Content Marketing

Bí quyết phát triển Content Marketing cho mùa dịch

content-marketing-mua-dich

Mặc dù dịch Covid-19 đang trong giai đoạn rất phức tạp, tình hình kinh doanh của hầu hết các thương hiệu đều bị sụt giảm nhưng nếu bạn thực sự bình tâm lại và tìm hướng giải quyết, thì bạn cũng sẽ hiểu rằng đó là một bài toán khó cho tất cả doanh nghiệp, không phải là câu chuyện của riêng ai. 

Thế nhưng, việc kinh doanh giảm sút không đồng nghĩa với việc bạn không thể tiếp cận với khách hàng của mình. Làm thế nào để trở nên khác biệt, để mang tâm thế “lạc quan” bước qua mùa dịch? Câu trả lời là tận dụng Content Marketing trên những phương tiện truyền thông bạn đang có cùng với mức chi phí tối thiểu.

Content Marketing phù hợp sẽ giúp chữa lành vết thương của doanh nghiệp và là niềm cảm hứng tươi mới cho khách hàng tiềm năng.

Xác định lại bối cảnh, mục tiêu và đối tượng khách hàng

Trước khi bắt tay vào quá trình lên ý tưởng, phát triển, sản xuất và quảng bá nội dung đến khách hàng, bạn không thể bỏ qua các bước phân tích thị trường.

Bởi vì dịch bệnh ở trong tình trạng khó đoán, không chắc chắn và nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, nên bước này bạn chỉ cần liệt kê ra một số khó khăn thị trường chung đang gặp phải, cũng như các vấn đề của riêng doanh nghiệp bạn.

  • Bối cảnh: Thực tế những ngày này chính quyền đã ban lệnh hạn chế giao hàng giữa các quận huyện, nên dù bạn có bán hàng, chạy quảng cáo thì rủi ro về mặt vận hành cũng rất cao. 
  • Mục tiêu: Thay đổi mục tiêu trong ngắn hạn, thay vì “đổ tiền” vào quảng cáo truyền thông khuyến mãi, chương trình tựu trường, tết trung thu… bạn có thể cân nhắc chuyển qua hướng educate thị trường, tăng mức độ nhận diện và tương tác, tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng mới và khách hàng hiện tại.
  • Đối tượng khách hàng tiềm năng: Rõ ràng việc thay đổi mục tiêu, bối cảnh cũng sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và hành vi của người tiêu dùng, vậy thì thay đổi của họ như thế nào? Làm sao để biết điều đó?
  • Họ đang duy trì thói quen gì, đã từ bỏ thói quen gì? Họ làm mới bản thân trong mùa dịch thông qua cách nào? Kênh nào? Nội dung gì?

Lập kế hoạch

Sau khi hoàn thành bước phân tích, bạn sẽ bắt tay vào “đánh giá chính mình” và lập kế hoạch triển khai:

Thực tế mỗi công ty sẽ có nguồn lực khác nhau, về ngân sách, con người và quy mô của doanh nghiệp. Do vậy kế hoạch của từng thương hiệu sẽ có đôi chút khác nhau, tuy nhiên, những gợi ý sau đây của chúng tôi có thể áp dụng được cho hầu hết các công ty, và bạn có thể thực hiện ngay để cải thiện tình hình “ảm đạm” lúc này!

Một số câu hỏi gợi ý giúp bạn đánh giá doanh nghiệp và tiến tới bước hành động:

  • Làm thế nào để tận dụng content marketing để hỗ trợ các mục tiêu đó?
  • Nguồn lực hiện tại của bạn như thế nào, nhân sự và tâm lý của họ, nguồn ngân sách và mức độ phức tạp trong quy trình làm việc như thế nào?
  • Team content marketing của bạn có đủ chuyên môn, năng lực để thực hiện hay không?

Các loại Content Marketing phù hợp cho mùa dịch

1. Content Marketing về các hoạt động CSR Corporate Social Responsibility (Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp)

CSR-content-marketing-mua-dich

Nguồn: Internet

Phần này chúng tôi muốn nhắc tới việc bạn có thể xây dựng hình ảnh thương hiệu qua các hoạt động chia sẻ cộng động, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch. Thực tế là bạn có thể không cần nhắc quá nhiều đến thương hiệu của mình, mà hãy hành động thật tâm, chân thành nhất. Những điều chân thật và thiết thực sẽ lan tỏa tình cảm, hay “hữu xạ tự nhiên hương” và tạo được hình ảnh tốt đẹp đối với khách hàng.

Thế nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng đủ nguồn lực để hỗ trợ khi mà doanh nghiệp bạn có thể cũng đang chống chọi để hỗ trợ nhân viên của mình. Quan trọng là hãy đồng lòng, truyền thông đúng và đủ các giá trị mà thương hiệu đang mang lại cho nhân viên, cho khách hàng và cộng đồng của bạn.

2. Content Marketing về giải trí – tương tác

Mặt khác, bạn có thể thay đổi không khí “ảm đạm” của mọi người trong thời gian này bằng cách tổ chức các hoạt động tương tác có ý nghĩa trên mạng xã hội. Tuy nhiên, bạn cần đặt ra một số tiêu chí cụ thể để có thể kiểm soát mức độ rủi ro và đảm bảo nội dung nhất quán với hình ảnh, tiếng nói thương hiệu đã được xây dựng.

Các định dạng có thể phù hợp với loại content này như:

  • Minigame trên fanpage Facebook, Instagram
  • Livestream
  • Video
  • Challenge trên Story…

Nôi dung có thể khai thác:

  • Chủ đề liên quan đến ngành nghề kinh doanh của thương hiệu

Ví dụ: nếu doanh nghiệp bạn liên quan đến ngành làm đẹp, bạn có thể tổ chức các challenge như 10 ngày thay đổi thói quen cùng chu trình dưỡng da, chăm sóc bản thân…

Nếu là một công ty kinh doanh mặt hàng mẹ và bé: bạn có thể tạo challenge viết bài chia sẻ bí kíp nuôi con 3 tháng đầu đời…

Những nội dung này quan trọng cần tạo động lực để mọi người thay đổi một hành vi nhỏ mỗi ngày, tạo cho khách hàng tiềm năng cảm giác vui sống có ích trong những ngày “bức bối” này.

  • Nội dung chăm sóc khách hàng: Bạn có thể nghĩ tới việc mở rộng các kênh để tiếp cận khách hàng nhiều hơn, sau đó là dành tặng những phần quà nhỏ cho các bạn tham gia đã quan tâm đến kênh/ chương trình mới của bạn
challenge-mua-dich

Nguồn: Mykingdom STEAM

3. Content Marketing Evergreen để educate thị trường

Nói đến Evergreen Content thì đây là loại content bền vững, có giá trị rất lâu dù bất kể thời điểm nào. Bạn sử dụng loại nội dung này để truyền tải các thông điệp về giá trị sản phẩm vô hình hay hữu hình mà bạn đang kinh doanh.

Nếu bạn để ý một chút, giai đoạn này hầu hết mọi người không muốn lãng phí thời gian nên sẽ dành nhiều thời gian để trau dồi bản thân, hiểu biết thêm nhiều kiến thức mới, có nhiều trường hợp là hiểu sâu hơn về một lĩnh vực nào đó. Do đó, những nội dung giúp educate thị trường là rất thiết thực và hợp lý trong giai đoạn này.

podcast-content-marketing-mua-dich

Nguồn: Internet

Về hình thức thể hiện, bạn có thể lựa chọn một số cách làm như:

  • Blogs: Viết các trang blog trên website và lan tỏa nội dung bằng cách đăng tải trên social media hoặc gửi email newsletter cho khách hàng thân thiết
  • Ebook: Nếu công ty bạn cung cấp các dịch vụ vô hình, bạn có thể sản xuất các bản Ebook chia sẻ kiến thức dưới dạng tổng hợp thông tin, khách hàng vừa cảm nhận được giá trị của Ebook, doanh nghiệp bạn cũng tiết kiệm được nhiều chi phí thay vì in ấn mà vẫn thu hút được lượt quan tâm và lượt truy cập nhất định.
  • Podcast: Hình thức này đang ngày càng phát triển tại Việt Nam. Để đón đầu xu hướng “ở nhà rảnh không có gì làm”, bạn có thể tạo ra các kênh Podcast để tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn, cũng là cách xây dựng thương hiệu tiết kiệm chi phí nhưng tạo ra nguồn lead có giá trị.
  • Youtube: Các video hướng dẫn/ talk show trên Youtube vẫn luôn là cách làm thu hút lượt xem nhờ vào tính trực quan, dễ theo dõi.
  • Webinar: Không gì hữu ích hơn khi khách hàng của bạn mong muốn được tham gia vào các Webinar giúp tăng kiến thức ngành, hiểu biết hơn về một vấn đề nào đó. Tuy nhiên, khâu này cũng đòi hỏi bạn có một diễn giả chất lượng để thu hút lượt đăng ký tham gia.

Tổng kết

Các loại Content Marketing trên đây hi vọng sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng để thay đổi một mùa dịch đầy khó khăn. Chúng tôi vẫn luôn tin vào giá trị “ Cố gắng thay đổi thì bạn sẽ có hi vọng nhận được một kết quả nào đó, nhưng nếu không làm gì thì sẽ không có điều thần kì nào xảy ra cả”. Chúc bạn thành công!

Để được tư vấn miễn phí về dịch vụ quảng cáo, bạn vui lòng:
📞 Liên hệ: 0974.780.474 hoặc Inbox fanpage ECOMKING Digital
📩 Email: info@ecomking.vn

 

31 thoughts on “Bí quyết phát triển Content Marketing cho mùa dịch

  1. Index Home viết:

    Your point of view caught my eye and was very interesting. Thanks. I have a question for you. https://accounts.binance.com/it/register-person?ref=FIHEGIZ8

  2. JacobMom viết:

    There are thousands of articles online about boilers — but 90% of them are fluff. kotelinaya.ru stands out because it’s made by people who clearly installed these systems themselves. No useless theory, just step-by-step explanations of what works in Russian climates and why.

  3. Khách viết:

    Your point of view caught my eye and was very interesting. Thanks. I have a question for you.

  4. Khách viết:

    Thank you for your sharing. I am worried that I lack creative ideas. It is your article that makes me full of hope. Thank you. But, I have a question, can you help me?

  5. mind vault viết:

    **mind vault**

    mind vault is a premium cognitive support formula created for adults 45+. It’s thoughtfully designed to help maintain clear thinking

  6. Can you be more specific about the content of your article? After reading it, I still have some doubts. Hope you can help me.

  7. tlover tonet viết:

    I have not checked in here for a while because I thought it was getting boring, but the last several posts are great quality so I guess I’ll add you back to my daily bloglist. You deserve it my friend 🙂

  8. breathe viết:

    **breathe**

    breathe is a plant-powered tincture crafted to promote lung performance and enhance your breathing quality.

  9. binance viết:

    Your article helped me a lot, is there any more related content? Thanks!

  10. f9games viết:

    F9games, huh? New platform? What kind of games are we talking about here? Any hidden gems? Let me know if you’ve played and enjoyed! More info: f9games

  11. glpro review viết:

    Hey! Would you mind if I share your blog with my myspace group? There’s a lot of people that I think would really appreciate your content. Please let me know. Thanks

  12. I am also commenting to make you understand what a amazing experience my wife’s princess gained viewing the blog. She came to understand many details, with the inclusion of what it is like to possess an excellent coaching mindset to have men and women completely gain knowledge of specific multifaceted issues. You undoubtedly surpassed her desires. Thank you for imparting those warm and friendly, dependable, revealing and easy thoughts on this topic to Gloria.

  13. slot depo qris viết:

    Thank you for another great post. Where else could anybody get that kind of info in such an ideal way of writing? I’ve a presentation next week, and I am on the look for such information.

  14. jiliokcasino viết:

    Jiliokcasino… Not really familiar with it. Visit jiliokcasino and see if they got your favourite games!

  15. miminwd viết:

    Hi there! I just wanted to ask if you ever have any trouble with hackers? My last blog (wordpress) was hacked and I ended up losing many months of hard work due to no data backup. Do you have any solutions to protect against hackers?

  16. jili56com viết:

    Heard some buzz about jili56com, and it didn’t disappoint. The games are pretty fun, and I haven’t encountered any annoying glitches. Try it out: jili56com

  17. dmarket viết:

    Sweet site, super design, real clean and use pleasant.

  18. I gotta bookmark this internet site it seems extremely helpful very beneficial

  19. the brain song viết:

    Attractive section of content. I just stumbled upon your website and in accession capital to assert that I get actually enjoyed account your blog posts. Any way I will be subscribing to your feeds and even I achievement you access consistently rapidly.

  20. Great amazing issues here. I?¦m very happy to see your article. Thanks so much and i’m taking a look forward to touch you. Will you kindly drop me a mail?

  21. gv777vipgame viết:

    Alright, gv777vipgame, lemme tell ya. VIP treatment is alright. Games load quick and the graphics are nice. Could use some more variety in the slots though But overall, I’m enjoying it Try your luck today! gv777vipgame

  22. mim parts viết:

    Rattling informative and excellent body structure of content, now that’s user friendly (:.

  23. yonorummyonline viết:

    Another Rummy app! YonoRummyOnline is another fair option for online rummy lovers. Interface is clean. Give it a shot and see if you like what they’ve got: yonorummyonline

  24. Neurocept viết:

    Can I simply say what a aid to find somebody who actually is aware of what theyre talking about on the internet. You definitely know easy methods to convey a difficulty to mild and make it important. Extra folks need to learn this and understand this facet of the story. I cant imagine youre not more well-liked since you definitely have the gift.

  25. bandar99 slot viết:

    hey there and thank you for your info – I have definitely picked up something new from right here. I did however expertise a few technical issues using this web site, as I experienced to reload the site lots of times previous to I could get it to load properly. I had been wondering if your hosting is OK? Not that I’m complaining, but slow loading instances times will often affect your placement in google and could damage your high-quality score if advertising and marketing with Adwords. Anyway I’m adding this RSS to my email and could look out for much more of your respective intriguing content. Make sure you update this again very soon..

  26. What i don’t realize is in fact how you are no longer actually much more well-appreciated than you may be right now. You’re so intelligent. You realize therefore significantly in the case of this topic, made me personally believe it from a lot of varied angles. Its like men and women are not interested except it’s one thing to do with Lady gaga! Your individual stuffs excellent. At all times take care of it up!

  27. I used to be suggested this website through my cousin. I am not sure whether or not this publish is written via him as nobody else realize such distinctive approximately my problem. You are wonderful! Thank you!

  28. vigorjp viết:

    I really appreciate this post. I have been looking all over for this! Thank goodness I found it on Bing. You have made my day! Thx again

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *