Facebook Ads

Tăng chuyển đổi bằng quảng cáo tin nhắn Facebook

facebook-messenger-ads

Quảng cáo tin nhắn messenger vẫn luôn là một trong những hình thức chạy quảng cáo đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cho rất nhiều ngành dịch vụ/ sản phẩm khác nhau. Với các tính năng tiếp cận cá nhân một cách “riêng tư”, đây được xem là giải pháp giúp hỗ trợ các thương hiệu thúc đẩy chuyển đổi. Cùng tìm hiểu khái niệm về Quảng cáo tin nhắn Facebook và các đặc điểm nội trội khiến hình thức này trở thành công cụ đắc lực cho nhiều nhà quảng cáo và các nhà bán hàng nhé!

1.Quảng cáo tin nhắn Facebook là gì?

Quảng cáo tin nhắn Facebook hay còn gọi quảng cáo messenger, là mục tiêu quảng cáo giúp bạn tạo cuộc trò chuyện với khách hàng trong hộp thoại inbox messenger.

2 Loại quảng cáo tin nhắn

Với mục tiêu quảng cáo tin nhắn, bạn có 2 lựa chọn để tiếp cận khách hàng:

  • Quảng cáo nhấp để nhắn tin: khách hàng click vào mẫu quảng cáo sẽ tự động dẫn về hộp tin nhắn với nội dung đã soạn sẵn cho họ.

> >> Xem thêm Cài đặt quảng cáo Nhấp để nhắn tin trên Facebook – Hướng dẫn chi tiết 2021

quang-cao-click-de-nhan-tin-1

  • Quảng cáo tin nhắn được tài trợ: chạy quảng cáo cho những người đã inbox với bạn trước đó

quang-cao-tin-nhan-tai-tro

Cách phân phối quảng cáo tin nhắn:

Với mỗi mục tiêu cụ thể, facebook sẽ tìm kiếm các khách hàng phù hợp với mục tiêu đó. Cụ thể ở mục tiêu nhắn tin, thuật toán của Facebook sẽ tìm những người có khả năng gửi tin nhắn khi xem quảng cáo hoặc hành vi thường mua hàng bằng cách inbox, hay đã inbox tới các shop khác có chung ngành hàng như bạn để phân phối.

2. Lợi ích của quảng cáo tin nhắn (quảng cáo Messenger)

  • Quảng cáo tin nhắn hỗ trợ bạn tiếp cận sâu và chính xác hơn tới những khách hàng thật sự quan tâm đến sản phẩm của bạn.
  • Với nút call to action “Gửi tin nhắn” ngay trên giao diện mẫu quảng cáo, chỉ những khách hàng nào có ý định mua hàng, chủ động hỏi thăm về sản phẩm mới thực hiện “click” vào quảng cáo. Do đó, tỉ lệ chuyển đổi của quảng cáo nhắn tin sẽ cao hơn so với loại quảng cáo tương tác bài viết.
  • Chi phí trên một lượt mở tin nhắn rẻ hơn so với các loại quảng cáo chuyển đổi khác, giúp bạn vẫn tiếp cận đúng mục tiêu nhưng tối ưu được ngân sách
  • Cung cấp thêm nhiều thông tin hỗ trợ khách hàng ra quyết định mua hàng
  • Tạo sự tương tác và kết nối cá nhân hóa với khách hàng tiềm năng, từ đó phân tích được nhiều insight của họ

Khi nào nên sử dụng quảng cáo tin nhắn Facebook?

Về mục tiêu, bạn nên sử dụng quảng cáo này khi bạn muốn tăng tỉ lệ chuyển đổi, tăng đơn hàng. Vì với hình thức này, bạn hoàn toàn có thể thuyết phục người dùng thực hiện hành vi này.

facebook-messenger-ads

Đối với quảng cáo Click để nhắn tin:

  • Quảng cáo này giúp tìm kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới. Do đó bạn nên sử dụng loại này khi muốn mở rộng thêm nhiều khách hàng biết đến các chương trình khuyến mãi, những offer đặc biệt trong khoảng thời gian đặc biệt
  • Quảng cáo click để nhắn tin cũng phù hợp với các mục tiêu Tin nhắn, Lưu lượng truy cập và Chuyển đổi.

Đối với quảng cáo tin nhắn được tài trợ:

  • Quảng cáo này sẽ target lại những khách hàng đã inbox với bạn trước đó, nên đây là công cụ tốt để bạn cung cấp các thông tin về sản phẩm, chương trình khuyến mãi mới hay chăm sóc khách hàng cũ/ khách hàng đã quan tâm tới thương hiệu của bạn.

4.Cần chuẩn bị gì để quảng cáo tin nhắn?

  • Tài khoản quảng cáo Facebook Business
  • Facebook Fanpage bán hàng chuyên nghiệp, tạo sự tin tưởng cho khách hàng
  • Nội dung thu hút, khơi gợi sự tò mò và kích thích “nhắn tin”
  • Nội dung chương trình khuyến mãi hấp dẫn để khách hàng quyết định chốt đơn
  • Có thể bắt đầu quảng cáo tin nhắn ở dạng văn bản đơn thuần hoặc kết hợp văn bản và hình ảnh. Đối với hình ảnh, bạn nên chuẩn bị hình kích thước 1200 x 628, chú trọng vào hình ảnh, màu sắc, bố cục, nổi bật sản phẩm hoặc chương trình khuyến mãi. Đây là cách làm đơn giản nhất, ngoài ra bạn có thể lựa chọn nhiều hình ảnh vuông dạng carousel , hoặc quảng cáo định dạng video để thú vị hơn…
  • Bộ phận chăm sóc khách hàng sẵn sàng trực tin nhắn, đảm bảo phản hồi nhanh chóng và tư vấn cho khách hàng

 

ECOMKING Digital là agency chạy quảng cáo uy tín với các chuyên gia 7 năm kinh nghiệm trong nghề, với triết lý hoạt động: dịch vụ đến từ sự thấu hiểu thị trường và khách hàng, chúng tôi cung cấp các giải pháp trên nền tảng số theo sự vận động của thời đại, luôn cập nhật và đối mới. Nhằm giải quyết bài toán cho các doanh nghiệp SEM – những thương hiệu đang vươn mình chinh phục thị trường Việt Nam, ECOMKING Digital  hướng tới quảng cáo đa kênh giúp đảm bảo tối ưu hiệu quả và ngân sách cho khách hàng của mình, các dịch vụ bao gồm Quảng cáo Marketing Facebook, Quảng cáo Google Ads, Quảng cáo TikTok Ads, Dịch vụ SEO, Thiết kế Website chuyên nghiệp chuẩn SEO, các dịch vụ xác minh địa điểm doanh nghiệp, dịch vụ Cho thuê tài khoản quảng cáo…

Liên hệ ngay với chúng tôi qua số Hotline 0974.780.474 để đội ngũ chuyên viên hỗ trợ bạn 24/7!

Để được tư vấn thêm về dịch vụ quảng cáo Facebook, bạn có thể:
📞 Liên hệ: 0974.780.474 hoặc Inbox fanpage ECOMKING Digital
📩 Email: info@ecomking.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *