn để ra quyết định.

Mục tiêu chuyển đổi

Trong giai đoạn này bạn cần giúp khách hàng đưa ra quyết định mua càng sớm càng tốt, tránh để khách hàng rơi vào tình trạng suy nghĩ, cân nhắc quá lâu hoặc có thêm thời gian để ra quyết định.

Để đạt khả năng chuyển đổi cao thì nội dung cần đánh đúng vào mối quan tâm của người dùng tại thời điểm đó. Bên cạnh việc tập trung nhấn mạnh nỗi đau của khách hàng, nội dung quảng cáo facebook cần làm nổi bật cách mà sản phẩm của bạn cùng với USP (Unique Selling Point) sẽ giúp khách hàng giải quyết vấn đề đó ra sao.

Vẽ chân dung khách hàng mục tiêu rõ ràng

Việc xác định khách hàng mục tiêu trước nay đều do người làm Marketing, đội ngũ content hình dung và phác họa ra, team Digital sẽ là người trực tiếp triển khai tiếp cận đến nhóm đối tượng đó thông qua các công cụ ki thuật. Tuy nhiên, thực chất để đạt được hiệu quả tốt nhất, giai đoạn vẽ chân dung khách hàng mục tiêu rất cần sự phối hợp và những thông tin được cung cấp từ các bạn chạy Digital.

Trong thực tế, việc sử dụng kĩ thuật để target được nhóm đối tượng sẽ có những giới hạn nhất định. Nhiều khi Marketer muốn chia nhóm như vậy nhưng nền tảng Quảng cáo Facebook không có đủ dữ liệu để xác định đối tượng. Vậy nên bước này cần được xây dựng từ chiến lược chia nhóm của người chạy Quảng cáo. Xác định được chiến lược chia nhóm, bạn có thể chọn nội dung phù hợp và hiệu quả cao với mỗi nhóm đối tượng.

tang-chuyen-doi-facebook-bang-viec-hieu-insight

Phác họa chi tiết chân dung khách hàng của bạn là một trong những bước quan trọng giúp quảng cáo reach tới đúng người, đồng nghĩa với việc tăng tỉ lệ chuyển đổi

Photo source: Revealbot.com

Xác định đúng nỗi đau của khách hàng và khai thác nỗi đau

Để tăng khả năng chuyển đổi, việc khai thác đúng nỗi đau và và thuyết phục họ mua hàng bằng giải pháp sản phẩm là rất cần thiết. Các cách bạn có thể áp dụng để tìm được nỗi đau của khách hàng và khai thác hiệu quả:

  • Phân tích data khách hàng: Với mỗi công ty nếu chú trọng đầu tư vào các nền tảng CRM đều có thể phân tích dữ liệu khách hàng. Dựa vào các con số, bạn có thể thống kê và nhận ra sự tương quan giữa các nhóm khách hàng: nhóm khách hàng nào thường mua hàng online, nhóm tuổi nào sẽ mua loại sản phẩm nào, phân tích tại sao họ mua loại sản phẩm đó, họ đang quan tâm điều gì, xu hướng chung của khách hàng như thế nào…
  • Khảo sát khách hàng: bạn cũng có thể thực hiện những khảo sát ngắn để hiểu thêm insight của khách hàng, đánh giá của họ về sản phẩm của bạn, và tìm ra những “nỗi đau” trong quá trình thu thập và phân tích bảng khảo sát
  • Kết hợp với team Chăm sóc khách hàng, team sale: Bạn có thể thu thập được rất nhiều lời phàn nàn, góp ý từ khách hàng, những câu hỏi thường xuyên của họ về sản phẩm/ dịch vụ của bạn …nếu bạn dành thời gian hỏi và trò chuyện cùng các bạn thuộc bộ phận chăm sóc khách hàng – những người làm việc trực tiếp với khách hàng hàng ngày.

Sau khi đã tìm được những “nỗi đau” lớn khách hàng gặp phải, cần chia chúng thành những vấn đề nhỏ hơn.

Ví dụ, bạn bán một khóa học Tiếng Anh dành cho người đi làm. Bạn nhận thấy pain point của những người này: Việc kém Tiếng Anh là một trở ngại trên con đường đến với thành công của họ. Nhưng hãy bóc tách vấn đề kỹ hơn, vì đối với mỗi nhóm khách hàng khác nhau lại có định nghĩa khác nhau về “trở ngại thành công”. Đó có thể là rào cản để có thu nhập tốt hơn. Có người lại thấy trở ngại là cảm giác thua kém đồng nghiệp, tự ti, không thể hiện được hết năng lực bản thân. Nhưng có người lại muốn cải thiện ngoại ngữ để tiếp cận nhiều thông tin và tài liệu training bằng Tiếng Anh, giúp nâng cao chuyên môn, v.v.

Coi pain point là một chiếc bánh lớn, chia thành những miếng bánh nhỏ, khai thác và phân phối đến đúng đối tượng khách hàng, chắc chắn quảng cáo của bạn sẽ chuyển đổi tốt hơn.

Tối ưu hiển thị quảng cáo

Tối ưu phần hình ảnh

Trong thực trạng trên newfeed của mỗi người hiện nay có hàng loạt những thông tin hấp dẫn khác nhau, sự cạnh tranh để giành được mối quan tâm của khách hàng là rất lớn. Để khiến khách hàng phải dừng lại để xem và đọc mẫu quảng cáo của bạn, hình ảnh và 3 dòng text đầu tiên sẽ đóng vai trò rất quan trọng.

Khi làm “hình” bạn cần lưu ý các yếu tố sau:

  • Hình ảnh (visual) cần phải nhất quán và bổ trợ cho phần text
  • Tận dụng tối đa diện tích hiển thị, thông tin ở phần tiêu đề text không nên lặp lại trong hình ảnh.
  • Visual  chỉ nên có hình ảnh chính và thông tin chữ quan trọng, nổi bật nhất muốn truyền tải.
  • Có thể lựa chọn các hình ảnh đơn giản, tự nhiên được chụp một cách có phần tùy ý và vụng về, không giống quảng cáo như review, dùng thử…
  • Thử các loại Quảng cáo gây tò mò, mới lạ, thu hút như GIF/ motion video – chỉ có một chi tiết chuyển động. (các chi tiết không hiển thị hết, phải bấm vào mới xem thêm được)
bo-cuc-bai-viet-tang-chuyen-doi-quang-cao-fb

Xây dựng bố cục bài viết hợp lý, nút Call to ACtion nhằm thúc đẩy khả năng chuyển đổi

Tối ưu phần Text Ads

Nếu các bạn vẫn đang băn khoăn làm sao vừa tóm tắt những nội dung chính thật ngắn gọn, súc tich nhưng vẫn truyền đạt được trọn vẹn ý tưởng, từ đó đảm bảo người đọc xem hết nội dung quảng cáo Facebook và tiến tới hành vi chuyển đổi, thì có thể tham khảo những thông tin dưới đây:

Với Facebook ads, thật sự là không phải lúc nào mình cũng phải viết ngắn mới là tốt nhất. Còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như sản phẩm của bạn thuộc Low-involvement hay High-involvement? Khách hàng có sẵn sàng dành nhiều thời gian để tìm hiểu sản phẩm không? Hay phụ thuộc vào cả thói quen của khách hàng ở các khu vực địa lý, văn hoá khác nhau nữa.

Ở Việt Nam đối với một số ngành hàng, người xem sẵn sàng đọc nhiều hơn, mình có thể viết đến 150 ký tự vẫn được. Quan trọng là viết gì và bố cục nội dung thế nào.

Về bố cục nội dung:

Tập trung nội dung chính trong 2 dòng đầu tiên để gợi tò mò, thu hút chú ý. Chuyên nghiệp hơn, có thể viết nội dung “hờ hững”, trigger người xem phải nhấn Xem thêm (See more).

Tang-ti-le-chuyen-doi-fb-ads

Giữ chân khách hàng lâu hơn để họ có cơ hội trải nghiệm nội dung của bạn và tăng tỉ lệ chuyển đổi

Về cách viết:

  • Cần dẫn dắt thuyết phục đi từ Vấn đề đến Giải pháp Sản phẩm.
  • Cách diễn đạt rõ ràng và thuyết phục, sử dụng chấm, gạch đầu dòng, icon… để tạo điểm nhấn nội dung, highlight điểm mạnh sản phẩm một cách ngắn gọn, súc tích.
  • Hạn chế dùng từ ngữ chung chung do Audience có thói quen đọc lướt, sẽ không có ấn tượng gì sâu sắc với nội dung.
  • Không nên cố gắng mang hết tất cả Giải pháp của Sản phẩm (product solution) vào phần text của Ads nếu mục đích là dẫn người xem vào landing page, website. Nếu mình viết hết rồi thì người ta sẽ để lại thông tin ngay dưới bài viết hoặc message page. Điều này cũng là một dạng hiệu quả vì vẫn thu được thông tin khách hàng, nhưng máy học Quảng cáo (machine learning của Facebook) sẽ không nhận được tín hiệu, dẫn tới phân phối Ads không hiệu quả.
  • Sáng tạo trong từ ngữ và Call To Action (CTA). Ví dụ thay vì dùng mãi CTA “Click ngay” có thể đổi thành “Thích thì Click”. Ngoài ra, không phải đối tượng người dùng nào cũng sẵn sàng với những message mang tính thôi thúc, cần A/B testing để tìm ra thông điệp phù hợp với nhóm đối tượng.

Tổng kết

Trong quá trình chạy quảng cáo facebook, hiểu đúng về các yếu tố cấu thành nên một chiên dịch quảng cáo thành công sẽ giúp các team chuẩn bị đầy đủ và chỉn chu, từ đó gia tăng khả năng chuyển đổi, tiết kiệm công sức, thời gian và chi phí không đáng có.

Giai đoạn tìm hiểu nỗi đau của khách hàng như thế nào, những cách thức để phân loại tệp khách hàng mục tiêu trên nền tảng kĩ thuật số và cách tối ưu nội dung quảng cáo Facebook sẽ được tư vấn trọn gói trong Dịch vụ quảng cáo Facebook Ads của ECOMKING Digital, và từ đó, đảm bảo gia tăng tỉ lệ chuyển đổi và mang loại doanh thu đáng kể cho doanh nghiệp của bạn.

Để được tư vấn nhanh chóng về dịch vụ chạy quảng cáo Facebook, bạn có thể:
? Liên hệ: 0974.780.474 hoặc Inbox fanpage Ecomking Digital
? Email: info@ecomking.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *