Kiến Thức Marketing Tổng Hợp

5 hiểu lầm phổ biến của Client về chạy quảng cáo

Trong quá trình làm việc với nhiều khách hàng ở các lĩnh vực khác nhau, Ecomking nhận ra một số lỗi, các hiểu lầm phổ biến mà mọi người thường hay gặp phải, hoặc mặc định là những thông tin ấy là đúng. Để giúp cho mọi người có cái nhìn chính xác hơn về Digital Marketing, biết cách để thẩm định một chiến dịch là tốt hay không, cách thức để chủ động tối ưu hóa kết quả chạy quảng cáo ngay từ những bước đầu tiên, bài viết này sẽ liệt kê các lỗi thường gặp ấy:

  1. Mục tiêu chạy quảng cáo không rõ ràng, hoặc không có quá nhiều mục tiêu

Tụi mình vẫn thường nghe “Chị muốn tiếp cận tới càng nhiều khách hàng càng tốt, để bán được hàng nha em”. Đúng là để tăng cơ hội bán được hàng, trước hết quảng cáo phải tiếp cận được tới càng nhiều người càng tốt trong một khoản ngân sách cho trước. Tuy nhiên, sai lầm của “người chị” ở đây là chưa xác đinh mục tiêu chính trong giai đoạn này là gì. Thông thường, mục tiêu chạy quảng cáo cũng được phân chia theo từng giai đoạn tương ứng với phễu mua hàng của khách hàng. Việc rạch ròi về mục tiêu ngay từ ban đầu sẽ giúp các team vạch ra được KPI hợp lý, sát với thực tế và đảm bảo quá trình tối ưu quảng cáo không đi lệch so với kế hoạch đã đề ra. Ngược lại, chạy quảng cáo bị chồng chéo các mục tiêu sẽ ảnh hưởng khả năng phân phối tới khách hàng mục tiêu, kết quả thấp, chi phí cao.

  1. Quảng cáo tương tác thì lượt like, share, comment cũng phải cao

Đây là một trong những hiểu lầm phổ biến nhất của các bạn ngoài ngành. Đối với các bài quảng cáo tương tác, bên cạnh các chỉ số like, share, comment, Facebook cũng sẽ ghi nhận các hành động khác như: lượt save bài viết, lượt click vào hình ảnh hoặc liên kết, lượt xem video…Thế nhưng, mọi người lại không thể nhìn thấy những chỉ số “vô hình” này nên sẽ có những đánh giá chưa đúng về hiệu quả quảng cáo.

Ngoài ra, cũng dựa vào định dạng nội dung mà các chỉ số sẽ có sự chênh lệch, ví dụ đối với quảng cáo dạng video, người dùng sẽ có xu hướng xem đoạn clip, hay đối với dạng album hình ảnh, họ sẽ chú tâm đến việc click và xem từng hình, trong khi cũng là dạng hình ảnh nhưng hình đơn sẽ cho ra kết quả Thể hiện cảm xúc tốt hơn… Do vậy để nhận định xem một quảng cáo là tốt hay chưa, các marketer cần hiểu các hành vi này dưới góc độ một khách hàng, và theo dõi kết quả báo cáo từ các nền tảng quảng cáo thường xuyên.

  1. “Quảng cáo chạy 4 ngày rồi mà chị chưa thấy tương tác gì cả, doanh số cũng không tăng, em xem tắt ads giúp chị nhé”

“Dạ, thời gian này quảng cáo đang trong quá trình học máy, nó sẽ được phân phổi tới các khách hàng tiềm năng khác nhau. Chỉ khi đạt được một lượng khách hàng nhất định thực hiện hành động dựa theo mục tiêu ban đầu đã thiết lập, quảng cáo dần ổn định và mình mới bắt đầu có thể đánh giá quảng cáo chạy hiệu quả hay không. Ngoài ra trong thời gian học máy thường chi phí trên một kết quả sẽ tăng nha chị”

  1. Quá tải nội dung trên hình ảnh và mô tả

“Sản phẩm của anh/chị là hàng cao cấp, cần thể hiện hết các yếu tố trên hình để khách hàng nhìn vô thấy đáng mua”

Thông thường, khoảng trống trong thiết kế là vấn đề thường được tranh cãi giữa designer và marketer. Để đảm bảo một thiết kế đẹp nhưng vẫn thể hiện tốt ý đồ của mình, chúng ta cần phân cấp thông tin dạng chính phụ, từ đó sắp xếp cho hợp lý để dẫn dắt luồng đọc của khách hàng, đảm bảo họ có thể đọc hết từ đầu tới cuối. Thật ra, khoảng trống giúp tạo ra những điểm nghỉ, cho phép thị giác được nghỉ ngơi để tập trung vào những nội dung nổi bật. Thiết kế với nhiều khoảng trống hợp lý cũng trông chuyên nghiệp hơn.

Một thiết kế truyền thông không được tối ưu có thể ảnh hưởng đến hiệu quả chạy quảng cáo. Khi tỉ lệ tương tác thấp, chất lượng ads không tốt, thuật toán sẽ hạn chế phân phối quảng cáo đến khách hàng tiềm năng, chi phí trên mỗi kết quả vì thế cũng tăng lên.

Liệu chạy quảng cáo thì sẽ ra đơn?

  1. Chạy quảng cáo thì sẽ bán được hàng

Nhiều anh chị tin là bỏ một chút tiền ra chạy quảng cáo thì sẽ bán được hàng ngay, doanh thu tăng vọt 500%. Sự thật là quảng cáo có thể giúp bạn tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn, những người mới chưa biết đến thương hiệu của bạn, nhưng điều đó không đồng nghĩa là doanh số sẽ tăng trưởng vượt bậc.

Việc bán được hàng hay không không chỉ dựa vào một yếu tố chạy quảng cáo, nó còn phụ thuộc vào các khía cạnh khác như nội dung truyền tải có đáp ứng nhu cầu của khách hàng hay không, hình ảnh đã đủ kích thích hay chưa, chương trình khuyến mãi có khiến họ dừng lại và xem quảng cáo không, hoặc thâm chí là các khâu vận hành như sản phẩm có đủ tồn không, cách thức mua hàng, thanh toán, giao hàng có tiện lợi hay không, nhân viên chăm sóc khách hàng có đủ người để giải đáp ngay thắc mắc và chốt đơn cho khách chưa?

Chạy quảng cáo chỉ là một phần nhỏ trong chuỗi ra quyết định mua hàng của khách hàng, do vậy, các thương hiệu cần đảm bảo các khâu khác được chuẩn bị thật tốt thì quảng cáo mới phát huy tối đa chức năng của nó. Quan trọng là, sản phẩm của bạn đã chất lượng hay chưa, bạn có tự tin để quảng cáo sản phẩm của mình không?

Để được tư vấn về dịch vụ chạy quảng cáo, bạn có thể:
📞 Liên hệ: 0974.780.474 hoặc Inbox fanpage Ecomking
📩 Email: info@ecomking.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *