Facebook Ads

8 cách phát triển Fanpage bán hàng chuyên nghiệp cho doanh nghiệp

pha-trien-trang-fanpage-ban-hang

Bán hàng trên các nền tảng online dần trở thành một xu hướng thiết yếu trong thời đại 4.0 với các ưu điểm như tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn, tiết kiệm ngân sách vận hành và phát triển doanh nghiệp theo hướng đo lường data thực. Tại Việt Nam, Facebook vẫn được xem là một trong những kênh hữu dụng để kết nối với người tiêu dùng. Nếu bạn đang mong muốn phát triển Fanpage bán hàng chuyên nghiệp cho doanh nghiệp mình, thì bài viết này có thể giúp ích cho bạn.

Dưới đây là 8 cách giúp bạn phát triển Fanpage bán hàng chuyên nghiệp:

1. Sử dụng Hashtag #

Hastag là công cụ hữu ích để giúp người dùng khám phá ra bạn thông qua những tin tức, bài đăng bạn đã gắn hashtag

Khi bạn tạo một bài đăng hoặc câu chuyện trên Facebook, đừng quên áp dụng các hashtag về chủ đề chính bạn đang nhắc tới, lúc này thẻ hashtag # sẽ tạo ra một liên kết có thể nhấp vào và hiển thị ra toàn bộ các nội dung liên quan cho thẻ bắt đầu bằng # đó.

Điều này giúp mọi người khám phá những nội dung và tài khoản mới – như doanh nghiệp của bạn – khi họ khám phá các thẻ hashtag mà họ quan tâm.

Bạn có thể gắn Hashtag tên thương hiệu như một dạng nội dung độc quyền và xuyên suốt, hoặc hashtag tên chiến dịch, sự kiện theo thời điểm bạn triển khai, hoặc một chủ đề riêng cho từng bài đăng…

Ví dụ: các doanh nghiệp nhỏ đang chia sẻ nội dung của họ và tiếp cận mọi người trên khắp thế giới bằng cách đăng với hashtag: #yogaonline. Nhờ đó, những người đang có nhu cầu học yoga online có thể biết đến bạn và trở thành một học viên của bạn chăng?

phat-trien-fanpage-ban-hang-voi-Hashtag-on-facebook

2. Chia sẻ thông tin trên Trang Fanpage Facebook

Xây dựng Trang Facebook của doanh nghiệp như một cổng kết nối và chia sẻ thông tin về doanh nghiệp với khách hàng của ban. Bạn cần đảm bảo cung cấp đầy đủ các thông tin như địa chỉ doanh nghiệp, trang website (nếu có), hiển thị giờ làm việc, thêm ảnh và video cũng như mời khách hàng liên hệ trực tiếp với bạn.

3. Chia sẻ nội dung bằng các bài đăng một cách thông minh

Hầu hết mọi người vẫn hay thắc mắc các nội dung nào nên được đăng tải lên trang Fanpage, bởi lẽ, đây được xem là một cộng đồng thu nhỏ, bất kì một nội dung nào được truyền thông ra ngoài cũng sẽ ảnh hưởng đến cảm nhận của người dùng về thương hiệu, chất lượng dịch vụ…

Là một trang Fanpage bán hàng, nội dung chắn chắc sẽ liên quan đến những chương trình khuyến mãi, những ưu đãi mới trong tháng, sự kiện ra mắt sản phẩm/ dịch vụ mới, doanh nghiệp phát triển thêm một kênh bán hàng… Do vậy, hầu hết nội dung sẽ mang tính cập nhật những cái mới, tạo ra những lợi ích cho khách hàng trong trải nghiệm mua sắm.

Tuy nhiên, bên cạnh các nội dung “lôi kéo” này, bạn cần đưa ra một chiến lược nội dung xuyên suốt để phát triển Fanpage bán hàng của mình. Nếu trang của bạn chỉ cung cấp các thông tin bán hàng thì khách hàng sẽ cảm thấy nhàm chán, khó chịu. Kết hợp nội dung chia sẻ và nội dung bán hàng theo tỉ lệ 80:20 sẽ giúp Fanpage của bạn thú vị và nổi bật hơn.

Thật vậy, cách bạn đa dạng hóa nội dung hữu ích, cách thức thể hiện, định dạng nội dung sẽ “làm mới” trang Fanpage của bạn mỗi ngày. Hãy tạo cho khách hàng cảm giác luôn muốn vào trang của bạn để đọc thêm tin hay, những nội dung giải trí thoải mái nhưng phù hợp với định hướng doanh nghiệp bạn. Bạn cũng có thể tăng tương tác với fan qua các câu hỏi, những cảnh hậu trường dí dỏm hoặc đơn giản là thể hiện đúng tính cách của thương hiệu: Bạn đang làm những gì để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bạn tri ân khách hàng ra sao?

4. Dùng video Trực tiếp để giao tiếp với khách hàng

Hiện nay, bạn có thể phát trực tiếp các loại video khác nhau, chẳng hạn như tổ chức các sự kiện và cuộc trò chuyện, giới thiệu sản phẩm của bạn hoặc chia sẻ cảnh hậu trường của doanh nghiệp bạn. Sau khi bạn có ý tưởng cho video livestream, hãy truyền thông rộng rãi bằng cách tạo sự kiện trên Facebook để mọi người biết nội dung của sự kiện và thời điểm theo dõi, đồng thời tạo trước các bài đăng về video trực tiếp để khiến khán giả hào hứng.

Đặc điểm của video trực tiếp là bạn có thể thông qua thiết bị di động để tương tác thời gian thực với người xem trên Facebook, thường mang tính chất thoải mái, thân thiện hơn, kéo theo lượng comment thường gấp 10 lần video thông thường.

facebook-in-stream-video-ad

5. Gần gũi với khách hàng qua những “Story”

Các doanh nghiệp đang sử dụng Story như một công cụ để thể hiện sự sáng tạo thương hiệu, khơi gợi sự quan tâm và khuyến khích khách hàng tương tác. Với Story, bạn có thể làm những việc như: chia sẻ hậu trường về những gì diễn ra hàng ngày tại doanh nghiệp của bạn, thu hút sự chú ý của nhân viên hoặc đánh dấu các chương trình khuyến mãi đặc biệt. Bạn có thể tạo Story miễn phí hoặc tạo Quảng cáo Story để giúp doanh nghiệp của bạn đạt được mục tiêu nhanh hơn.

6. Xây dựng cộng đồng thông qua các Nhóm Facebook

Bạn không chỉ có thể tạo hoặc tham gia Nhóm Facebook từ tài khoản cá nhân của mình, bạn cũng có thể làm như vậy từ Trang doanh nghiệp. Việc tạo nhóm từ Trang cho phép bạn kết nối với khách hàng và những người quan tâm trong một diễn đàn riêng tư hơn và có những cuộc trò chuyện về mối quan tâm chung liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Cung cấp “không gian riêng tư” này có thể mang lại cho cộng đồng của bạn một kết nối sâu hơn với doanh nghiệp bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể rút được một số insight mới, cái nhìn có giá trị về những gì mà khách hàng muốn từ doanh nghiệp của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia một nhóm có sẵn để cung cấp kiến ​​thức chuyên môn hoặc sở thích để việc kết nối trở nên gần gũi, tự nhiên hơn. Việc hoạt động tich cực trong các hội nhóm Facebook cũng sẽ giúp phát triển trang Fanpage bán hàng của bạn.

Facebook Group

7. Truyền thông đa kênh

Một phương thức khác để lôi kéo thêm khách hàng tiềm năng ở các kênh khác nhau biết đến bạn là tận dụng nội dung trên các nền tảng khác như  blog trên Website, video Youtube… để truyền thông đa kênh.

Ví dụ bạn có thể chia sẻ các bài blog tạo ra nhiều chuyển đổi nhất và đưa lên Facebook. Người đọc trên Facebook – những người chưa từng đọc bài này nhưng đang có vấn đề hoặc muốn nghiên cứu thêm sẽ nhấn chuột vào đọc blog của bạn.

Trong bài viết Facebook, bạn hãy đưa ra lời kêu gọi hành động cụ thể để người đọc hiểu được họ cần phải làm gì tiếp theo. Ngoài ra, phần caption của bài viết bạn chỉ nên trích dẫn một đoạn hay nhất để thu hút và khiến khách hàng tò mò vào đọc đầy đủ nội dung trên blog. Như vậy, bạn vừa phát triển trang Fanpage bán hàng của mình, vừa tăng lượt truy cập, lượt theo dõi blog trên Website.

8. Tiếp cận đúng người bằng quảng cáo được cá nhân hóa.

Phát triển trang Fanpage bán hàng nhanh chóng với các quảng cáo cá nhân hóa, tiếp cận tới những khách hàng có nhiều khả năng quan tâm đến những gì bạn cung cấp, nên chúng giúp bạn tận dụng tối đa ngân sách của mình.

Quảng cáo được cá nhân hóa hướng tới việc tiếp cận những người đã thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm của bạn trên nền tảng online hoặc tìm đối tượng mới tương tự như những khách hàng tiềm năng của bạn.

Bạn có thể lựa chọn một vài hình thức quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp, ngân sách hiện tại để mở rộng khách hàng tương lai.

Tổng kết

Xây dựng một trang Fanpage bán hàng chuyên nghiệp sẽ giúp bạn khẳng định và phát triển thương hiệu bền vững, qua đó tạo sự uy tín và thiện cảm đối với khách hàng tiềm năng của mình.

Để được tư vấn thêm về dịch vụ quảng cáo, bạn có thể:
📞 Liên hệ: 0974.780.474 hoặc Inbox fanpage ECOMKING Digital
📩 Email: info@ecomking.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *