Cập nhật Facebook 2021 – Những điều bạn cần biết về Facebook Conversion API

Thế giới quảng cáo kỹ thuật số đang thay đổi nhanh chóng. Trong khi người dùng internet luôn quan tâm đến quyền riêng tư trực tuyến của họ, thì việc thu thập dữ liệu đã trở thành mối quan tâm nhiều hơn trong những năm qua. Mới đây, Bản cập nhật iOS 14 mới của Apple bao gồm các biện pháp mới được thiết kế để cung cấp cho người dùng iPhone nhiều quyền kiểm soát hơn đối với dữ liệu họ chia sẻ với các ứng dụng và nhà quảng cáo.
Và tất nhiên, những thay đổi này sẽ có tác động đáng kể đến quảng cáo trên mạng xã hội. Các nhà tiếp thị sử dụng dữ liệu người dùng để nhắm mục tiêu và đo lường mức độ thành công của các quảng cáo và những thay đổi về thu thập dữ liệu của Apple sẽ hạn chế những gì họ có thể thu thập. Điều này cũng ảnh hưởng đến các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, nhưng chúng ta vẫn có cách để cải thiện vấn đề này.
Để đáp lại bản cập nhật iOS 14 của Apple, Facebook đã tung ra Facebook Conversions API với muc đích cung cấp cho các nhà quảng cáo một cách mới, riêng tư hơn để theo dõi dữ liệu quảng cáo.
Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu Conversion API của Facebook là gì, bạn có thể làm gì với nó, nó khác với Facebook Pixel như thế nào.
Thông tin cơ bản về thu thập dữ liệu quảng cáo Facebook
Để tìm hiểu Facebook Conversions API là gì, trước tiên bạn cần hiểu một số kiến thức cơ bản về thu thập dữ liệu quảng cáo của Facebook.
Khi người dùng Facebook nhấp vào một trong các quảng cáo của bạn và truy cập trang web của bạn, Facebook Conversions API sẽ thu thập dữ liệu đó và chia sẻ với bạn.
Trước tiên, chúng ta cần hiểu một số thuật ngữ chính được sử dụng trong bài viết này:
- Event: Là một hành động do người dùng thực hiện nhằm tạo ra dữ liệu, chẳng hạn như nhấp vào quảng cáo Facebook hoặc mua hàng.
- API. Giao diện lập trình ứng dụng (Application Programming Interface) là một công cụ cho phép hai chương trình chia sẻ dữ liệu với nhau. Trong ngữ cảnh của Facebook Conversion API, điều này cho phép các chuyển đổi trên trang web của bạn được báo cáo thông qua Facebook.
- Theo dõi phía trình duyệt (Browser-side tracking): là một phương pháp thu thập dữ liệu theo dõi dữ liệu từ trình duyệt web của người dùng. Dữ liệu này bao gồm thông tin nhân khẩu học như quốc gia của người dùng. Đôi khi, theo dõi phía trình duyệt được gọi là theo dõi phía máy khách.
- Theo dõi phía máy chủ (Server-side tracking): thu thập dữ liệu người dùng từ phía máy chủ. Điều này bao gồm dữ liệu như lượng thời gian người dùng đã dành trên một trang web hoặc những mặt hàng họ đã thêm vào giỏ hàng của mình.
Facebook Conversion API là gì?
Facebook Conversion API là một công cụ cho phép các nhà quảng cáo thu thập dữ liệu bằng cách sử dụng theo dõi phía máy chủ thay vì theo dõi phía trình duyệt.
Bạn có thể tự hỏi bản cập nhật iOS 14 của Apple đóng vai trò gì trong việc này. Bản cập nhật thực hiện hai điều quan trọng:
- Nó cung cấp cho người dùng iOS 14 khả năng tắt theo dõi phía trình duyệt.
- Nó giới hạn dữ liệu mà nhà quảng cáo có thể thu thập từ người dùng iOS 14.
Khi điều này xảy ra, các nhà quảng cáo sẽ cần phải dựa vào Facebook Conversion API để thu thập dữ liệu về tương tác của người dùng với quảng cáo trên Facebook của họ.
Facebook Conversion API hoạt động như thế nào?
Facebook Conversion API kết nối trang web của bạn với quảng cáo trên Facebook. Khi người dùng nhấp vào một trong các quảng cáo của bạn, Facebook sẽ tạo một số ID duy nhất cho người dùng đó. Khi người dùng hoạt động trên trang web của bạn, Facebook sẽ theo dõi chuyển động của họ và gửi dữ liệu đó cho bạn.
Điều này có nghĩa là bạn vẫn có thể thu thập dữ liệu về quảng cáo Facebook của mình trong khi danh tính và quyền riêng tư của khách hàng được bảo vệ bằng một ID duy nhất.
Bạn có thể theo dõi những gì với Facebook Conversion API?
Conversion API cho phép nhà quảng cáo theo dõi dữ liệu về các sự kiện chuyển đổi sau:
- Khách hàng tiềm năng (Lead)
- Thanh toán liên kết (Affiliate payments)
- Cuộc gọi điện thoại
- Gửi biểu mẫu (form)
- Đăng ký email
- Thay đổi đăng ký
- Mua hàng
- Tìm địa điểm
Điều đó có nghĩa là, với tư cách là nhà quảng cáo, bạn có thể thu thập dữ liệu chi tiết về:
- Đơn hàng:. Bao gồm những gì khách hàng của bạn mua, số tiền họ chi tiêu cho mỗi giao dịch và cách họ thanh toán.
- Giỏ hàng (Shopping Cart): Bao gồm những gì khách hàng của bạn thêm vào giỏ hàng của họ, mặt hàng nào họ xóa, nơi họ thêm mặt hàng và họ rời khỏi giỏ hàng trong bao lâu.
- Trình duyệt trang web: Bao gồm những trang web nào mà khách hàng truy cập, những liên kết nội bộ nào họ sử dụng và liệu họ có nhấp vào các chương trình khuyến mãi bán kèm hay bán thêm hay không.
- Đăng ký qua email: Bao gồm thời điểm mọi người đăng ký, trang web họ đăng ký và cài đặt đăng ký email nào họ chọn (nếu đó là một tùy chọn trên trang web của bạn).
- Check out: Bao gồm tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng và mức độ thành công của quá trình thanh toán.
- Khách hàng: Bao gồm cả thời gian họ dành cho trang web của bạn và liệu họ có truy cập lại trang web của bạn hay không.
- Quảng cáo. Bao gồm tỷ lệ nhấp (CTR) của quảng cáo và các chỉ số như Giá mỗi nghìn lượt xem (CPM).
Việc thu thập dữ liệu này sẽ cung cấp cho bạn bức tranh chính xác về hành trình của khách hàng. Về lâu dài, điều này sẽ giúp bạn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo Facebook của mình (trung bình là 9 – 10% đối với hầu hết các nhà quảng cáo).
So sánh Facebook pixel và Facebook Conversion API
Nếu bạn đã từng chạy quảng cáo trên Facebook, bạn đã quen thuộc với Facebook.Pixel
Facebook pixel là một công cụ phân tích cho phép các nhà quảng cáo theo dõi hoạt động của người dùng trên nền tảng và hơn thế nữa. Sử dụng Facebook pixel, bạn có thể đo lường hiệu suất của quảng cáo và hành vi của những người dùng đã nhấp qua trang web của bạn.
Pixel hoạt động thông qua một quy trình ba bước đơn giản.
- Bạn thêm mã pixel vào trang web của mình.
- Người dùng Facebook truy cập trang web của bạn và thực hiện một hành động (ví dụ: thêm một mặt hàng vào giỏ hàng của họ).
- Facebook pixel báo cáo thông tin đó cho bạn trong Trình quản lý sự kiện của Facebook (Facebook Events Manager ).
Pixel thoạt nghe giống như API chuyển đổi, nhưng có hai điểm khác biệt quan trọng giữa hai công cụ:
- Facebook thu thập dữ liệu thông qua Pixel trong khi bạn thu thập dữ liệu bằng Conversion API.
- Pixel sử dụng theo dõi phía trình duyệt, trong khi Conversion API sử dụng theo dõi phía máy chủ.
Hãy xem xét một số ưu và nhược điểm của Facebook Conversion API và Facebook pixel
Ưu và nhược điểm của Facebook Conversion API
Ưu điểm
- Đánh dấu người dùng bằng một ID duy nhất để bảo vệ quyền riêng tư của họ
- Cung cấp cho các nhà quảng cáo một bức tranh rõ ràng về kênh bán hàng của họ
- Không dựa trên cookie
- Theo dõi sự thành công của quảng cáo của bạn
- Rất chính xác (vì nó không dựa vào dữ liệu của bên thứ ba từ Facebook)
- Hoạt động ngoại tuyến và trực tuyến
Nhược điểm
- Không cho phép bạn xác định người dùng Facebook
- Bạn phải xác minh miền của mình để miền hoạt động
Ưu và nhược điểm của Facebook pixel
Ưu điểm
- Nó xác định người dùng Facebook bằng hồ sơ của họ
- Nó cung cấp cho bạn thông tin nhân khẩu học chi tiết về khách truy cập trang web của bạn
- Nó theo dõi sự thành công của quảng cáo của bạn
Nhược điểm
- Bản cập nhật iOS 14 ngăn Facebook pixel theo dõi một số dữ liệu
- Nhiều trình chặn quảng cáo chặn pixel Facebook thu thập dữ liệu
- Nó đôi khi cung cấp dữ liệu không chính xác (do VPN, trình chặn quảng cáo và phần mềm bảo mật)
Tại thời điểm hiện tại, các nhà quảng cáo nên sử dụng cả Facebook pixel và Facebook Conversion API cùng nhau để hỗ trợ và kiểm tra sự kiện vì cả hai đều có những lợi ích riêng. Và bạn yên tâm rằng Facebook sẽ lọc các sự kiện trùng nhau và chỉ sử dụng sự kiện trên trình duyệt.
Để được tư vấn thêm về dịch vụ, bạn có thể:
📞 Liên hệ: 0974.780.474 hoặc Inbox fanpage
📩 Email: info@ecomking.vn