Google Ads

Cập nhật Google 2021 – Tính năng mở rộng hình ảnh cho quảng cáo tìm kiếm

Mới đây Google vừa cho ra mắt tính năng mở rộng hình ảnh cho quảng cáo tìm kiếm. Nếu như trước đây các nhà làm quảng cáo đều nhận thấy khuyết điểm của hình thức chạy quảng cáo này là thiếu hình ảnh trực quan, khiến cho tỉ lệ chuyển đổi không cao, thì giờ đây Google đã phần nào khắc phục được hạn chế này. Cùng Ecomking giải mã “sự mới toanh này” từ Google nhé!

  1. Tiện ích mở rộng hình ảnh tĩnh:

Lợi ích của tính năng mở rộng hình ảnh tĩnh?

– Có thể tải tối đa 20 hình ảnh chất lượng cao khác nhau và đảm bảo liên quan đến từ khóa để bổ sung cho quảng cáo dạng văn bản hiện tại

– Thông qua hình ảnh giúp truyền tải thông điệp mạnh mẽ hơn

– Hình ảnh trực quan tạo cơ hội năng cao hiệu quả quảng cao, gia tăng tỉ lệ chuyển đổi

Ai có thể sử dụng tính năng này?

HIện tại để sử dụng tiện ích mở rộng hình ảnh, bạn cần đáp ứng các yêu cầu sau:

+ Tuân thủ tốt các chính sách của Google (Không vi phạm chính sách)

+ Không nằm trong các ngành nghề kinh doanh chứa nội dung nhạy cảm như khiêu dâm, rượu, cờ bạc

+ Tài khoản Google Ads đã mở hơn 90 ngày.

Hình ảnh mở rộng sẽ hiển thị như thế nào?

Khi người dùng tìm kiếm trên Google với từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ bạn đang cung cấp, phần hình ảnh mở rộng này sẽ xuất hiện bên cạnh dòng tiêu đề quảng cáo, nội dung mô tả và url

*Cũng lưu ý là nếu người dùng nhấp vào phần mở rộng hình ảnh này, bạn cũng sẽ bị tính phí CPC tương tự như một lượt nhấp vào dòng tiêu đề văn bản.

Các yêu cầu về thông số kỹ thuật của hình ảnh?

Thông số kỹ thuật của hình ảnh

 

Hướng dẫn tạo tiện ích hình ảnh tĩnh:

  1. Vào trình quảng cáo Google Ads
  2. Nhấp vào phần Quảng cáo và phần mở rộng (Ad & Extensions)
  3. Nhấp vào Extensions => Nhấp nút dấu cộng, rồi chọn Phần mở rộng về hình ảnh (Image Extension)
  4. Tiện ích mở rộng hình ảnh động:

Về lợi ích sẽ khá tương đồng với tiện ích mở rộng hình ảnh tĩnh, tuy nhiên cơ chế hoạt động của hình ảnh động sẽ có điểm khác như sau:

  • Google Ads sẽ xác định và trích xuất hình ảnh từ trang đích của bạn. Những hình ảnh được trích xuất sẽ liên quan đến truy vấn người dùng thực hiện và trải qua các bước kiểm tra nghiêm ngặt tự động và thủ công
  • Hình ảnh có thể không hiển thị nếu Google không tìm thấy hình ảnh phù hợp hoặc nếu trang đích không có hình ảnh

Hướng dẫn thiết lập tiện ích hình ảnh động:

  1. Vào trình quảng cáo Google Ads
  2. Nhấp vào phần Quảng cáo và phần mở rộng (Ads & Extensions)
  3. Nhấp vào Phần mở rộng (Extensions)
  4. Trong phần “Hình ảnh linh hoạt” (Dynamic Image), hãy nhấp vào Chọn sử dụng (Opt-in)
  5. Đánh dấu vào hộp để xác nhận là bạn có đủ các quyền hợp pháp đối với hình ảnh đó và có quyền chia sẻ hình ảnh với Google để Google thay mặt bạn sử dụng trong các hoạt động quảng cáo hoặc cho các mục đích thương mại khác.
  6. Nhấp vào Lưu (Save).

Hình ảnh mở rộng được hiển thị cùng tiêu đề, nội dung quảng cáo và url

Các gợi ý để áp dụng tính năng mới hiệu quả:

  • Sử dụng đồng thời tiện ích mở rộng về hình ảnh tĩnh và hình ảnh động.
  • Thêm 3 hình ảnh vào phần mở rộng
  • Triển khai hình ảnh với cả hai loại tỷ lệ khung hình: hình vuông (1×1) và ảnh nằm ngang (1,91×1)
  • Sử dụng hình ảnh phải có liên quan với dòng tiêu đề và dòng mô tả.
  • Đặt nội dung vào phần chiếm 80% trung tâm của hình ảnh
  • Sáng tạo và thử nghiệm để biết hình ảnh nào phù hợp với nội dung

Khám phá xem tài khoản Google Ads đã được cập nhật tính năng này chưa nhé?

 

Để được tư vấn về dịch vụ chạy quảng cáo, bạn có thể:
📞 Liên hệ: 0974.780.474 hoặc Inbox fanpage Ecomking
📩 Email: info@ecomking.vn

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *