Facebook Ads

Hướng dẫn chi tiết cách thiết lập Conversion API trên Facebook

Như bài viết trước mình đã đề cập, nếu bạn quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ cần thiết lập Conversion API trên Facebook càng sớm càng tốt. Phần này sẽ hướng dẫn bạn toàn bộ quá trình thiết lập, từ thiết lập tài khoản đến thu thập dữ liệu người dùng.

 

Bước 1: Thiết lập Facebook Business Manager và Facebook pixel

Để sử dụng Facebook Conversion API, bạn sẽ cần sử dụng Trình quản lý doanh nghiệp của Facebook và Facebook Pixel. Nếu bạn đã thiết lập cả hai, hãy chuyển sang Bước 2.

Thiết lập Trình quản lý doanh nghiệp của Facebook rất dễ dàng. Bạn chỉ cần:

Truy cập business.facebook.com. Sau đó, nhấp vào Create Account ở góc trên cùng bên phải.

Nguồn: Facebook

 

Điền thông tin chi tiết của bạn và nhấp vào Next.

Nguồn: Facebook

 

  1. Đi tới hộp thư đến của bạn và tìm email xác minh của Facebook. Mở email và nhấp vào Confirm Now để mở tài khoản của bạn. Điều này sẽ đưa bạn đến trang tổng quan của bạn.
  2. Bắt đầu một Trang Facebook bằng cách nhấp vào nút Add Page (bạn không cần phải hoàn thành Trang của mình ngay bây giờ, có thể tùy chỉnh nó sau).
  3. Quay lại trang tổng quan và nhấp vào Add Accounts to Business Manager vào Trình quản lý doanh nghiệp. Từ đây, bạn có thể tạo tài khoản mới, thêm tài khoản hoặc yêu cầu quyền truy cập vào tài khoản. Thao tác này sẽ kết nối tài khoản Trình quản lý doanh nghiệp của bạn với tài khoản quảng cáo Facebook.

Khi bạn đã thiết lập điều này, bạn sẽ có quyền truy cập vào pixel Facebook. Đây là cách cài đặt nó trên trang web của bạn.

  1. Đi tới Business Manager Dashboard của bạn và nhấp vào Business Settings.
  2. Nhấp vào Data Sources, sau đó chọn PixelsAdd.
  3. Đặt tên cho pixel của bạn và chọn Continue.
  4. Nhấp vào Set Up The Pixel Now.
  5. Chọn Use a Partner nếu bạn sử dụng máy chủ lưu trữ trang web như WordPress

Từ đây, bạn có thể thiết lập các sự kiện chuyển đổi pixel bằng Open Event Setup Tool (mặc dù trước tiên bạn sẽ cần thiết lập quảng cáo và trang doanh nghiệp trên Facebook).

 

Bước 2: Xác minh miền của bạn

Bạn cần xác minh miền của mình với Facebook trước khi sử dụng Facebook Conversion API. Xác minh miền của bạn là cách Facebook giảm thiểu spam bằng cách đảm bảo rằng các nhà quảng cáo chỉ hướng người dùng đến các trang web hợp pháp.

Để xác minh miền của bạn, hãy đi tới Facebook Business Manager của Facebook và mở Business Settings. Sau đó, nhấp vào Brand SafetyDomains. Màn hình này sẽ hiển thị cho bạn các miền đã xác minh của bạn hoặc thông báo cho biết “(doanh nghiệp của bạn) chưa có bất kỳ miền nào”.

Nguồn: Facebook

 

Từ trang này, nhấp vào Add để hiển thị màn hình “Add Domain”. Nhập tên miền của bạn và nhấp vào Add Domain để tiếp tục.

Nguồn: Facebook

 

Tiếp theo, bạn sẽ cần chọn một phương thức xác minh. Có ba tùy chọn để lựa chọn: xác minh DNS, xác minh tải lên tệp HTML và xác minh thẻ meta.

Xác minh DNS

  • Đăng nhập vào miền của bạn và tìm DNS Records.
  • Sao chép bản ghi TXT mà Facebook cung cấp trong “Verify your Domain”. Làm theo hướng dẫn của máy chủ lưu trữ trang web của bạn để thêm bản ghi này vào trang web của bạn.
  • Quay lại Trình quản lý doanh nghiệp của Facebook và nhấp vào Verify Domain.

Xác minh bằng tải lên tệp HTML

  • Tải xuống tệp xác minh HTML mà Facebook cung cấp trong “Verify your Domain”.
  • Đăng nhập vào miền của bạn và tìm thư mục gốc của trang web của bạn.
  • Tải lên tệp HTML bằng cách sử dụng các hướng dẫn được cung cấp.
  • Quay lại Trình quản lý doanh nghiệp của Facebook và nhấp vào Verify Domain.

Xác minh thẻ meta

  • Sao chép thẻ meta mà Facebook cung cấp trong “Verify your Domain”.
  • Đăng nhập vào miền của bạn và tìm mã nguồn của bạn. Tìm <head>…. phần <head> và dán thẻ meta.
  • Nhấp vào Publish.
  • Quay lại Trình quản lý doanh nghiệp của Facebook và nhấp vào Verify your Domain.

Lưu ý: Có thể mất đến 72 giờ để Facebook xác minh miền của bạn.

Nguồn: Facebook

 

Bước 3: Thiết lập Conversion API trên Facebook

Tiếp theo, bạn đã sẵn sàng thiết lập Facebook Conversion API. Trong giai đoạn này, bạn sẽ cần kết nối trang web của mình với Facebook.

Để thực hiện việc này, hãy chuyển đến trình quản lý Sự kiện của Facebook và nhấp vào Settings. Cuộn xuống cho đến khi bạn tìm thấy Conversion APIvà nhấp vào Choose a Partner. Sau đó, chọn đối tác của bạn và nhấp vào  Next.

Tiếp theo, chọn cả hai hộp:

  • Đối sánh nâng cao (Advanced matching)
  • Mới: Đo lường nhiều hơn Hành trình của khách hàng của bạn bằng cách bật API chuyển đổi (New: Measure More of Your Customer’s Journey by Enabling the Conversion API)

Nhấp vào Create Access Token. Lưu mã thông báo của bạn để sử dụng sau và nhấp vào Continue.

Nguồn: Facebook

 

Tiếp theo, bạn cần tải xuống plugin của Facebook và nhấp vào Continue.

Trong phần backend của trang web, chọn Plugins. Sau đó, tải lên và cài đặt plugin của Facebook. Đảm bảo kích hoạt nó.

Cả hai đều sử dụng Use Advanced Matching on Pixel? và Use Server-Side API? nên được kích hoạt.

Tiếp theo, dán mã thông báo truy cập bạn đã sao chép trước đó vào thanh ID Pixel và nhấp vào Save.

Đợi trong vài phút, Facebook sẽ cho bạn biết nếu bạn đã định cấu hình Facebook Conversion API chính xác hay chưa

Lưu ý: Nếu bạn gặp sự cố khi định cấu hình API chuyển đổi, hãy đảm bảo bạn cập nhật plugin của Facebook. Nếu plugin đã lỗi thời, nó sẽ không cấu hình chính xác.

 

Bước 4: Thiết lập events

Khi bạn đã kết nối trang web của mình với Facebook, bạn cần thiết lập các sự kiện. Nếu bạn là một nhà quảng cáo Facebook dày dạn, bạn có thể đã thiết lập các sự kiện của mình (chuyển sang Bước 5 nếu đúng như vậy).

Trước tiên, bạn cần chuyển đến màn hình Connect your (Partner Integration) Account của Facebook. Bạn sẽ thấy phần Add Events Using Event Setup Tool . Tại đây, nhập URL trang web của bạn và nhấp vào Continue

LƯU Ý: Nếu bạn vô tình đóng màn hình này, hãy đi tới Trình quản lý sự kiện của Facebook, nhấp vào Settings, sau đó mở Open Event Setup Tool..

Sau đó, bạn sẽ thấy Công cụ thiết lập sự kiện. Từ trang này, bạn có thể thiết lập bao nhiêu sự kiện tùy thích. Hãy nhớ rằng bạn luôn có thể quay lại trang này, vì vậy nếu bạn đang thiết lập tài khoản của mình lần đầu tiên, bạn có thể muốn thiết lập một sự kiện và quay lại sau.

Khi bạn đã hoàn tất, hãy nhấp vào Finish để đóng tiện ích thiết lập.

 

Bước 5. Định cấu hình các sự kiện của bạn

Sau khi thiết lập các sự kiện của mình, bạn sẽ cần phải định cấu hình chúng. Để hoàn thành bước này, hãy truy cập Facebook Events Manager và nhấp vào Overview.  Sau đó, chọn Aggregated Event MeasurementConfigure Web Events.

Chọn miền đã xác minh của bạn để mở các sự kiện. Trên màn hình này, Facebook sẽ hiển thị cho bạn danh sách các sự kiện từ mức độ ưu tiên cao đến mức độ ưu tiên thấp. Màn hình này cũng sẽ cho phép bạn chỉnh sửa, xóa, sắp xếp lại thứ tự và tùy chỉnh các sự kiện theo nhu cầu.

 

Bước 6. Kiểm tra xem mọi thứ đang hoạt động

Bây giờ bạn đã thiết lập Conversion API và tạo một số sự kiện, bạn cần đảm bảo rằng mọi thứ đang hoạt động chính xác. Rất may, Facebook cung cấp một tiện ích cho phép bạn kiểm tra các sự kiện của mình.

Để bắt đầu thử nghiệm, hãy chuyển đến Trình quản lý sự kiện của Facebook và nhấp vào Data Sources. Sau đó, nhấp vào Test EventsTest Server Events. Tiếp theo, nhấp vào Graph API Explorer và làm theo lời nhắc để tạo thử nghiệm.

Sau đó, Facebook sẽ sử dụng tải trọng đó để kiểm tra xem Conversion API có hoạt động chính xác hay không. Quá trình kiểm tra sẽ mất khoảng 30 giây.

Nguồn: Facebook

Bước 7. Chạy quảng cáo Conversion API đầu tiên của bạn

Lưu ý: Ở giai đoạn này, bạn có thể tự hỏi liệu pixel và Conversion API có gửi cho bạn dữ liệu trùng lặp hay không. Rất may, câu trả lời là không. Facebook đã tích hợp sẵn một công cụ ngăn các công cụ này báo cáo cùng một dữ liệu người dùng.

 

Kết luận

Facebook Conversion API là thứ bắt buộc đối với các nhà quảng cáo trong thế giới hậu cập nhật iOS 14. Với công cụ này, bạn có thể thu thập thông tin chi tiết, chính xác về cách quảng cáo Facebook của bạn thu hút khách hàng đồng thời bảo vệ danh tính của họ.

Mặc dù có thể mất thời gian để điều chỉnh với một công cụ truyền thông xã hội mới, nhưng việc thiết lập và sử dụng Facebook Conversion API rất đáng để bạn dành thời gian. Mặc dù nó sẽ không hiển thị cho bạn hồ sơ Facebook của khách hàng, nhưng nó sẽ giúp bạn tối ưu hóa trang web của mình để cung cấp cho khách hàng những gì họ muốn và tăng doanh số bán hàng của bạn.

Nguồn: AdEspresso

Để được tư vấn thêm về dịch vụ, bạn có thể:
? Liên hệ: 0974.780.474 hoặc Inbox fanpage
? Email: info@ecomking.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *