Kiến Thức Marketing Tổng Hợp

10 bí kíp tối ưu trang sản phẩm cho website bán hàng

cai-thien-trang-san-pham-website-ban-hang

Để thiết lập một trang website thu hút khách hàng và tối đa hóa cơ hội bán hàng, bạn cần sở hữu một trang sản phẩm thật hấp dẫn.

Trong bài viết này, chúng tôi chỉ ra 10 cách để cải thiện trang sản phẩm, giúp bạn “chạm” tới khách hàng đúng cách, truyền tải thông tin đến người mua tiềm năng hiệu quả hơn và biến những lươt truy cập này thành doanh thu thực sự!

1. Tạo URL trang sản phẩm ngắn gọn, dễ đọc cho cả “máy” và “người”

Bạn không nên để trang sản phẩm với các URL dài, khó đọc như thế này:

www.reallylongurl.com/products/838374hfjdkdisjjdmdmdskjfuf76d.html

Thay vào đó, hãy sử dụng các URL rõ ràng và ngắn gọn hơn, kèm theo các dấu “-“ ở giữa các từ mô tả  trang sản phẩm như sau:

http://www.shorturl.com/products/Nice-And-Neat.html

Tối ưu hóa url cũng là một trong những bước rất quan trọng để tối ưu hóa SEO, bởi các liên kết này giúp trang web được cấu trúc rõ ràng, thân thiện với bot của Google. Nhờ đó, Google nhận diện được trang sản phẩm của bạn và hiểu được nội dung bạn đang muốn thể hiện. Ngoài ra, URL ngắn, dễ đọc giúp người dùng chia sẻ liên kết sản phẩm của bạn dễ dàng hơn.

2. Mô tả sản phẩm chính xác, chuyên nghiệp

Một trong những sai lầm bạn có thể mắc phải khi tạo shop online là viết phần mô tả sản phẩm không mang tính mô tả. Tệ hơn, bạn có thể viết sai mô tả cho sản phẩm của mình. Trường hợp này thường xảy ra khi bạn sao chép nội dung từ các trang khác, hoặc ngay từ chính các sản phẩm cũ, có sẵn trên website của mình.

Xây dựng mô tả sản phẩm bước đầu cần thể hiện đúng và đủ các đặc tính của sản phẩm. Hãy nhớ rằng, mô tả sản phẩm là nguồn thông tin bổ sung thiết thực và chi tiết, giúp người mua chú ý đến sản phẩm của bạn.

Đặt những tính năng hấp dẫn nhất, quan trọng nhất, hay dễ dàng nhận biết nhất của sản phẩm lên phần đầu của mô tả, như:

  • Phiếu bảo hành
  • Đặc điểm có thể giúp tạo ấn tượng tốt về chất lượng sản phẩm (ví dụ như quốc gia sản xuất, chất liệu sản xuất chất lượng cao, đội ngũ thợ lành nghề, thông tin về năm tuổi cho các sản phẩm rượu vang và rượu whisky)
  • Thông tin khiến sản phẩm trở nên đặc biệt và duy nhất (ví dụ như phiên bản đặc biệt của một bộ sưu tập, bộ sưu tập có giới hạn, bộ sưu tập dành riêng cho Tết Âm Lịch)
  • Đặt những thông tin ít quan trọng hơn ở phần cuối của mô tả sản phẩm. Những thông tin này bao gồm màu sắc, kích thước, chất liệu, số đo, hạn sử dụng, và hướng dẫn sử dụng sản phẩm

Ngoài ra, bạn cần đảm bảo thông tin sản phẩm được cập nhật khi có những thay đổi và cung cấp giá trị chính xác nhất. Phần mô tả sản phẩm sẽ là thước đo để khách hàng đánh giá về mức độ tin cậy, uy tín của một thương hiệu, liệu các lợi ích mà sản phẩm đang được mô tả có thỏa mãn nhu cầu họ đang tìm kiếm hay không.

3. Hiển thị giá và các ưu đãi

Giá là một trong những yếu tố hàng đầu khiến khách hàng quyết định có mua sản phẩm hay không. Hầu hết người dùng sẽ truy cập trang web của bạn nhiều lần trước khi họ hoàn tất việc mua hàng và nếu giá của bạn không chính xác hoặc bị thiếu, khách hàng sẽ có thể từ bỏ việc mua hàng hoặc thậm chí là hủy đơn nếu dịch vụ của bạn không giải quyết thỏa đáng lỗi sai này.

Ngoài ra, khi triển khai các chương trình khuyến mãi trên website, ví dụ: mua 2 tặng 1, mua nhiều giảm nhiều hơn, sử dụng voucher… bạn cần đảm bảo hệ thống được test kĩ lưỡng trước khi chạy. Nếu xảy ra các sai sót, ngoài việc bạn phải xử lý những vấn đề trong khâu vận hành và thanh toán thì trải nghiệm cũng như hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng cũng sẽ giảm sút đáng kể.

4. Đầu tư về hình ảnh, video sản phẩm

Có 2 lỗi có thể xảy ra đối với hình ảnh trên trang sản phẩm: hình ảnh không được đầu tư và hình ảnh được đầu tư quá mức. Trái với việc hình ảnh mờ, thiếu sáng, phông nền chèn nhiều chi tiết dư thừa, kích thước nhỏ, thì cũng gặp một số trường hợp hình ảnh được đầu tư rất bài bản, nhưng dung lượng quá lớn khiến việc hiển thị không tốt, ảnh hưởng tốc độ tải trang của toàn website.

loi-hinh-anh-trang-san-pham

Nguồn: Shopee

Một số mẹo giúp bạn xây dựng hình ảnh chỉn chu và thu hút người dùng:

  • Đảm bảo hình ảnh sáng, rõ nét
  • Hình ảnh sản phẩm chiếm hơn một nửa không gian của khung hình
  • Hình ảnh thực tế của sản phẩm có sẵn, không nên cường điệu hoá các tính năng của sản phẩm hay sử dụng quá nhiều hình minh họa
  • Độ phân giải cao, tối thiểu là 1024 x 1024 pixels, ảnh vuông tỷ lệ 1:1
  • Đăng hình sản phẩm từ nhiều góc khác nhau (ví dụ như chụp xéo, chụp từ trên xuống, chụp cận cảnh,…)
  • Đối với sản phẩm nhiều màu, kiểu khác nhau, ảnh nên thể hiện đủ các phân loại của sản phẩm
  • Ảnh gồm bao bì sản phẩm và ảnh sản phẩm bên trong
  • Các ảnh bổ sung về bảng số đo tham khảo, danh sách các thành phần có trong sản phẩm, mô tả cách sử dụng sản phẩm
  • Hình ảnh cho thấy kích thước sản phẩm của bạn sẽ phù hợp với người dùng nào
  • Chọn hình ảnh thu hút nhất và mang tính truyền đạt thông tin cao nhất để làm hình ảnh hiển thị chính cho sản phẩm của bạn
  • Khung nền trơn và đơn giản, nên sử dụng khung nền màu trắng trơn để làm hình ảnh hiển thị chính
hinh-anh-thu-hut-trang-san-pham

Nguồn: Internet

Ngoài ra, với phần đăng tải hình ảnh sản phẩm, bạn nên kết hợp thêm video clip ngắn, quay lại sản phẩm thực tế, những công năng mà nó làm được, chắc chắn sẽ khiến khách hàng thích thú hơn.

Theo Internet Retailer, StacksAndStacks – website bán đồ gia dụng – đã tăng tỉ lệ khách hàng thêm sản phẩm vào giỏ lên 144% khi cho họ xem một video về sản phẩm.

5. Thân thiện với thiết bị di động

Ngày nay, phần lớn mọi người online và mua sắm trên điện thoại thông minh và máy tính. Do đó, bạn hãy đảm bảo xây dựng một trang web mua sắm thân thiện với thiết bị di động.

Quá trình đăng nhập, xem sản phẩm và thanh toán của bạn phải hoạt động tốt trên tất cả các nền tảng. Thông tin và hình ảnh phải hiển thị và hoạt động chính xác trên tất cả các hệ điều hành và trình duyệt phổ biến.

6. Đảm bảo yếu tố SEO cho trang sản phẩm

Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) là điều cần thiết để đảm bảo khả năng hiển thị và thứ hạng trang web trong kết quả tìm kiếm. Khi bạn thực hiện SEO trang sản phẩm, bạn đang tối ưu danh sách sản phẩm và cải thiện khả năng người dùng có thể tìm kiếm sản phẩm của bạn.

Bạn cần sử dụng các từ khóa một cách chính xác, đặc biệt là trong phần mô tả sản phẩm. Có nhiều nguyên tắc SEO cần ghi nhớ, nhưng hãy nhớ một số điều cơ bản, chẳng hạn như mật độ từ khóa, cách sử dụng tiêu đề và tạo cấu trúc hiệu quả cho nội dung trang sản phẩm.

7. Call to action dễ nhận diện

Đối với trang sản phẩm, mục tiêu then chốt là điều hướng khách hàng thực hiện hành động click vào nút “Mua ngay” hay “Bỏ vào giỏ hàng”. Do vậy, để tối ưu trang sản phẩm, bạn cần đảm bảo nút call to action dễ nhận diện, được đặt ở vị trí dễ nhìn thấy, trong một không gian thoáng, nổi bật và không bị phân tâm bởi các yếu tố khác.

call-to-action-trang-san-pham

Call to action nổi bật, dễ nhận diện Nguồn: Shopee

8. Thêm tính năng đánh giá sản phẩm

Từng bước xây dựng một trang sản phẩm tối ưu phải kể tới việc thêm vào tính năng đánh giá từ người dùng. Để trang web của bạn bán được nhiều hàng, người dùng sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi có nhiều người review tốt về sản phẩm. Đây được xem là hiệu ứng đám đông, và thực sự rất cần thiết cho một trang sản phẩm tối ưu.

review-trang-san-pham

Nguồn: Tiki

9. Bổ sung phần hỏi đáp ở cuối trang

Đôi khi khách hàng chưa quyết định mua sản phẩm vì họ còn đắn đo về một số vấn đề tuy nhỏ nhưng quan trọng. Để đảm bảo trải nghiệm của khách hàng không bị đứt quãng, bạn nên bổ sung thêm phần hỏi đáp ở cuối trang, để khách hàng tiện để lại câu hỏi hoặc dễ tra cứu nếu đã có khách hàng khác hỏi trước đó.

Ngoài ra, một số thông tin như chính sách bảo hành, vận chuyển, đổi trả hầu hết website nào cũng có riêng mục này tại trang khác, nhưng nó buộc khách hàng phải rời khỏi trang sản phẩm để xem, nhưng như vậy sẽ làm tăng tỉ lệ họ bỏ giỏ hàng. Thế thì tại sao bạn không bổ sung thêm vào phần các câu hỏi thường gặp ngay phía dưới trang sản phẩm nhỉ!

10. Học hỏi từ các trang web thương mại điện tử dẫn đầu

Điều quan trọng hơn cả, thời gian có thể thay đổi, nhu cầu và xu hướng trải nghiệm mua sắm của khách hàng cũng sẽ thay đổi. Do vậy bạn nên thường xuyên cập nhật những tính năng mới từ thị trường thông qua việc thường xuyên học hỏi từ các trang web thương mại điện tử dẫn đầu hiện nay như Amazon, Shopee, Ebay…

Cải thiện trang sản phẩm là một trong những bước rất quan trọng để bạn thúc đẩy doanh số và gia tăng lợi nhuận. Hãy trở nên nổi bật và chuyên nghiệp với một trang sản phẩm hữu ích và giúp khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định. Với dịch vụ thiết kế Website của Ecomking Digital, bạn sẽ sở hữu một trang web “mượt mà”, thân thiện với các thiết bị di động, trang sản phẩm được thiết kế tinh gọn, chỉn chu với cấu trúc rõ ràng để gia tăng cơ hội chuyển đổi từ khách hàng cao hơn!

Để được tư vấn miễn phí về dịch vụ quảng cáo, bạn vui lòng:
📞 Liên hệ: 0974.780.474 hoặc Inbox fanpage ECOMKING Digital
📩 Email: info@ecomking.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *