Google Ads

Điểm danh 5 lỗi phổ biến khi chạy quảng cáo tìm kiếm (Google Search Ad)

loi-pho-bien-khi-chay-quang-cao-tim-kiem

Cùng ECOMKING Digital liệt kê ra 5 lỗi phổ biến khi chạy quảng cáo tìm kiếm, và từ đó, bạn có thể rút kinh nghiệm và khăc phục những sai lầm hiện có.

1. Chỉ sử dụng một loại đối sánh rộng

Thông thường, các bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo sẽ có tư duy: sử dụng từ khóa đối sánh rộng để tăng độ phủ cho từ khóa và sản phẩm của bạn, đồng nghĩa với việc càng rộng thì càng tốt.

Tuy nhiên, những từ khóa này lại có độ rủi ro và cạnh tranh cao, khả năng cao bạn sẽ chỉ nhận được nhiều lượt click nhưng chưa đúng với dự định mua hàng của họ.

Bằng cách chạy đối sánh chính xác kết hợp với cụm từ, bạn sẽ giới hạn được những truy vấn có ích . Chưa kể, đối sánh chính xác sẽ có mức độ liên quan cao hơn so với đối sánh rộng, giúp tối ưu được tỉ lệ chuyển đổi cho quảng cáo của bạn.

Broad-Match

2. Không đầu tư SEO khi đang triển khai quảng cáo tìm kiếm (Google Search Ad)

Với Google Search Ads, bạn nhanh chóng đứng ở một ví trí nhất định trên Google, khả năng khách hàng nhìn thấy bạn cao hơn, tạo ra lượt traffic, đơn hàng cũng nhanh chóng đáng kể. Ngược lại, nếu so với với quảng cáo tìm kiếm, đầu tư vào SEO là một quá trình dài hạn, mất từ 6-9 tháng, có khi đến cả năm bạn mới có một thứ hạng tốt trên trang tìm kiếm.

Sai lầm ở đây dễ nhận thấy rằng nhiều công ty không đảm bảo về nguồn lực, không đủ “nhẫn nại” để xây dựng SEO bài bản thì sẽ chỉ tập trung chạy Google Search Ads. Bạn có thể đạt được kết quả trong thời gian ngắn, nhưng trong giai đoạn dài hơi hơn, SEO sẽ là công cụ tốt giúp bạn gia tăng lượt truy cập tự nhiên, tiếp cận được nhiều khách hàng tại bất cứ thời điểm nào, mà không còn phụ thuộc nhiều vào khoản phí cho Google search ads nữa.

3. Không kiểm soát được chi tiêu của bạn

Không như các chiến dịch khác của Google, Google Search Ads chỉ hỗ trợ đặt ngân sách theo ngày. Điều này được Google diễn giải là :Trong tháng, bạn sẽ không trả nhiều hơn ngân sách hàng ngày của mình nhân với số ngày trung bình trong một tháng. Một số ngày bạn có thể chi tiêu ít hơn ngân sách hàng ngày của mình và vào những ngày khác, bạn có thể chi tiêu nhiều hơn gấp đôi.”

Như vậy bạn không kiểm soát được chi tiêu, khi mà có những ngày số ngân sách chi tiêu quá nhanh và ngoài mức bạn cài đặt

Cách giải quyết

Luôn có một ngân sách nhất định trong suốt thời gian chạy quảng cao và lập kế hoạch chi tiêu theo ngày, theo dõi từng ngày và phân bổ lại / khấu trừ bất kỳ khoản chi tiêu thừa / thiếu nào từ những ngày tiếp theo trong tháng.

4. Không Sử dụng Từ khoá Phủ định

Thông thường, bạn chỉ quan tâm đến việc đặt giá thầu cho từ khóa nào để bắt đầu kích hoạt quảng cáo mà quên đi tính năng Từ khóa phủ định. Với từ khóa phủ định, bạn có thể loại bỏ các từ khóa mặc dù đồng nghĩa, đồng âm nhưng bản chất không liên quan đên sản phẩm hay dịch vụ bạn đang cung cấp.

Ví dụ: Bạn đặt giá thầu cho từ khóa “xe đạp thể thao”, nhưng khi người dùng nhập vào từ khóa xe đạp tại chỗ cũng sẽ hiển thị ra sản phẩm của bạn. Bằng cách lưu cụm “xe đạp tại chỗ” vào danh sách từ khóa phủ định, quảng cáo của bạn sẽ không hiện ra nếu có những người dùng khác cũng gõ từ khóa này.

loi-khi-chay-quang-cao-tim-kiem-negative-keywords-1

5. Nhóm mục tiêu theo vị trí không tối ưu

Có nhiều cách để bạn nhắm vị trí, thông thường bạn sẽ chọn những nơi có nhiều khách hàng tiềm năng hoặc với ngân sách nhỏ hơn thì bạn có thể target theo các khu vực, thành phố lớn.

Tuy nhiên, có một cách nhắm chọn vị trí rất hữu hiệu, áp dụng cho trường hợp nếu bạn đã cài đặt Goole My Business. Thực tế, nếu bạn sở hữu những cửa hàng offline, bạn có thể nhắm chọn vị trí cho quảng cáo Search bằng cách nhắm mục tiêu theo bán kính GMB. Với cách này, bạn có thể đảm bảo quảng cáo tiếp cận được với những người sinh sống tại khu vực đang có cửa hàng của bạn.

 

Tổng kết

Vừa rồi là danh sách 5 lỗi phổ biến khi chạy quảng cáo tìm kiếm mà bạn nên cải thiện. Bên cạnh đó, quảng cáo tìm kiếm thực chất cũng là một hình thức đòi hỏi nhiều công sức, thời gian, quá trình nghiên cứu từ khóa, tổng hợp và chọn lọc bộ từ khóa “xịn”, hay viết đoạn nội dung ad thật hấp dẫn ngay từ tiêu đề nhăm tăng CTR. Liên hệ với chúng mình để quảng cáo tìm kiếm của bạn trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn bao giờ hết!

Để được tư vấn miễn phí về dịch vụ quảng cáo, bạn có thể:
📞 Liên hệ: 0974.780.474 hoặc Inbox fanpage ECOMKING Digital
📩 Email: info@ecomking.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *