Facebook Ads

Hướng dẫn retargeting các đối tượng đã tương tác với Facebook và Website

doi-tuong-da-tuong-tac-facebook

Tệp đối tượng đã tương tác với Website và Facebook là nguồn dữ liệu tiềm năng mà bạn có thể tận dụng để tiếp thị lại. Với ưu điểm đã được sàng lọc qua công cụ đối tượng tùy chỉnh, bạn biết được ai là người quan tâm và tò mò về sản phẩm của bạn, đối tượng tiềm năng nào mà thương hiệu bạn có thể khai thác được. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách retargeting các đối tượng đã tương tác với quảng cáo Facebook  nhé!

Bước đầu bạn cần tạo đối tượng tùy chỉnh đã tương tác với Facebook và Website. Để vào giao diện của đối tượng tùy chỉnh, bạn chọn Đối tượng bên góc trái và nhấp chọn đối tượng tùy chỉnh.

Tại đây có hai nguồn dữ liệu bạn có thể chọn: từ nguồn của bạn hoặc nguồn của Facebook

>>> Xem thêm Chạy quảng cáo bằng số điện thoại thuộc nguồn dữ liệu của bạn

1.   Tạo tệp đối tượng đã tương tác với website

Để tạo đối tượng tùy chỉnh đã tương tác với Website, bạn cần cài đặt đoạn mã Facebook Conversion API. Nêu bạn không thực sự rành về cách cài đặt, bạn có thể nhờ bên developer hỗ trợ hoặc có thể thuê một Agency thực hiện set up và chạy chiến dịch trọn gói cho bạn. ECOMKING Digital

doi-tuong-tuong-tac-website1

Ngay tại giao diện tạo đối tượng tùy chỉnh với Website, bạn chọn Pixel nametrang web của bạn.

doi-tuong-tuong-tac-website2

Sau đó, chọn Nguồn và loại tùy chọn bạn muốn. Facebook cho bạn 4 loại tùy chọn:

doi-tuong-tuong-tac-website4

website4

  • Tất cả khách truy cập trang web: Đây là bất kỳ ai đã truy cập (các) trang web của bạn.
  • Những người đã truy cập các trang web cụ thể: Điều này cho phép bạn lọc dựa trên URL, bao gồm hoặc loại trừ các từ khóa nhất định, toàn bộ URL.
  • Khách truy cập theo thời gian đã sử dụng: Chọn 5%, 10% hoặc 25% thời gian họ truy cập trên trang web của bạn.
  • Từ các sự kiện của bạn: Chọn một sự kiện pixel để xây dựng khán giả. Ví dụ: sử dụng sự kiện mua hàng để tạo danh sách khách hàng gần đây.

Sau khi xác định được loại sự kiện muốn lấy, bạn nhấn Tạo đối tượng

 

2.   Tạo tệp đối tượng đã tương tác với Facebook

Facebook cho phép bạn chọn 8 loại dữ liệu để bạn tùy chỉnh tệp đối tượng của mình, bao gồm:

doi-tuong-tuong-tac-facebook-sources-video

Video

doi-tuong-tuong-tac-facebook-video

Phần quan trọng nhất của việc tạo Đối tượng tùy chỉnh tương tác video là chọn nhóm mục tiêu của bạn.

Menu thả xuống này hiển thị cho bạn các tùy chọn bạn có thể chọn. Bạn có thể chọn nhiều tùy chọn cùng lúc. Sau khi hoàn thành bước chọn loại tùy chỉnh, ban thực hiện chọn các video cụ thể mà bạn muốn lấy dữ liệu từ đó.

Tài khoản Instagram

doi-tuong-tuong-tac-facebook-sources-instagram

Để tạo Đối tượng tùy chỉnh trên Instagram, hãy chọn tài khoản Instagram mà bạn sẽ sử dụng, sau đó chọn sự kiện mà bạn muốn nhắm tới

Bạn có thể chọn tạo tệp Đối tượng tùy chỉnh rộng như tất cả những người đã tương tác với tài khoản Instagram của bạn (bao gồm tất cả các hành động như ghé thăm trang profile, thực hiện hành vi like, save, comment và trượt hình, nhấn nút…) hoặc chỉ chọn đối tượng hẹp hơn như những người đã gửi tin nhắn qua Instagram cho bạn). Việc lựa chọn tạo như thế nào sẽ tùy thuộc vào mục tiêu chạy quảng cáo của bạn, bạn cần thử nghiệm và rút ra cho mình công thức phù hợp nhất.

 

Biểu mẫu khách hàng tiềm năng

doi-tuong-tuong-tac-facebook-sources-lead-form

Với lựa chọn biểu mẫu khách hàng tiềm năng, bạn có thể lấy nguồn dữ liệu từ biểu mẫu khách hàng tiềm năng hiện tại hoặc trước đây để tạo Đối tượng tùy chỉnh mới.

Bạn cần lựa chọn trangbiểu mẫu khách hàng tiềm năng mà bạn muốn lấy dữ liệu. Các tùy chọn của phần lead form bao gồm:

  • Bất kỳ ai đã mở biểu mẫu này
  • Những người đã mở nhưng không gửi biểu mẫu
  • Những người đã mở và gửi biểu mẫu

 

Sự kiện

doi-tuong-tuong-tac-facebook-sources-5

Đây là dữ liệu rất cần thiết cho những đợt tổ chức sự kiện, những thông tin sự kiện bạn đã  truyền thông trên online.

Bước đầu tiên bạn xác định sự kiện nào muốn lấy, tiếp theo chuyển đến lựa chọn phân khúc bạn muốn đưa vào. Sau khi đã quyết định phân khúc nào phù hợp nhất với mục tiêu tiếp thị của mình, bạn có thể tạo Đối tượng tùy chỉnh của mình.

 

Trải nghiệm tức thì

doi-tuong-tuong-tac-facebook-sources-6

Để tạo Đối tượng tùy chỉnh trải nghiệm tức thì, hãy bắt đầu bằng cách chọn Trải nghiệm tức thì mà bạn muốn lấy.

Sau đó, chỉ cần chọn từ “Những người đã mở Trải nghiệm tức thì này” hoặc “Những người đã nhấp vào bất kỳ liên kết nào trong Trải nghiệm tức thì này”. Phần này đơn giản chỉ có 2 sự kiện để bạn chọn.

 

Trang Facebook

doi-tuong-tuong-tac-facebook-sources-7

Dữ liệu từ trang Facebook có lẽ là loại sự kiện được nhiều người làm quảng cáo lựa chọn nhất vì tính phổ biến của nó. Tương tự như tùy chọn Instagram, đối với Trang Facebook, hãy bắt đầu bằng cách chọn trang bạn muốn sử dụng.

Sau đó, chọn mức độ rộng hoặc hẹp mà bạn muốn lấy và nhấp vào Tạo đối tượng.

Mua sắm

doi-tuong-tuong-tac-facebook-sources-8

Đây là loại dữ liệu để tạo đối tượng những người đã tương tác với sản phẩm trong trải nghiệm mua sắm trên Facebook hoặc Instagram

Bạn cần chọn nền tảng – Facebook hoặc Instagram – và trang bạn muốn sử dụng.

Tiếp theo, xác định sự kiện mà bạn muốn lấy và thời gian tệp đối tượng thực hiện sự kiện đó trong bao nhiêu ngày. Sau đó nhấp vào tạo.

Bài niêm yết trên Facebook

doi-tuong-tuong-tac-facebook-sources-9

Cuối cùng, đối với Danh sách trên Facebook, hãy bắt đầu bằng cách chọn danh sách bạn quan tâm.

Sau đó, chỉ cần chọn xem bạn muốn lấy nguồn từ “Những người đã xem các sản phẩm trong danh mục của tôi” hay “Những người đã nhắn tin về sản phẩm trong danh mục của tôi”.

3.    Thực hiện quảng cáo Facebook để retargeting lại tệp đối tượng đã tương tác

Sau khi đã tạo xong các tệp đối tượng điều chỉnh tương tác với Facebook, bạn tiến hành tạo chiến dịch quảng cáo như bình thường. Trong phần nhóm quảng cáo, mục Audience, bạn đặt con trỏ chuột vào khung Custom Audience sẽ hiện ra tệp đã tạo hoặc bạn có thể gõ cụ thể tên tệp.

Lưu ý: Nếu tệp đối tượng điều chỉnh của bạn quá nhỏ, khoảng tầm vài ngàn hoặc vài chục ngàn data thì bạn nên tạo thêm tệp Lookalike để mở rộng đối tượng tiềm năng. Như vậy bạn có thể target vào cả hai tệp, vừa đảm bảo độ rộng cho tệp đối tượng Facebook cần phân phối, vừa giảm giá thầu cho nhóm quảng cáo.

 

Để được tư vấn thêm về dịch vụ quảng cáo Facebook, bạn có thể:
📞 Liên hệ: 0974.780.474 hoặc Inbox fanpage ECOMKING Digital
📩 Email: info@ecomking.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *